How to ขอคืนภาษี (Tax Refund) ที่เกาหลี ทำยังไงหว่า?!

24163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 How to ขอคืนภาษี (Tax Refund) ที่เกาหลี ทำยังไงหว่า?!

 


 

ถ้าไม่พาไปลงลึกรายละเอียดเรื่องนี้คือไม่ได้จริงๆ  ดังนั้นวันนี้แอดมินจะพาสาว ๆ Mellow Rent Coats มาลงรายละเอียดเกี่ยวกับ How to Tax Refund ที่เกาหลี   เพราะว่าเกาหลีเป็นประเทศที่เราๆ ไปเที่ยวกันบ่อยมากนะคะและนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ นี้ ไปซื้อของที่เกาหลีนะคะเรามีสิทธิ์ที่จะขอคืน Vat ได้เมื่อซื้อสินค้ามีมูล่ามากกว่า 30000 วอนขึ้นไปนะคะ   โดยที่เราจะได้รับเงินคืนไม่เกิน 10% จากราคาสินค้าทั้งหมด  (สินค้าทั่วไปจะได้คืนอยู่ที่ 5-7% แต่ถ้าเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงเช่นจิวเวอร์รี่ จะได้ 10%)  โดยการคืนมี 2 แบบนะคะ

 

 

 

 

 

1. คืนให้ทันที (Immediate Tax Free) ที่ร้านที่มีสัญลักษณ์  “Tax Free” และสามารถนำส่วนลดได้เลยหรือทำเรื่องคืนเข้าบัตรเครดิตนะคะ  แต่ว่าแอดมินแนะนำนะคะว่าทำเป็นส่วนลดไปเลยค่ะ เพราะว่ากว่าจะทำเรื่องคืนเข้าบัตรเครดิตก็ไม่เกิน 2-3 เดือนนะคะ (แอดมินว่ามันนานนะคะ)  แต่บางร้านจะออกใบเสร็จให้และเราสามารถมาทำเรื่องคืนที่สนามบินโดยพนักงานจะจัดการทำเป็นสลิปให้เรานะคะ
 
2. รับคืนที่สนามบิน (Airport Tax Refund)  หรือที่เคาเตอร์คืนภาษีตามย่านท่องเที่ยวสำคัญอย่างเมียงดงหรือฮงแด  เช่น Global Blue Tax Refund, Global Blue Tax Refund, Cube Tax Refund, Easy Tax Refund

 

 

  

กรณีที่เรานำสินค้าที่จะ Refund หิ้วขึ้นเครื่องนะคะ  ส่วนใหญ่จะเป็นของมีราคาแล้วก็น้ำหนักเบา
 
1. เมื่อผ่านตม. ขาออกแล้วให้นำสินค้าที่เราจะขอคืน tax แสดงที่ Customer Declaration เพื่อรับตราประทับของศุลกากร ( Custom Stamp)
 
2. เราต้องแสดง passport  สินค้า และใบเสร็จให้พนักงาน  เมื่อได้ตราประทับแล้ว จากนั้นให้เราไปทำตามขั้นตอนที่ 3 ของการคืนภาษี  แอดมินอธิบายไว้ให้ด้านล่างนะคะ   

 

กรณีโหลดสินค้าขึ้นเครื่อง
 
3.   ขณะเช็คอินให้แจ้งพนักงานด้วยว่ามีสินค้าที่ต้องแสดงเพื่อรับตราประทับศุลกากร (Custom Stamp)

4.  พนักงานจะออก Boarding pass และจะติด tag ที่กระเป๋าเดินทางโดยที่จะยังไม่โหลดกระเป๋านะคะ

5.  และให้เรานำกระเป๋าที่ติด Tag ไปที่เคาน์เตอร์อยู่ในส่วน J และ D บริเวณใกล้ประตู 1,2,3,4 ตรงเคาเตอร์ Oversize Baggage  ให้ส่งกระเป๋าทีมี Tag, Boarding pass และ Refund Slip ให้พนักงานะคะ  พนักงานจะตรวจเช็คและประทับตราให้

6.  พนักงานจะโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องให้เลย  จากนั้นให้เราไปทำตามขั้นตอนที่ 3 ของการคืนภาษี  แอดมินอธิบายไว้ให้ด้านล่างนะคะ  

 

 

ขั้นตอนการขอคืนภาษี

แอดมินเริ่มให้ตั้งแต่ตอนซื้อของ  จนถึงตอนที่ขอคืนภาษีให้นะคะ

1)    เมื่อซื้อสินค้าจากร้านปลอดภาษีแล้วให้เราขอใบเสร็จและแจ้งพนักงานว่าต้องการขอ Tax refund นะคะ พี่พนักงานจะออกใบเสร็จที่มี Barcode  (อยู่ด้านล่างใบเสร็จ) มาให้

