มุ้งมิ้ง น่ารัก...ย่านมหาวิทยาลัยอีฮวา

2937 จำนวนผู้เข้าชม  | 


มุ้งมิ้ง น่ารัก...ย่านมหาวิทยาลัยอีฮวา

 

 

ไปย่านมหาลัย ใจต้องวัยรุ่น  1 ในย่านที่เราๆ นั้นจะสามารถหามุ้งมิ้ง ๆ น่ารัก ๆ สไตล์เกาหลีได้   ก็ต้องย่านมหาลัยเนี่ยแหละค่ะ   ย่านที่ว่านี้เป็น 1 ในย่านที่ฮิตมาก ๆ 10 ย่านที่โซลนะคะ  ย่านนี้คือมหาลัยอีฮวานั้นเองค่ะ  มหาลัยหญิงล้วนความที่เป็นมหาลัยหญิงล้วน  ร้านค้าต่าง ๆ ก็จะต้องมีแต่ของน่ารัก ๆ มุ้งมิ้ง นั่นเองค่ะ  ดังนั้นแอดมินก็เลยจะรวมมาให้ชาว Mellow Rent Coats ชมกันนะคะว่ามันมีอะไรกันบ้างค่ะ   ย่านที่ว่าฮิตในโซลนั้นมีดังนี้ค่ะซึ่งแต่ละย่านแอดมินจะแยกให้เป็น 1 บทความนะคะ  คลิกติดตามกันเลยค่ะ

 

1)              ย่านเมียงดง  

2)              ย่านฮงแด

3)              ย่านทงแดมุน

4)              ย่านกังนัม

5)              ย่านอีแทวอน

6)              ย่านยออีโด

7)              ย่านอินซาดง

8)              ย่านมหาวิทยาลัย

9)              ย่านพระราชวัง

10)          ย่านนักซัน

 

 

 

9

 

 

เป็นอีกย่านที่โดดเด่นเรื่องการ Shopping นะคะ  ด้วยว่าย่านนี้เป็นย่านมหาลัยอีฮวาเป็นมหาลัยหญิงล้วน  ของส่วนใหญ่ที่ขายจะเน้นกลุ่มวันรุ่นผู้หญิง ตามหาของมุ้งมิ้ง น่ารัก ก็ย่านนี้เลยค่ะ

 

 

 

การเดินทาง

Subway นั่ง Line 6 สีน้ำตาล มาลงที่สถานี Itaewon ออกทางออกที่ 1 และ 4  เดินขึ้นมาจะเป็นกลางย่านอีแทวอนเลยหละค่ะ  มาง่ายมากค่ะ  


รายละเอียดแอพพลิเคชั่นที่ควรมีเมื่อมาเกาหลีได้ที่  6 แอพคู่อุ่นใจ ไปเกาหลี

 

 

 

Ewha Womans University

 

 

Ewha Campas Center

 

Ewha Womans University

เริ่มกันด้วยที่นี่เลยค่ะ  ไปเก็บภาพมวลมหาชนกันค่ะที่ Ewha Campas Center หรือ อาคาร ECC ด้วยดีไซด์แปลกตาบวกกับแนวทางเดินบันไดสีขาวทำให้ถ่ายรูปออกมาแล้วมันดูเกร๋จริง ๆ นะคะ  เราก็มารู้จักหน่อยนะคะว่า Ewha Campas Center ที่เป็นมุมมหาชนรายการ นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปกันนี้คืออาคารใต้ดินทางการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีนะ

คะซึ่งด้านในจะมีห้องสมุด ร้านหนังสือ คาเฟ่ และอื่นๆอีกมากมาย  มหาลัยนี้เป็น 1 ใน 5 มหาลัยของเกาหลีที่คนเกาหลีอยากเข้ามากที่สุดค่ะ  เรียกได้ว่าใครที่จบจากที่นี่คือ เก่งและเฟอร์เฟคมากๆ เลยหละคะ

สำหรับจุดมหาชนนี้แอดมินแนะนำให้แพลนเสื้อกันหนาวไปแบบวูลหนาหน่อยนะคะ  เพราะว่าเกาหลีค่ะลงแรงมาก จุดที่ถ่ายรูปนี้ก็เช่นกัน  สำหรับคนที่เดินทางในช่วงหน้าหนาวค่ะเอาวูลผ้าหนาไปเลบค่ะ จะช่วยได้ส่วนตัวด้านในก็เป็นไปตามที่แอดมินเคยอธิบายไว้ในบทความของการแต่งตัว 1-15องศานะคะ   แต่งตามนั้นเลยค่ะ  หรืออยากจะมาปรึกษาเราได้นะคะที่ Mellow Rent Coats ค่ะ ข้อมูลการติดต่อแอดมินใส่ไว้ให้ด้านล่างนะคะ  เช่าเสื้อกันหนาวสวยทอ่งเที่ยว สบายกระเป๋าด้วยนะคะ

