หนีเที่ยว!! รับลมเย็นๆ สบายๆ แต่งตัวยังไงดี!! ให้เหมาะกับอุณหภูมิ 15- 20 องศา

65612 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
 
เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนเสียเหลือเกิน ถ้าได้ไปเที่ยวในที่มีอากาศเย็นๆ บ้างคงจะดีไม่น้อยเลยว่ามั้ยคะ ไม่ว่าจะเป็นบนยอดดอยในบ้านเราไปจนถึงต่างประเทศก็ดูน่าสนใจไปหมด ขอแค่มีลมเย็นๆ มาปะทะร่างกายบ้าง แต่แน่นอนว่าการไปเที่ยวในสถานที่ที่เราไม่คุ้นชินกับสภาพอากาศการแต่งกายถือเป็นเรื่องสำคัญ และมักเกิดเป็นปัญหาสำหรับคนที่เคยไปครั้งแรกๆ ไม่รู้ว่าควรแต่งตัวยังไงดี จะซื้อหรือเช่าเสื้อกันหนาวแบบไหนวันนี้เรามีมาฝาก ตามไปดูกันเลย
 


อุณหภูมิ 15-20 องศา

เป็นอุณหภูมิที่พบได้ในหน้าหนาวบางพื้นที่ของประเทศไทย แต่ก็น้อยเสียเหลือเกิน บ้านเราส่วนใหญ่อยู่ที่เกือบๆ 30 องศานู่นส่วนประเทศในแถบตะวันตกอย่างยุโรปจะเป็นอากาศในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และเป็นอุณหภูมิเฉลี่ยของช่วงปลายปีในประเทศอเมริกาฝั่งตะวันออก เช่น รัฐฟลอริดา  และแถบทางใต้ของญี่ปุน เช่น โอะกินะวะ ถ้าจะไปเที่ยวในที่ที่มีอุณหภูมิราวๆ นี้แนะนำให้แต่งตัวตามนี้เลย

 


-     ช่วงอุณหภูมิ 20 องศาแต่งตัวยังไงดี?

เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ไม่ได้หนาวมาก เพื่อนๆ สามารถนำเสื้อผ้าที่แต่งหน้าร้อนปกติมาใส่ได้แต่อาจจะเพิ่มกางเกงเลกกิ้งเข้าไปเพื่อเพิ่มความอบอุ่น แล้วทับด้วยแจ็กเกตหนังสวยๆ สักตัว หรือจะเป็นโค้ทวูลบางๆ ก็ได้ เสื้อกันหนาวอีกแบบที่น่าสนใจคือ Trench Coat เทรนโค้ท สำหรับคนขี้หนาวหรือคนที่ชอบโค้ทตัวยาวอันนี้เหมาะสุดๆ

● เสื้อตัวใน          : เสื้อยืดทั่วไป , เสื้อยืดแขนยาว , เดรสลำลอง

● เสื้อนอก           : แจ็กเกตหนัง , โค้ทวูลบาง , Trench Coat , เสื้อคลุมสเวตเตอร์ , เสื้อคลุมคาดิแกน

● กางเกง            : กางเกงขายาว , เลกกิ้ง , กางเกงยีน

● รองเท้า            : รองเท้าผ้าใบ , รองเท้าบู้ทสั้นแบบครึ่งข้อ

● ไอเท็มเสริม : ผ้าพันคอบางๆ ผ้าคลุมไหล่ ถุงเท้าไม่ต้องหนามาก หรือถุงน่องบาง ๆ

เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับอุณหภูมิประมาณนี้แล้ว จริงๆ ถ้าใครที่ชอบอากาศหนาวหรือไม่ใช่คนขี้หนาวอะไร ไอเท็มเสริมแทบจะไม่ต้องใช้เลยก็ได้
 
 
 

-     ช่วงอุณหภูมิ 15 องศา

อากาศจะเย็นขึ้นมาอีกนิดนึง เป็นช่วงอุณหภูมิที่ยังพอทนไหว ไม่ต้องถึงขั้นใส่ขนเฟอร์ ขนเป็ด หรือไอเท็มเต็มตัว แค่มีโค้ทวูลแบบบางดีๆ สักตัว หรือ Trench Coat สวยๆ ก็เอาอยู่แล้ว

● เสื้อตัวใน          : เสื้อยืดแขนยาว , เสื้อไหมพรมคอเต่า

● เสื้อนอก           : แจ็กเกตหนัง , โค้ทวูลบาง , Trench Coat

● กางเกง            : กางเกงขายาว , เลกกิ้ง , กางเกงยีน

● รองเท้า            : รองเท้าผ้าใบ , รองเท้าบู้ทสั้นแบบครึ่งข้อ

● ไอเท็มเสริม    : ผ้าพันคอไหมพรม ถุงเท้าไม่ต้องหนามาก หรือถุงน่อง

สำหรับคนขี้หนาวช่วงอุณหภูมิเท่านี้อาจะรู้สึกว่ามันหนาวมาก ก็เตรียมตัวมากกว่าคนอื่นนิดนึง จากเสื้อยืดธรรมดาก็เป็นเสื้อไหมพรมจะให้ความอบอุ่นได้ดี หรือเพิ่มหมวกไหมพรมปิดหูก็เก๋ไปอีกแบบแถมอุ่นดีด้วย

 

-     เอาเสื้อผ้าไปแค่ไหนดี?

