หลากหลายวัฒนธรรม หนึ่งวันที่อินชอล Incheon

1497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

หลากหลายวัฒนธรรม หนึ่งวันที่อินชอล Incheon

 

 

 

รู้จักเมืองอินชอนนี้กันสักหน่อยก่อนไปเที่ยวกันนะคะ  เมืองอินชอนนี้เป็นเมืองท่าสำคัญของเกาหลีซึ่งห่างจากโซลประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นนะคะ  เมืองนี้มีความโดดเด่นตรงที่เป็นเมืองท่านะคะ ทำให้ต่างชาติที่เดินทางเข้ามาค้าขายกับเกาหลีก็จะตั้งรกรากกันที่นี่นะคะ  เพราะฉะนั้นที่นี่ก็จะมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีการผสมผสานของวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่เดินทางเข้ามาค้าขายนั้นเองค่ะ  ทำให้สถาปัตกรรมที่นี่จะว่าเหมือนกับที่อื่นก็พูดไมได้เต็มปาก จะว่าจะเป็นจีนก็เป็นจีนที่ผสมกับเกาหลี  จะว่าเป็นญี่ปุนก็เป็นญี่ปุ่นผสมกับจีนและเกาหลี  จนเรียกได้ว่ามีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ ค่ะ

 

 

 

การเตรียมเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท สำหรับการท่องเที่ยวเกาหลี

 

ใครที่แพลนไปท่องเที่ยวเกาหลีนั้นและกำลังหา เสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท  แอดมินแนะนำ Mellow Rent Coats  ร้านเช่าเสื้อกันหนาว  ร้านเช่าเสื้อโค้ท  ซึ่งจริง ๆ แล้วที่ร้านนอกจากจะมีให้เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ทแล้ว ก็ยังมีสินค้าอื่น ๆ อีกไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบูท รองเท้าบูทกันหิมะ  กระเป๋าเดินทาง ถุงเท้าวูล ถุงมือ ลองจอน ฮีทเทค และอุปกรณ์เดินทางอื่นๆ เรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียวหละคะ  โดยที่สามารถเดินทางมาเลือกมาลองหน้าร้านได้ที่ BTS ปุณณวิถี  ซึ่งร้านติด BTS เลยหละคะ  และถ้าใครมีแพลนไปเที่ยวแต่ยังไม่มีไอเดีย หรือ ยังไม่แน่ใจว่าการแต่งการนั้นจะเหมาะกับทริปหรือไม่ก็สามารถมาปรึกษาได้ที่ร้านเลยนะคะ   มีพนักงานให้คำปรึกษาอยู่ค่ะ   แนะนำเพิ่มนะคะสำหรับใครที่ต้องการเช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ทและอยากให้พนักงานแนะนำให้ว่าแบบไหนเหมาะหรือจะให้ช่วยเลือกดีไซด์ให้ด้วย  ไปช่วงวันธรรมดาพนักงานจะมีเวลาช่วยแนะนำให้ได้มากกว่านะคะ  ทั้งเรื่องไซด์  ประเภทของเสื้อกันหนาว และดีไซด์ที่ชอบนะคะ

 

 

การเดินทางมายัง Incheon

 

นั่งรถไฟ Incheon Line 1  หรือ Suin Line ลงสถานี Incheon (161/K264) ออกทางออกที่ 3 และเดินต่อประมาณ 100 เมตร

 

 

 

Incheon Chinatown

อินชอน ไชนาทาวน์

 

ถ้าเห็นประตูจีนสีแดงใหญ่ๆ ก็แสดงว่าเดินถึงแล้วนั่นเองนะคะ  ก็จะอารมณ์ประมาณไซน่าทาวน์บ้านเราหละคะ แต่ที่นี่จะเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า  มีการจัดระเบียบมากกว่านั่นเองค่ะ   ไชนาทาวน์นี้เป็นย่านที่เกิดขึ้นตั้งแต่ที่เกาหลีเปิดท่าเรืออินชอนเพื่อค้าขายกับจีนในปี คศ. 1883   ดังนั้นย่านนี้จะมีการหอบหิ้วเอาสัมภาระทางวัฒนธรรมมาด้วยไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม เครื่องแต่งกาย และอาหารการกิน   อาหารการกินที่เป็นลูกครึ่งเกาหลี - จีน ที่มีชื่อเสียงคือ จาจังมยอน, จังปง ซาลาเปาอบ  มาแล้วก็ต้องหาชิมให้ได้นะคะ

 


 

ร้านอาหารน่าสนใจย่านไชน่าทาวน์

Gong Hwa Chun  คงฮวาชุน

ร้านนี้ถือเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ในย่านนี้เลยนะคะจนเรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับจาจังมย็อนเจ้าแรก ๆ  ในย่านนี้   ดังนั้นช่วงวันหยุดนะคะคนก็จะเยอะ นิดนึงนะคะ คิวยาว คนแน่นเลยหละคะ   จาจังมยอน หรือ จาจังเมียน หรือ หมี่ดำเกาหลีที่นี่จะมีจุดเด่นคือเส้นที่นุ่มหนึบหนับ  คลุกกับซอสสีดำหวานๆ หอมๆ ร้านนี้ไมได้นักท่องเที่ยวที่นิยมไปทานนะคะ  คนเกาหลีก็มาร้านนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

