ย่านอินซาดง...ดงอาร์ตสไตล์ฮันอก

7616 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

ย่านอินซาดง...ดงอาร์ตสไตล์ฮันอก

 

 

 

หนึ่งในย่านที่อยากแนะนำให้ไปนะคะคืออินซาดง  ย่านอินซาดงนี้เป็นย่านที่ยังคงเหลือกลิ่นอายของวัฒนธรรมเกาหลีโบราณได้อย่างเต็มเปี่ยม เรียกได้ว่าถ้าอยากมาแล้วได้บรรยากาศแบบซีรีย์อิงประวัติศาสตร์ที่เกาหลี   ที่นี่ก็ไม่ผิดหลังเลยหละคะ  สำหรับ 10 ย่านฮิตในโซลแอดมินลิสต์ไว้ให้นะคะ สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความของแต่ละย่านกันได้นะคะ    

 

1)              ย่านเมียงดง 

2)              ย่านฮงแด

3)              ย่านทงแดมุน

4)              ย่านกังนัม

5)              ย่านอีแทวอน

6)              ย่านยออีโด

7)              ย่านอินซาดง

8)              ย่านมหาวิทยาลัย

9)              ย่านพระราชวัง

10 )           ย่านนักซัน

 

 

7

 

สำหรับสาวๆ ชาว Mellow Rent Coats แพลนมาเที่ยวทั้งต้องมาอัพ IG ให้ฟังไปเลยนะคะ  มายังไงให้รู้ว่ามาเกาหลีก็ต้องมีรูปกับบ้านเมืองเค้านะคะ  มาเลยค่ะย่านนี้ถือว่าเด็ดมากๆ มาคร้าอัพเดต IG กันดีกว่าคร้า ย่านนี้เลยค่ะด้วยความว่าย่านนี้เป็นย่านวัฒนธรรมนะคะ ทำให้ร้านค้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ต้องตกแต่งให้มีความเป็นอาร์ตสไตล์ฮันอก ทั้งย่านนี้ก็จะมีกลิ่นอายความเป็นเกาหลี  มาถ่ายรูปที่ย่านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ  สำหรับสาวๆ ที่แพลนมาเที่ยวโซล แล้วกำลังหาชุดกันหนาวคู่ใจมาเที่ยวด้วย  แนะนำร้าน Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาวสไตล์เกาหลี ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากสไตล์ หลายสี หลายไซด์เลยนะคะ  สนใจลองเข้ามาชมที่ www.mellowrentcoats .com หรือที่ IG : @mellowrentcoats ได้นะคะ  ว่าแล้วเราก็ไปเริ่มกันเลยค่ะ

 

 

 

 

การเดินทาง

Subway นั่ง Line 3  สีส้ม มาลงที่สถานี Anguk (328) ออกทางออกที่ 6 และเดินต่อมาอีกนิดค่ะ ประมาณ 150 เมตร

 
รายละเอียดแอพพลิเคชั่นที่ควรมีเมื่อมาเกาหลีได้ที่   6 แอพคู่อุ่นใจ ไปเกาหลี

 

 

 

Insa-dong Culture District

 

เรียกได้ว่าที่เป็นถนนสายวัฒนธรรมก็ว่าได้นะคะ จริงๆ ที่ย่านนี้เป็นที่นิยมของชาวเกาหลีที่ยังนิยมมาดื่มชากันอยู่นะคะ  จะเห็นได้จากร้านชาที่มีอยู่เต็มไปหมดนะคะ  สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราแอดมินแนะนำให้มาย่านนี้เพราะว่าถนนเส้นนี้ยังมีกลิ่นอายของความเป็นเกาหลีหลงเหลือให้ได้เห็นนะคะ  สำหรับร้านค้าที่ถนนเส้นนี้จะมีขายหลายอย่างที่เป็นแบบเกาหลีโบราณอย่างเช่า  ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง เช่น ชุดฮันบก ผ้าพื้นเมือง หน้ากากไม้โบราณ ช้อน ตะเกียบ  (แอดมินมีแนะนำในบทความของฝากเกาหลีนะคะ สามารถติดตามอ่านกันได้ค่ะ) ตลอดจนชาดังเดิมก็สามารถหาได้จากถนนเส้นนี้นี้เช่นกันค่ะ

 

 

 

ตึก Ssamzie-gil

ห้างซัมจีกึลเป็นห้างที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาช็อปดูของเกร๋ๆ เพราะว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมของแฟชั่น ของกระจุกกระจิกที่เต็มไปด้วยไอเดียเท่ห์ คูล ๆ เรียกได้ว่าใครอยากได้งานอาร์ต งานrare ก็ต้องที่นี่ไม่อยากซ้ำใคร อยากได้ของที่มีชิ้นเดียวก็ต้องที่นี่เลยหละคะ  นอกจากนี้จะมีงานอาร์ต งานวาดรูป งานเล่นดนตรีเปิดหมวก  ที่นี่เค้าเปิดตั้งแต่ 10.30 -21.00 นะคะ

 

 

 

Ikseon Dong

 

