กังนัมสไตล์ สไตล์คังนัม

10560 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

 

กังนัมสไตล์ สไตล์คังนัม

 

 

 

หนึ่งใน 10 ย่านฮิตที่โซลที่ต่างชาติอย่างเราๆ ต้องรู้จักก็คือ ย่านอีแทวอนนั้นเองค่ะ  จนมีคำกว่าที่ว่าคุณอาจจะไม่รู้จักโซล แต่คุณต้องรู้จักอีแทวอน  จริงๆ อารมณ์ประมาณว่าไม่รุ้จักประเทศไทย  แต่รู้จักกรุงเทพประมาณนั้นค่ะ อีแทวอนเป็นที่เหมือนกับจุด Check in ที่แรกของชาวต่างชาติอย่างเรา ๆ บางคนอาจจะเลือกพักแถวย่านนี้ค่ะ  สำหรับ 10 ย่านฮิตที่โซลแอดมินลิสต์ไว้ให้ด้านล่างค่ะ  สามารถติดตามอ่านบทความแต่ละย่านได้ในบทความถัดไปนะคะ

 

1)              ย่านเมียงดง 


2)              ย่านฮงแด


3)              ย่านทงแดมุน


4)              ย่านกังนัม


5)              ย่านอีแทวอน


6)              ย่านยออีโด


7)              ย่านอินซาดง


8)              ย่านมหาวิทยาลัย


9)              ย่านพระราชวัง


10)            ย่านนักซัน

 

 

สำหรับแพลนเที่ยวเกาหลีครั้งนี้ขาดเสื้อกันหนาวแบบเกร๋ แฟชั่นจ้า ๆ ไม่ได้เลยนะคะ  Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายไซด์ ราคาสบายกระเป๋า  สามารถดูจากหน้าเว็ปไซด์ www.mellowrentcoats.com หรือ จะติดตามดูแบบเกร๋ๆ อัพเดตต่อใครได้ที่ IG : mellowrentcoats ก็ได้นะคะ  มีให้เลือกทื้งแบบทั้งรีวิวจากลูกค้าเลยคร้า 

 

 

4

 

กังนัมนั้นได้ชื่อว่าเป็นแหล่งธุรกิจชื่อดังของโซลและเป็นย่านที่ได้รวบรวมเอาความเจริญเอาไว้ทุกอย่างเลยหละคะ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าแบรนด์เนมในห้างหรู ตึกสูงหรู  จนที่เรียกย่านนี้ได้อีกอย่างคือย่านคนรวยนั่นเองหละคะ  ถ้าให้เทียบกับบ้านเราก็ย่านทองหล่อนั่นเองหละคะ

 

 

 

การเดินทาง

Subway Line 2 สีเขียวลงสถานี Gangnam ทางออก 10, 11 หรือ Subway Line 9 สีน้ำตาล Sinnonhyeon ออกทางออก 5 หรือ 6 นะคะ

รายละเอียดแอพพลิเคชั่นที่ควรมีเมื่อมาเกาหลีได้ที่   6 แอพคู่อุ่นใจ ไปเกาหลี

 

 

 

Gangnam daero

ถนนกังนัมแดโร

 

เริ่มจาก Gangnam Daero  กันก่อนเลยค่ะ  สิ่งที่เราจะเห็นได้จากถนนเส้นนี้คือแฟชั่นเป็นไฮคลาสนะคะ  ย่านนี้จะเน้นไปที่งานแบรนด์เนมนะคะแต่ที่จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้คือ คลินิกศัลยกรรมนั่นเอง มีตลอดถนนกังนัมแดโร Gangnam daero เลยนะคะ  เป็นเรื่องปกติคนเข้าออกคลินิกตลอดนะคะ  ก็ที่เกาหลีนี้ค่ะเค้าให้ความสำคัญกับหน้าตาเป็นหลักค่ะ  ง่ายๆ ว่ามีหน้าตาดีก็มีชัยไปกว่าครั้งแล้วหละคะ   ร้านค้าส่วนใหญ่ที่นี่จะเปิด 10.30 – 22.00 ค่ะ

 

 

 

 

 

 

Gangnam Underground Shopping Center

แหล่งช็อปปิ้งใต้ดินกังนัม

 

นอกจากนี้แอดมินจะพาไปรู้จักกับ Gangnam Underground Shopping Center เป็นแหล่ง Shopping ใต้ดินที่แนะนำที่นี่เพราะว่าราคามันน่ารักค่ะมีตั้งแต่ราคา 5000 วอน – 10000 วอน  และที่นี่ก็มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย   แต่ที่นิยมมาซื้อกันย่านนนี้เห็นจะเป็นเลกกิ้ง ถุงเท้า ถุงน่อง นั้นเองค่ะ  เพราะว่าถูกว่าย่านอื่นนั่นเองค่ะ

 

 

 

 

Coex mall

ศูนย์การค้าโคเอ็กซ์

 

