เทคนิคการฉีดน้ำหมดให้ติดทน...แม้จะใส่เสื้อกันหนาวก็ตาม!

1923 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นคำถามที่ลูกค้าสาวๆ ที่มาเช่าเสื้อกันหนาวที่ร้าน Mellow Rent Coats มักจะสอบถามกันเข้ามาว่าเราจะฉีดน้ำตรงไหนดีที่จะได้กลิ่นหอม เพราะถ้าอย่างบ้านเราเราจะฉีดที่ต้นคอ ข้อมือ ประมาณนี้ แต่ถ้าเราใส่เสื้อกันหนาวแล้วยิ่งต้องใส่นู้นนี่ไหนจะเสื้อโค้ทมาปกคลุมร่างกายด้วยแล้ว จะฉีดตรงไหนดีที่จะให้ได้กลิ่นน้ำหอมด้วยหละ
 

แอดมินขออธิบายก่อนนะคะ ถ้าย้อนกลับไปบทความที่เราอธิบายเกี่ยวกับการแต่งกายสำหรับไปเที่ยวต่างประเทศช่วงฤดูหนาวนะคะ หรือถ้ามาที่หน้าร้านจะมีพี่ ๆ น้อง ๆ พนักงานเช็คอุณหภูมิแนะนำว่าต้องใส่อะไรยังไง เตรียมตัวยังไงให้นะคะ แอดมินจะแทรกลิงค์การแต่งกายให้ด้านล่างนี้นะคะ เขาเรื่องเลยนะคะ Layer ที่สำคัญที่เราจะพูดถึงคือ Layer ที่ 2 และ Layer ที่ 3 นะคะ ที่เราต้องพูดถึง 2 Layers นี้ก็เพราะ ความสำคัญมันต่างกันในช่วงคนละเวลานะคะ แอดมินอธิบายให้ฟังค่ะ มันทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนชอบให้มีกลิ่นน้ำหอมติดตัวนะคะ Layer 2 คือเป็น Layer ของสเว็ตเตอร์ มันสำคัญช่วงที่เราไปเข้าไปนั่งในร้านอาหาร คาเฟ่ ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ที่เหล่านี้เราจะต้องถอดเสื้อโค้ทและฝากไว้หรือไม่ก็แขวนไว้บนเก้าอี้นะคะ และ Layer ที่ 3 หรือ Outer Layer นะคะ จะเป็นพวกเสื้อโค้ท เสื้อขนเป็ด นะคะ ดังนั้นแอดมินจะสรุปเป็น Layer ให้นะคะ
 
*** โดยที่สัดส่วนการฉีดน้ำหมดจงลงที่ Layer ที่ 2 น้อยกว่า Layer ที่ 3 นะคะ กะประมาณเอาค่ะ ถ้าเราฉีดหนักทั้ง 2 Layers นะคะ เราก็จะกลายเป็นตู้น้ำหอมเคลื่อนที่นั่นเองนะคะ
 
 
Layer ที่ 2

1 ต้นคอ / หลังหู / ผ้าพันคอ สำหรับสาวๆ ที่ใส่สเวตเตอร์เป็นคอเต่านะคะ แนะนำให้ฉีดที่หลังหูด้านใต้ติ่งหูนะคะ แต่ถ้าสำหรับสาวที่ใส่สเวตเตอร์ทรงคอวีหรือคอกลมก็สามารถฉีดที่ต้นคอได้เหมือนปกติที่เราฉีดได้เลยค่ะสำหรับตำแหน่งตรงนี้ แต่ถ้าเราคิดว่าถึงเราจะถอด layer ที่ 3 เราจะยังคงใส่ผ้าพันคออยู่ ก็ให้ฉีดที่ผ้าพันคอได้เลยค่ะ
 
2 ข้อมือ ที่ข้อมือเป็นตำแหน่งที่เราฉีดน้ำหอมกันอยู่แล้วนะคะ เพราะเป็นตำแหน่งของเส้นชีพจรและเป็นตำแหน่งที่เคลื่อนที่ไปมาด้วยนะคะ ทำให้กลิ่นกระจ่ายๆ ไปทั่วแม้ฉีดแค่นิดเดียวนะคะ แอดมินแนะนำนะคะว่าก่อนที่จะฉีดตำแหน่งตรงนี้แอดมินแนะนำให้ทาวาสลีนบาง ๆนะคะ แล้วค่อยฉีดค่ะ
 
*** เทคนิคนะคะ สำหรับ Layerที่ 2 นะคะ เนื่องจากเราไปเมืองหนาวหลีกเลี่ยงไมได้แน่นอนว่าผิวเราจะต้องแห้งนะคะ แอดมินแนะนำให้ใช้ Petroleum Jelly หรือ เรารู้จักมันในชื่อของ Vaseline หรือใครอยากจะใช้ skin moisturized หรือครีมนะคะทาบางๆ พอนะคะก่อนที่เราจะฉีดน้ำหมดนะคะ รับรองว่าติดทนแน่นอนนะคะ
 
 
Layer ที่ 3

1 ผ้าพันคอ จริง ๆ ผ้าพันคอเป็นตำแหน่งเดียวกับต้นคอนะคะแต่ว่าอยู่ด้านนอกสุดกรณีที่เราใส่ผ้าพันคอ ดังนั้นตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่ดีนะคะ

2 ปลายข้อมือของถุงมือ ที่ให้ฉีดตรงบริเวณปลายข้อมือของถุงมือเพราะว่าเป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้โดนอะไรกลิ่นจะติดทนนานกว่าบริเวณอื่นๆ นะคะ

อีกจุดนึงนะคะที่อยากจะแนะนำ ถ้าวันนั้นเราปล่อยผมก็แนะนำให้ฉีดแบบให้ละออง แล้วเดินผ่านเพื่อให้โดยปลายผมนะคะ จะมีสาวๆ บางคนกลัวว่าน้ำหอมเป็นแอลอฮอร์แล้วถ้าโดนผมจะทำให้ผมแห้งรึเปล่านะคะ จริง ๆ มันแค่ละอองเองนะคะ ไม่ต้องกังวลขนาดนั้นนะคะ
 
 
ได้เทคนิคการฉีดน้ำหอมให้ติดทนนานไปแล้วนะคะ สำหรับสาวๆ ท่านใดที่กำลัง Mix & Match เสื้อกันหนาวอยู่นะคะ แนะนำ Mellow Rent Coats นะคะ เป็นร้านเช่าชุดกันหนาว เช่าเสื้อโค้ท เช่ารองเท้ากันหิมะ เช่ากระเป๋าเดินทาง และอุปกรณ์กันหนาวครบวงจรนะคะ หน้าร้านติด BTS ปุณณวิถี สามารถมาเลือกมาชมกันได้นะคะ
 
 
บทความน่าสนใจอื่นๆ

------------------------------------------------------------------------------------------------

www.mellowrentcoats.com
 
Tel : 064-941-4946

Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V
 
 


 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้