2)    เมื่อเราถึงสนามบิน  เราจะทำเรื่องขอคืนที่ Self - Tax Refund

3)    ขั้นตอนการกดที่ตู้นะคะ
  • เลือกภาษาไทย
  • เปิดหนังสือเดินทางหน้าแรกคว่ำลงแล้วสอดตรงแป้น
  • แสกนใบเสร็จที่ตู้ แสกนตรง Barcode ค่ะ  หน้าจอจะแสดงจำนวนเงินที่เราจะได้รับคืน
  • กดที่ปุ่มแสกนเสร็จ
  • กดเลือกรับเป็นเงินสด
  • กดยืนยันอีกครั้งเป็นอันเสร็จค่ะ
  • หลังจากผ่าน ตม.แล้ว ให้เดินตามป้าย Tax Refund ไปรับเงินคืนนะคะ
  • พนักงานจะขอใบเสร็จ Passport ไปจัดการให้นะคะ 
  • เราสามารถเลือกสกุลเงินที่ต้องการรับคืนได้นะคะ คือ วอน หยวน เยน ดอลลาร์

 

 

 

ร้านเช่าเสื้อกันหนาว Mellow Rent Coats

สำหรับสาว ๆ ที่มาอ่านบทความนี้แล้วสนใจ Mellow Rent Coats ร้านให้ เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ท มีให้เลือกมากมายหลายแบบ  แนวสไตล์เกาหลี มีให้ เช่าเสื้อกันหนาวผู้หญิง และมีให้ เช่าเสื้อกันหนาวผู้ชาย  งานแฟชั่นอัพเดตตลอดแ นอกจากนั้นยังไม่ให้ เช่ารองเท้าบูท รองเท้าบูทกันหิมะ ซื้อสามารถแบบและราคาได้จาก www.mellowrentcoats.com  ในเว็ปไซด์จะแบ่งเป็นหมวดหมู่สินค้าเช่า  เช่น เช่าโค้ทเฟอร์-เช่าแจ็คเก็ตเฟอร์, เช่าเสื้อกันหนาวplussize-เช่าเสื้อกันหนาวสาวอวบ  สามารถเข้าไปเลือกชมได้ เพราะในเว็ปไซด์จะบอกถึงขนาดไว้หมดรวมถึงยังสามารถเช็คคิวการเช่าได้อีกด้วยนะคะ   หรือถ้าใครไม่ถนัดแนะนำให้ดูแบบสไตลได้ที่ IG : @mellowrentcoats  จะมีแบบโค้ทที่มีในร้านรวมถึงรูปสวยๆ รีวิวจากลูกค้าที่มา เช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้า เช่ากระเป๋าเดินาทง และอื่นๆ อีกมากกมาย  จากร้าน Mellow rent Coats ค่ะ

  

 

สำหรับสาวๆ ที่เตรียมตัวไป Shopping ไปท่องเที่ยวกันนะคะ  อย่าลืมเตรียมตัว Fitting  เสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท รองเท้าบูทไปถ่ายรูปสวยๆ เกร๋ๆ กันด้วยนะคะ ที่ Mellow Rent Coats มีเสื้อกันนาวให้เช่า เสื้อโค้ทงานเกาหลี แบบเกร๋ๆ สวยๆ อินเทรน ไม่ซ้ำใครนะคะ จะกดติดตามไว้เพื่อไม่พลาดกับงานเข้าใหม่  งานอัพเดตแหชั่น หรือจะเป็น Limited Edition ของทางร้านแน่อนค่ะ  หรือจะมาเลือกมาลองได้ Mellow Rent Coats หน้าร้านติด BTS นะคะ แวะมาลองได้นะคะ   ถ้ามาที่ร้านจะสะดวกเรื่อ่งการให้คำปรึกษา  เพราะที่ร้านมีพี่ ๆ แอดมินเป็นที่ปรึกษาให้ทั้งเลือก เช่าเสื้อกันหนาวที่เหมาะสมกับช่วงที่เราจะเดินทางแล้ว  ใครที่ไม่มั่นใจอยากมีคนปรึกษาเรื่องแฟชั่นทางเราก็จัดให้ได้นะคะ  Mellow Rent Coats ยินดีให้บริการนะคะ

 

บทความที่น่าสนใจ 

-----------------------------------------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

   Tel : 064-941-4946

   Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

   IG : mellowrentcoats21

  

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้