นอกจากนี้นะคะที่ที่แอดมินอยากแนะนำให้ไปคือ Coex mall นะคะ แนะนำให้ไปเก็บภาพที่ Starfield Library  ห้องสมุดพยอลมาดังโทชอควัน  อยู่ภายในห้างชั้นที่ B1-F1  นะคะ  จุดที่ถ่ายรูปกันคือชั้นหนังสือ 13 ชั้นนะคะ แอดมินว่าสวยดีนะคะ    สำหรับ Coex Mall นั้นเป็นช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่  ภายในมีทั้งศูนย์ประชุมสัมมนา  สถานที่จัดงานแสดงสินค้า ฮอล์แสงคอนเสิร์ต  โรงหลัง Megabox Theater  ชั้นB2 ยังมีพิพิธภัณฑ์กิมจิ และ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำด้วยนะคะ

 

 

 

 

Laundry Pizza

ร้านพิซซ่าลอนดรี่

 

ร้านอาหารที่อยากให้ไป Check in นะคะ คือร้าน  Laundry Pizza เป็นร้านที่ตกต่งเป็นแบบร้านซักรีดค่ะ แต่ว่ามันเป็นร้านพิซซ่านะคะ  เมนูที่แนะนำคือ  Laundry Pizza คือพิชช่าหน้ารวมมิตร, Pepperoni Pizza  และ Potato Pizza  เรียกได้ว่าร้านนี้โดดเด่นทั้งการออกแบบบตกแต่งการเมนู  จึงทำให้เป็นที่ถ่ายทำ Music Video และ ถ่ายนิตยสารต่างๆ ด้วยหละคะ  เช่น Henry  (super junior), Got 7, EXID  อยากให้ลองไปตามรอยกันดูนะคะ

 

 

 

 

Arriate

ค่าเฟ่ดอกไม้ อาริอาเต้

 

นอกจากนี้ไปกันที่ร้านคาเฟ่นะคะ  ร้านที่อยากจะแนะนำเป็นร้าน Arriate คาเฟ่ดอกไม้นะคะ ร้านนนี้จะตกแต่งด้วยดอกไม้แห้งและดอกไม้สดนะคะ  มีทั้งช่อเล็กใหญ่มีมุมให้ถ่ายรูปค่ะ  น่ารักๆ บรรยากาศดีค่ะ  เมนูที่ร้านนนี้เค้าจะเน้นไปที่เครื่องดื่มสุขภาพ ชาสมุนไพร นะคะ   สายเฮลตี้ต้องมาจริงๆ ค่ะ 

 

 

 

 

Cheongdamdong Fashion street & Galleria Department Store

ถนนแฟชั่นช็องดัมดง  และห้างเดอะแกลเลอเรีย

 

จะว่าไปแล้วจริงๆ ถนนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Celebrity Street นะคะ จะเป็นที่  Cheongdamdong Fashion street ค่ะ เพราะว่าที่นี่เค้ามีแบรนด์ไฮเอนท์มารวมกัน ไม่ว่าจะ Prada  Cartier Burberry การเดินทางก็ไม่ไกลจาก Gangnam นะคะ  เราสามารถ นั่งรถไฟ Line 2 สีเขียวนะคะ มาลงที่สถานี Seolleung Station  เพื่อเปลี่ยนเป็นสาย Bundang Line เพื่อไปลงที่สถานที Apgujeoung Rodeo Station ค่ะ ให้ออกทางออก 1 หรือ 2 หรือ 3 หรือ 6 หรือ 7 แล้วแต่เลยค่ะ ออกได้หมดค่ะ  ไม่ใกล้ไกลจาก Cheongdamdong Fashion street  จะมี Galleria Department Store ค่ะ  ก็ห้าง Luxury เช่นกันค่ะ   แต่ถ้าใครคิดว่าไฮโซไม่ใช่แล้วเลี้ยวไป K Pop เลยค่ะ  ใกล้ๆ เลยค่ะ K Star Road   ถนนเส้นนี้คือถ่ายรูปเล่นค่ะ 

 

 

 

พาไปย่านไฮโซ แต่ถ้าอยากได้งานโค้ชไฮโซ  มาเช่าได้ที่ Mellow Rent Coats  ได้นะคะ ที่ร้านมีงานที่เป็น Limited Edition ที่สั่งตัด สั่งทำ ไม่เหมือนใคร (ทำไมต้องเหมือนด้วยนะคะ)  งานเกร๋ๆ มากมายให้เช่ากันนะคะ เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ชไปต่างประเทศ เช่ารองเท้าบูท หรือจะเป็นอุปกรณ์กันหนาวต่าง ๆ  แนะนำมาที่ร้าน Mellow Rent Coats ได้นะคะ 

 

บทความที่น่าสนใจ

-------------------------------------------------------------------------------------------------

    www.mellowrentcoats.com

    Tel : 064-941-4946 

     Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

     IG : mellowrentcoats21

 

 

 

  

“Every Trip is run way with Mellow Rent Coats”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้