 

 

 

Ewha Shopping Street

 

 

Yes apM

 

 

Migliore

 

Ewha Shopping Street

ถนนเส้นนี้ไม่มาไม่ได้  ไม่มาคือไม่ถึงย่านนี้นั้นเองนะคะ   ถนนเส้นนี้จะเปิดด้วย Food Street  และนะคะแล้วค่อยเข้าไปเป็นร้านค้าต่าง   ถ้าหิวก็จัดการเลยนะคะจะได้มีแรง Shopping ค่ะ   ของที่ขายจะเป็นรองท้า เครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า กิ๊บช็อปต่างๆ  คือร้านที่นี่จะเป็นซอก เป็นซอยเล็ก ๆ มีร้านในซอก ในซอย  ก็เผื่อเวลามาเดินด้วยนะคะ และที่สำคัญคือมันถูกคร้า  มันน่ารักด้วย  Shopping กันเงินหมดกระเป๋าแน่นอน  แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ เช่าเสื้อกันหนาวที่ร้าน Mellow Rent Coats แล้วมีเงินเหลือไป Shop แน่นอนค่ะ

นอกจากนั้นแล้วยังมีห้างใหญ่ให้ได้ช็อปกันอีกด้วยค่ะ คือ Yes apM ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี Ewha Womans University

 Line 2  , ห้าง Migliore  อยู่ใกล้กับรถไฟใต้ดินสถานี Sinchon ( Gyeongui – Jungang Line)  และห้าง Hyundai ใกล้กับรถไฟใต้ดินสถานี Sinchong (line 2)

 
เดินช็อปสุดพลัง ก็ต้องเติมพลังงานกันเพิ่มนะคะ   แอดมินจะพาไปดูกันว่าแถวนี้นั้นมีอะไรอร่อยให้ทานกันบ้างทั้งอาหารคาวและของหวานนะคะ

 

 

 

Nuclear Steak

แอดมินแนะนำร้านนี้เพราะว่าควรแปลกค่ะคือเค้าจะทำสเต็กใส่ภาชนะที่มีหน้าตาเป็นแก้วทรงสูงและด้านบนเป็นถาดค่ะ  คือเราสามารถที่จะตักกินได้ง่ายเลยค่ะ  คือซื้อมาเดินทางก็สะดวกดีค่ะ  ส่วนจุดเด่นของเร้านนี้คือร้านนี้เค้าใช้เนื้อเกรดพรีเมียมนะคะทำให้รสชาติออกมาอร่อยค่ะ

 

 

 

 

 

Tirlemont

เป็นรานวาฟเฟิลสัญชาติเบลเยี่ยมนะคะ  ที่ต้องบอกเลยค่ะว่ากลิ่นความหอมของวาฟเฟิ้ลนั้นลอยมากับสายลมเลยหละค่ะ ร้านนี้คิวยาวมากกกกก ด้วยความที่หอม อร่อย ตัววาฟเฟิ้ลที่กรอบนอกนุ่มใน และสามารถเลือก Topping ได้นั้นทำให้ความฟินคือที่สุดจริง ๆ ค่ะ  อยากให้มาลอง

 

 

 

 

Chouet

แอดมินรู้สึกว่าชื่อร้านอ่านยากจัง  ชือนี้มันอ่านว่าซูเอ็ตนั้นเองค่ะ  ร้านนี้ไม่พูดถึงคือไมได้เพราะร้านเค้าได้รับมิชลิน 3 ดาวมากเลยนะคะ  ทำให้ร้านนี้คนเยอะมากเพราะว่าอร่อยและราคาคือดีงาม ยิ้มอ่อนเลยหละคะ  ขนได้นี่ขนกลับบ้านแล้วหละ  สำหรับเมนูเด็ด ๆ เลยคือครัวซองและชูโรสที่โดดเด่นตรงที่แป้งกรอบนอกนุ่มใน อบใหม่ทุกวัน และไส้ก็หวานกำลังดีด้วยค่ะ

 

 

 

  

 แพลนทริปเดินทางอย่าลืมเช่าเสื้อกันหนาว แบบเกร๋ ไปด้วยนะคะ  สามารถแวะมาดูแบบที่ร้าน Mellow Rent Coats ได้เลยค่ะมีหน้าร้านอยู่ที่ BTS ปุณณวิถีนะคะ  หรือสามารถติดตามผ่านทาง www.mellowrentcoats.com หรือ IG : @mellowrentcoats  หรือจะสอบถามแอดมินผ่านทาง Line@ ได้นะคะ  @mellowrentcoats  ทางเรายินดีให้คำปรึกษานะคะ  สงสัย สอบถามได้เลยค่ะ

 

 บทความที่น่าสนใจ 

 

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

    Tel : 064-941-4946

  Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V  

   IG : mellowrentcoats21

 

 

 

 

Every Trip is run way with Mellow Rent Coats

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้