ไปอัพ IG อาร์ตสตรีทยุโรปโคเรียที่ย่านนักซัน

1301 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

ไปอัพ IG อาร์ตสตรีทยุโรปโคเรียที่ย่านนักซัน

 

 

มาค่ะ  มาเช่าเสื้อกันหนาวที่ Mellow rent coats แล้วเราจะพาอัพเดต IG ให้ปังกับ 10 ย่านสุดฮิตที่โซลกันคร้า  หนึ่งในย่านที่อยากแนะนำให้ชาว IG รู้จักคือ  ย่านนักซันนั้นเองค่ะ  ย่านนี้เรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์โดดเด่นมาก ๆ แต่ว่าจะโดดเด่นด้วยเรื่องอะไรนั้น  แอดมินจะพาไปดูกันคร้า  อะ 10 ย่านที่ว่ามีอะไรบ้างดูตามลิสต์ด้านล่างได้เลยค่ะ

 

1)              ย่านเมียงดง 

2)              ย่านฮงแด

3)              ย่านทงแดมุน

4)              ย่านกังนัม

5)              ย่านอีแทวอน

6)              ย่านยออีโด

7)              ย่านอินซาดง

8)              ย่านมหาวิทยาลัย

9)              ย่านพระราชวัง

10)            ย่านนักซัน

 

สำหรับใครที่แพลนไปเที่ยวเกาหลี  ห้ามพลาดมาเช่าเสื้อกันหนาวที่ Mellow Rent Coats กันนะคะ สามารถติดตามแบบแฟชั่นอัพเดตเกร๋ ๆ งานเสื้อโค้ท งานเสื้อกันหนาวได้ที่ www.mellowrentcoats.com หรือจากที่ IG : @mellowrentcoats  ก็ได้เช่นกันค่ะ  ที่ร้านมีให้เช่าเสื้อกันหนาว เช่ากระเป๋าเดินทาง  เช่ารองเท้าบูท

 

 

10

 

มาเกาหลีก็ต้องมีรูปอาร์ต ๆ กลับบ้านนะคะ  ปักหมุดไปเดินถ่ายรุปอัพ IG ได้ที่ย่านนี้กันเลยค่ะ  ย่านนี้เป็นออกแนวศิลปะ สถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป กำแพงเก่า ๆ

 

 

 

 

การเดินทาง

Subway นั่ง Line 4 สีฟ้า มาลงที่สถานี Hyehwa ออกทางออกที่ 2 เดินต่ออีก 800 เมตร  

รายละเอียดแอพพลิเคชั่นที่ควรมีเมื่อมาเกาหลีได้ที่  6 แอพคู่อุ่นใจ ไปเกาหลี

 

 

Marronnier Park

พอออกจากทางออกที่ 2 แล้วเดินมาอีกนิดจะถึง Marronnier Park หรือสวนสาธารณะร์ธอนเนียร์  ที่ชื่อนี้เพราะว่าตั้งตามชื่อต้น Marronnier ที่ปลูกในสวนนั้นเองค่ะ ซึ่งบริเวณโดยรอบสวนก็จะมีโรงละคร หอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร และรานกาแฟนะคะ จริงๆแล้วที่นี่ก็ยังมีการแสดงงานปั้น ภาพวาดและการแสดงต่างๆ

 

 

 

 

 

Lock Museum หรือ พิพิธภัณฑ์กุญแจ

แอดมินว่าแปลกดีนะคะคือพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเอาแม่กุญแจ หีบ กล่อง ลิ้นชัก ประตู  คืออะไร อะไร ที่มันสามารถล็อคได้ค่ะ เค้าจะรวบรวมไว้ที่นี่ค่ะแต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือมันเป็นของเกาหลีค่ะ  เราจะได้เห็นภูมิปัญญาของชาวเกาหลีผ่านสิ่งเหล่านี้

 

 

 

 

 

 

Arko Arts Theater  หรือ โรงละครศิลปะอาร์โก

ที่แอดมินต้องลงรายละเอียดเกี่ยวกับที่นี่เพราะว่าหลายคนมักจะมาถ่ายรูปกันนะคะ ด้วยดีไซด์ของตัวอาคารและสีสันที่ถ่ายยังไง  ก็สวยนะคะ   เจ้าอาคารนี้เป็นอาคารที่ใช้ในการแสดงงานศิลปะและงานแสดงต่างๆ นะคะ 

 

 

 

 

 

Ihwa Mural Village หรือ หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังอีฮวา

จาก Marronnier Park ไป  Ihwa Mural Village  นั้นจริงๆ สามารถค้นหาได้ที่แอพพลิเคชั่นที่แอดมินแนะนำไปให้ได้นะคะ   หรือจะเดินตามนี้ได้เลยค่ะ  เดินทะลุจากสวนแมร์รอนเนียร์มาถึงสี่แยกจะเจอกับพิพิธภัณฑ์กุญแจ  และให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอีฮวาจัง  แล้วเดินมาตามแผนที่ประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอกับบันไดทางเข้าสู่ Ihwa Mural Village  อย่าถามแอดมินว่าสวยมากไหม สวยจริงไหมนะคะ  เพราะดีกรีที่นี่คือ  ถ่ายงานซีรีย์  ถ่าย MV  กันบ่อย ๆ นะคะ  ย่านนี้เค้าใช้ศิลปินเกาหลีมากถึง 60 ท่านในการรังสรรค์ให้ย่านนี้เป็นสตรีทอาร์ตให้พวกเราได้ถ่ายรูปกันเลยนะคะ

 

 

 