นี่ก็ถือเป็นอีกปัญหาหนึ่งเลยก็ว่าได้ ว่าควรเอาเสื้อผ้าไปแค่ไหนดี บางคนกลัวขนไปเยอะเกินจนต้องเสียค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม แถมตอนกลับยังซื้อของฝากกลับไม่ได้อีกเพราะกระเป๋าเต็ม จริงๆ แล้ว เสื้อโค้ทใส่ด้านนอก เอาไปแค่ 1-2 ตัวก็พอ ส่วนกางเกง 2-3 ตัว เสื้อด้านในไม่เกิน 3 ตัว รองเท้า 1-2 คู่ก็พอเอาไปเยอะก็หนักเปล่าๆ แจ็กเกตหรือสเวตเตอร์บางๆ พกติดไปสักตัวเผื่อเอาไว้ ส่วนไอเท็มเสริมอื่นๆ อย่าง ผ้าพันคอ หมวก ถุงมือ สักอย่างละ 1 เซต ส่วนถุงเท้า 3-4 คู่ อีกอย่างที่ห้ามลืมคือชุดชั้นในอันนี้เอาไปตามความเหมาะสมได้เลย เพราะชิ้นเล็กเก็บได้ง่าย  อย่าลืมว่าที่พักส่วนใหญ่จะมีที่ซํกผ้าให้หรือเพื่อนๆ สามารถส่งซักเสื้อผ้าได้ไม่จำเป็นต้องขนอะไรไปเยอะแยะเลย

 

-     สิ่งจำเป็นอื่น ๆ

นอกจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแล้ว ก็ยังมีสิ่งจำเป็นอื่นๆ ที่ควรพกติดกระเป๋าเดินทางเอาไว้เมื่อไปเที่ยวในที่ที่มีอากาศหนาวๆ

1.  ครีมหรือโลชั่นบำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย และมือ หากเพื่อนๆ ไม่คุ้นเคยกับลมหนาวและอากาศแห้ง ขอแนะนำให้ใช้ครีมโลชั่นสำหรับเมืองหนาว เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งแตก

2.  ลิปบาล์มหรือลิปกลอส อากาศหนาวๆ ริมฝีปากชอบแตกเป็นขุยๆ นอกจากจะทาลิปไม่สวยแล้วยังเจ็บอีกด้วย

3.  น้ำตาเทียม โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ใส่คอนแท็กเลนส์หรือมีปัญหาตาแห้ง

4.  ยาแก้ไข้หวัด ยาแก้แพ้อากาศ และยาประจำตัว เอาติดไว้เผื่อฉุกเฉิน บางคนป่วยจนไม่ได้เที่ยวหมดสนุกไปเลย

5.  ครีม/โลชั่นกันแดด แม้อากาศจะหนาว แต่ในบางที่ก็อาจมีแดดในตอนกลางวันได้เช่นกัน

6.  แว่นกันแดด ถือเป็นเครื่องประดับที่มีประโยชน์ ใส่เป็นแฟชั่นได้และกันแดดได้ในเวลาเดียวกัน
 
 

 
การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะเดินทางไปเที่ยวก็จะทำให้เพื่อนๆ เที่ยวได้อย่างสนุกมากขึ้น เพราะเราเตรียมข้าวของเครื่องใช้ไปครบแล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาร้านเช่าเสื้อโค้ท เช่าเสื้อกันหนาว ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ขอแนะนำ mellowrentcoats ที่ให้บริการ เช่าชุดกันหนาว เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ทกันหนาว เช่าเสื้อเฟอร์ เช่ากระเป๋าเดินทาง เช่ารองเท้าบู๊ท พร็อพและอุปกรณ์กันหนาวครบวงจร ตามไปเลือกกันได้ที่ https://www.mellowrentcoats.com/ แล้วเที่ยวกันให้สนุกน้า
 
 
 
บทความที่น่าสนใจอื่นๆ
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Credit ภาพจาก 
https://women.mthai.com/beauty/beautytipandtrick/270978.html
https://www.pinterest.cl/pin/84372192996487494/
https://www.pinterest.cl/pin/793689134299444447/
https://www.pinterest.cl/pin/79516749654080869/
https://www.pinterest.cl/pin/290130400995328621/
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้