 

Sim Ni Hyang ชินนีฮยัง

แนะนำอาหารคาวไปแล้วต่อมาก็ขอแนะนำของทานเล่นกันบ้างนะคะ    ร้านแรกว่าคิวยาวแล้วร้านนี้ก็คิวยาวด้วยเช่นกันค่ะ ร้านนี้เค้าจะดังเรื่องซาลาเปาอบนะคะ  ลองทานดูได้เลยแล้วจะติดใจ

 

 

 

Songwol-dang Fairy Tale Village

หมู่บ้านเทพนิยายซงวอลดง

 

ที่ได้ชื่อว่าหมู่บ้านเทพนิยายเพราะว่าทีหมุ่บ้านนี้มีทุกเทพนิยายรวมกันเลยค่ะ  ไม่ว่าจะเป็น พ่อมดแห่งออซ  อลาดินกับตะเกียงวิเศษ หนูน้อยหมวกแดง  อลิซแห่งดินแดนมหัศจรรย์  สโนวไวน์  ปีเตอร์แพน พีน็อกกีโอ มีหมดเลยค่ะ  นอกจากนั้นย่านนี้มีพิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ Trick Art Story   สำหรับย่านนี้ก็แนะนำให้ไปถ่ายรูปกันนะคะ  สวย น่ารัก ๆ มีตัวละครครบเลยหละคะ 

 

  

Stair between Qing and Japanese Settlement

บันไดเขตแดนซองอิลโซเก 

 

จริง ๆ แล้ว บันไดเขตแดนซองอิลโชเกนั้นเป็นบันไดที่กั้นระหว่างเขตของจีนและญี่ปุ่น  ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญจุดหนึ่งของเมืองอินชอนนะคะ  แนะนำให้ไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศกันนะคะ 

 

 

Gaehang Nuri-gil

ถนนแดฮังนูรี 

 

ถัดจากบันไดเขตแดนซองอิลโชเกไปทางขวามือจะเป็นถนนโซนอาคารบ้านเรือนญี่ปุ่นถึงแม้ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่น  แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นที่โครงสร้างอาคารที่ทำจากไม้ ปน จีน ปน เกาหลี ซึ่งมันจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาชมได้ที่นี่นะคะ  ตลอดทั้งถนนเส้นนี้จะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ นะคะ  

 

 

 

Wolmi Theme Park

สวนสนุกว็อลมิ

 

การเดินทางมายัง Wolmi Theme Park

นั่งรถไฟ Incheon Line 1  หรือ Suin Line ลงสถานี Incheon (161/K264) ออกทางออกที่ 1 และต่อรถบัสประจำทางสาย 45 มาลงที่ป้าย Wolmi Theme Park  และเดินต่อ 200 เมตรก็จะถึงนะคะ

 

เดิมที่สวยสนุกแห่งนี้ชื่อว่า My Land นะคะ และได้มีการปรับปรุง  ขยายพื้นที่  เพิ่มเครื่องเล่นเข้าไปอีกและเปลี่ยนชื่อเป็น Wolmi Theme Park ค่ะ ใครที่เป็นแฟนรายการ We got married, Two Days and One night, Running Man และอื่นๆ อีกมากมายนะคะ  เค้าถ่ายทำกันทีนี่นะคะ ก็มาถ่ายรูปกันได้ค่ะ  สำหรับเครื่องเล่นไฮไลท์นั้นแอดมินอยากจะแนะนำชิงช้าสรรค์นั้นเองค่ะ ด้านบนคือจะเห็นวิวเมืองอินชอน Incheon ทั้งเมืองเลยนะคะ  แต่สำหรับใครที่อยากได้ความสนุก ความมันนั้นแอดมินแนะนำเป็น TAGADA disco เครื่องเล่น ที่จะเหวี่ยง เขย่า ไปตามจังหวะเพลงนะคะ  หรือนอกจากนี้จะมี BUMPER CAR, CRAZY SURF และนอกจากนี้ยังมีโซนอื่นที่น่าไปนะคะเช่น Wolmido Waterfront Park ที่เป็นโซนที่ต่อขยายลงในในทะเลนะคะสวยดีนะคะ ไปนั่งเล่นพักผ่อนสวยดีค่ะ   และจะมี Wolmido Cruise ถ้าใครที่อยากนั่งเรือชมพระอาทิตย์ตกนะคะ ก็นำนะที่นี่เลยค่ะสวยมากค่ะ

 

 

ถ้าแพลนมาเที่ยวโซลและมีเวลาเหลือสัก 1 วัน  แอดมินแนะนำให้เผื่อเวลามาเที่ยวที่อินชอนนะคะเป็นเมืองวัฒนธรรมอีกเมืองที่น่าสนใจที่น่ามาท่องเที่ยวมาก ๆ เลยค่ะ ด้วยวัฒนธรรมที่มีการผสมผสานจะหลายชาติจนเกิดเป็นความเฉพาะตัวที่ต้องเดินทางมาชมให้ได้ถึงอินชอนนั้นเองค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ 

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

    Tel : 064-941-4946  

    Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

    IG : mellowrentcoats21  

 

 

 

 

Every Trip is run way with Mellow Rent Coats

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้