Deullak Café  หรือ คาเฟ่ทึลลัค

ร้านนี้อยู่ใกล้กับบันไดทางเข้าสู่ Ihwa Mural Village  เมนูเด็ดของร้านคือชุด Breakfast และก็มารองไอศกรีมนะคะ  ก็แวะพักทานสักหน่อยก่อนไปถ่ายรูปกันแบบจัดหนัก จัดเต็ม กันเลยค่ะ

 

 

 

Naksan Park & Naksan Seoul Fortress Walls

จาก Ihwa Mural Village หรือ หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังอีฮวา เดินจนสุดหมู่บ้านจะเจอ Naksan Park  หรือสวนนักซัน สำหรับเส้นทางนี้นะคะ  จะเป็นจุดชมวิวในมุมสูงนะคะและที่สำคัญยังมีแนวกำแพงเมืองโซลอีกด้วยค่ะ  วิวที่นี่สวยไหมนั้นาแอดมินจระเล่าให้ฟังค่ะ  ที่นี่เป็นจุดที่กษัตริย์ราชวงศ์โชซ็อนมักจะมานั่งจิบชาที่นี่หลายพระองค์ทีเดียวค่ะ

 

 

Daehak-ro gil หรือ ถนนสายบอร์ดเวย์ตะวันออก

ให้เดินย้อนกลับไปที่  Naksan Park นะคะแล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอ แยกใหญ่นะคะ จากนั้นให้เลี้ยงขวาเข้าถนน Dongsung-gil เดินมาเรื่อยๆ นะคะ  ถึงแล้วจะรู้เอง  ที่ต้องพูดเช่นนี้ก็เพราะว่าเราจะสังเกตุเห็นความคึกคักได้เองเลยหละคะ แนะนำให้มาเดินถ่ายรูปเล่นกันนะคะเพราะว่าร้านต่างๆ ตกแต่งแบบมีสไตล์ตลอดถนนเลยหละคะ

 

 

 

 

 

 

 

N Seoul Tower หรือ โซลทาวเวอร์

ด้วยความที่ว่ามันไมได้ไกลกันนะคะ  แล้วก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเส้นเดียวกันไปถึงเลย   แอดมินเลยแอบแปะมาให้นะคะ  N seoul Tower หรือ นัมซานทาวเวอร์  หรือ โซลทาวเวอร์  ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้คือสิ่งเดียวกันค่ะ   ที่ต้องพามาเพราะว่าทีนี่เป็นแลนด์มาร์คของเกาหลีค่ะ ตึกนี้สูง 236 เมตร   และแอดมินแนะนำให้มาวิวเย็น ๆ จะค่ำค่ะ จะได้วิว twilight  แบบพระอาทิตย์กำลังจะตก และก็วิวค่ำคืนแสงสี  สวยไปอีกแบบนะคะ   ที่นี่เค้าจะแบ่งเป็น 3 โซนด้วยกันนะคะ  คือ 

 

1 )      Lobby

  •  Alive Museum
  • Lock of Love คนมีคู่จะมาคล้องกุญแจกัน นิดนึงนะคะเค้าให้เป็นกุญแจแบบมีรหัสค่ะเพราะว่าเค้ากันว่าเราจะเพี้ยงลูกกุญแจไปโดนหัวใครข้างล่างนะคะ

 

2 )      Plaza จะเป็นโซนขายของนั่นเองค่ะ   โซนนี้จะมี 2 ชั้นนะคะ

3 )     Tower จะเป็นส่วนบนของหอคอยนะคะ มีทั้งหมด 4 ชั้นนะคะ เป็นจัดชมวิวและร้านอาหารค่ะ วิวที่เห็นจะเป็นวิว 360 องศาค่ะ

แอดมินแทรกไว้ให้นะคะ เผื่อมีคนสงสัยนะคะ สีไฟของโซลทาวเวอร์มีด้วยกัน 4 สีนะคะ  คือ แดง เขียว ฟ้า และเหลือง  สีที่ว่านี้เค้าไมได้เปิดไปงั้นๆ นะคะ  เพราะว่าแต่ละสีมีความหมาย 

สีฟ้า มีความหมายว่า วันนี้อากาศดี

สีเขียว หมายความว่า อากาศปกติ

สีเหลือง หมายความว่าอากาศไม่ดี

สีแดง หมายความว่าอากาศเลวร้ายมาก

 

 

 

 

การเดินทางมาที่ โซลทาวเวอร์

Subway นั่ง Line 4 สีฟ้า มาลงที่สถานี Myeong-dong ออกทางออกที่ 4 แล้วต่อรถบัสประจำทางสาย 05  มาลงที่ป้าย  N seoul Tower และเดินต่อมา 300 เมตร  หรือจะนั่งเคเบิ้ล (Namsan Cable Car) ก็ได้ค่ะ

รายละเอียดแอพพลิเคชั่นที่ควรมีเมื่อมาเกาหลีได้ที่  6 แอพคู่อุ่นใจ ไปเกาหลี

 

 

 

สำหรับใคร ๆ ที่ชื่นชอบเกาหลี แพลนไปพักผ่อน ท่องเที่ยวกัน แอดมินฝากร้าน Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว  ร้านเช่าเสื้อโค้ทสไตล์เกาหลี มีงานแฟชั่นเสื้อกันหนาวอัพเดตตลอดนะคะ  ฝากติดตามทางช่องทาง IG : @mellowrentcoats  ที่มีทั้งอัพเดตแบบเสื้อกันหนาวที่ให้เช่าเข้าใหม่ และรูปรีวิวทริปเดินทางของลูกค้าที่ถ่ายด้วยเสื้อกันหนาวที่เช่าจากร้าน Mellow rent coats เผื่อเป็นไอเดียในการแต่งตัวกันด้วยนะคะ

 

บทความที่น่าสนใจ 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

    Tel : 064-941-4946

   Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

    IG : mellowrentcoats21

 

 

 

 

 

Every Trip is run way with Mellow Rent Coats

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้