เป็นโบนัสให้นะคะสำหรับที่ท่องเที่ยวนี้ที่เป็นโบนัสก็เพราะว่าหมู่บ้านอิกซอนดงนี้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไทย  แต่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นเกาหลีค่ะ  และที่สำคัญคือมุมถ่ายรูปเกร๋ๆ เพียบ  ด้วยความที่ว่าหมู่บ้านที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ มีตรอกซอกซอยเยอะ  ส่วนใหญ่จะเป็นร้านคาเฟ่ ร้านอาหารเกร๋ๆ โดยการออกแบบตกแต่งยังคงความเป็นเกาหลีโบราณๆ อยู่นะคะ  *** สำคัญนะคะห้ามเสียงดังนะคะเพราะหมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่มีคนอาศัยอยู่อาจจะรบกวนเค้าได้ค่ะ***

 

 

 
Imum Seolnongtang


Imum Seolnongtang หรือ อีมุนซ็อลนงทัง ร้านนี้คือดังมากไม่พูดถึงคงไมได้ค่ะ  เมนูที่ดังมาก ๆ คือเมนูซัปกระดูกวัว  คือร้านนี้เป็นร้านที่เปิดมามากกว่า 100 ปีแล้วค่ะตั้งแต่ยุคโซซอน  สืบกันมารุ่นต่อรุ่นนะคะ  พูดแล้วขนลุก  ฉะนั้นนี่เรื่องรสชาติไม่พูดเยอะนะคะ  อยู่มาข้ามศตวรรษขนาดนี้ไม่อร่อยก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วค่ะ  แอดมินอยากให้ไปลองด้วยว่ามันคือรสชาติเก่าแก จะมีสักกี่ร้านค่ะที่เปิดมาเป็น 100 ปี แล้วเรายังหาทานได้อีก ไม่ง่ายเลยนะคะ ปักหมุดค่ะ  ต้องไป!  ร้านนี้เค้าเปิด 8.00 -21.00 

 

 

 

Haebyeonui Blue Crab

Haebyeonui Blue Crab อ่านว่าแฮ บยอนีนะคะ  ร้านนี้คือน้ำลายซอนะคะ  ร้านนี้เค้าดังเมนูปูดอง จริงๆ แล้วคนไทยรีวิวร้านนนี้ด้วยเมนูนูนี้เยอะมากด้วยความที่เนื้อปูขาวใสเหมือนเยลลี่คือมันสดมาก  ราดด้วยซอสซีอิ้วสูตรลับของทางร้านมีเผ็ดนิดๆ โอ้ยคือดีย์มาก  ห้ามพลาดเลยหละคะ ร้านนี้เค้าเปิด 11.00- 21.00 นะคะ

 

 

 

O’sulloc Tea House



อย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้นค่ะว่าย่านนี้เค้าดังเรื่องชา  ร้านนี้ที่จัดมาให้เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชาชื่อดังของเกาหลี  คือชาที่เค้าเอามาแปรรูปเป็นชาที่ปลูกที่เกาะเชจูค่ะ จริง ๆ ร้านนี้มีหลายสาขานะคะ  แต่สาขาที่อินซาดงนี้คือสาขาที่ใหญ่ที่สุดค่ะ  ภายในร้านก็จะมีชาให้เลือกเยอะหลากหลายมากมายเลยหละคะ  ส่วนเรื่องราคาก็ตามคุณภาพนะคะ ของเค้าคุณภาพดี  ก็จะราคาสูงนิดนึง ซื้อทานเองสำหรับใครที่ชื่นชอบ หรือจะซื้อฝากผู้ใหญ่ก็ได้ค่ะ  ร้านนี้เปิด 10.00 – 22.00 นะคะ

 

 

 

Gamgodang- gil 

 

โบนัสให้ค่ะ  Gamgodang- gil  ถนนเส้นนี้อยู่ตรงกับทางเข้าอินซาดงทิศเหนือ ตลอดถนนเส้นนี้จะเป็นร้านขายงานแฮนเมด เน้นไปทางศิลปะงานอาร์ต นอกจากนี้จะมีร้านคาเฟ่ ร้านเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย คือโดยรวมๆ จะ เป็นงานอาร์ตค่ะ  มีเวลาสายอาร์ตก็ควรไปเดินกันนะคะ  ร้านค้าต่าๆ จะเปิด 11.00 -21.00 นะคะ

 

 

 

ใครที่กำลังมองหาชุดกันหนาวเพื่อไปท่องเที่ยว อยากมีชุดเกร๋ ใส่ไม่ซ้ำในแต่ละทริป ไมต้องยุ่งยากเรื่องหาแบบเสื้อกันหนาว ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องการจัดเก็บ และที่สำคัญอัพเดตแฟชั่นเรียกได้ว่าวันต่อวัน ทริปต่อทริป ไม่มีซ้ำ และยังสบายกระเป๋าอีกต่างหากนะคะ  แนะนำ Mellow Rent Coats นะคะ  ร้านเช่าเสื้อกันหนาว  ที่รวบรวมงานแฟชั่นเสื้อกันหนาวสไตล์เกร๋ ๆ แบบไม่ซ้ำใครไว้ที่นี่เลยค่ะ 

 

 

บทความที่น่าสนใจ

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

   Tel : 064-941-4946

   Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V  

   IG : mellowrentcoats21

 

 

 

“ Every Trip is run way with Mellow Rent Coats”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้