ตามหา Harry Potter ที่อ็อกฟอร์ด (Oxford)

5400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

ตามหา Harry Potter  ที่อ็อกฟอร์ด (Oxford)

 

 

ก่อนพาไปเที่ยว Oxford นั้นแอดมินพามารู้จักกับชื่อของเมืองนี้กันก่อนค่ะ  OX นั้นแปลว่าวัว และคำว่า Ford นั้นแปลว่า กลุ่ม รวมกันมีความหมายว่าพื้นที่สำหรับเลี้ยงวัวนั้นเองแหละค่ะ เพราะว่าที่นี่แต่เดิมนั้นเป็นที่ที่ใช้เพื่อการเลี้ยงวัว   แต่ที่เรารู้จักเมืองนี้น่าจะไม่ใช่ที่ว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่เลี้ยงวัวหรอกนะคะ  เรารู้จักเมืองนี้ก็เพราะว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการศึกษาเพราว่าเมืองนี้เค้ามีวิทยาลัยดัง ๆ กว่า 38 แห่ง ซึ่งรวมเรียกว่ามหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ดนั้นเองหละคะ   แล้วรู้ไหมค่ะว่าในหลวงร 6 ของเราก็จบจากที่นี่ด้วยนะคะ   ที่นี่เค้าผลิตบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาหลายคนแล้วหละคะ เช่น บิล คลินตัน, เดวิด คาเมรอน, มากาเร็ต แทตเชอร์ เป็นต้น  และที่พิเศษไปกว่านั้นใครที่ชื่นชอบ Harry Potter ไม่ควรพลาดเลยนะคะ  แต่ว่าจะเป็นอะไรไปดูกันเลยค่ะ

วางแผนไปเที่ยวเมืองสวย ๆ อย่าง Oxford แล้วอย่าลืมแพลนเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท แบบเรียบหรูดูแพงไปถ่ายเก็บภาพความประทับใจกันด้วยนะคะ  ใครยังหาแบบเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ทกันอยู่ ก็สามารถมาเลือกดู มาเลือกลอง มาเลือกเช่ากันได้ที่ Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว มาลองได้สะดวกเลยนะคะ เพราะว่าติด BTS ปุณณวิถีค่ะ  หรือจะเลือกแบบคร่าว ๆ ได้จาก www.mellowrentcoats.com หรือจะเป็น IG : mellowrentcoats  ก็สะดวกดีนะคะ

 

 

 

 

การเดินทางจากลอนดอน ไปเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด Oxford   

จากลอนดอน ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี London Paddington ไปลงที่สถานี Oxford (OXD) ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชม 10 นาทีโดยประมาณค่ะ

 

 

 

 

การเดินทางภายในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด Oxford   

วิทยาลัยต่างใน Oxford จะอยู่ที่ใจกลางเมืองและอยู่ใกล้ ๆ กันค่ะ  สามารถเดินถึงกันได้  แต่ว่าจะสถานีรถไฟไปที่วิทลัยประมาร 1.5 กม.   นอกจากการเดินด้วยเท้าแล้ว  การนั่งรถบัสนำเที่ยว หรือ City sightseeing oxford ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สะดวก   รถให้บริการ 09.30 -18.00 สามารถซื้อตั๋วที่คนขับได้เลย  ราคา 15 ปอนด์ค่ะ

 

 

 

 

 

Museum of Oxford

ถ้าใครที่อยากรู้เกียวกับเมือง Oxford ให้มากขึ้น  ก็ต้องมาที่พิพิธภัณฑ์นี้เลยค่ะ เพราะวที่นี่เค้ารวมเอาเรื่องราวของ Oxford ไว้โดยแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ  Explore Oxford  ส่วนของอันนี้จะจัดแสดงทั้งภาพวาด ข้าวของเครื่องใช้ในสมัยในสมัยนั้น  และอีกโซนเป็นภาพถ่ายของเมืองอ็อกฟอร์ด  มาที่นี่แล้วอินกับความเป็นอ็อกฟอร์ดแน่นอน

 

การเดินทาง :  จากถนน Cornmarket ข้ามถนนมาที่ St Aldate’s ประมาณ 30 เมตร  พิพิธภัณฑ์อยู่ซ้ายมือ

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 -17.00 น

 

 

 

 

 Carfax – Tower

Carfax Tower นั้นอดีตเป็นส่วนหนึงของโบสถ์ St. Martin   เลยบางครั้งเราจะเห็นว่าที่นี่จะมีชื่อเรียกว่า  St. Martin’s Tower นั้นเองหละคะ หอคอยมีความสูง 23 เมตร ปัจจุบันก็เป็นสัญลักษณ์อีกแห่งของ Oxford ค่ะ เราสามารถไปชมวิวของ Oxford ได้ที่บนหอคอยค่ะ

การเดินทาง : อยู่ตรงสี่แยกของถนน high street, Queen Street, Cornmarket street และ St Aldaate’s  

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 -16.00 น

 

 

 


 

 Christ Church College

*** ที่นี่นั้นเป็นไฮไลท์ที่ถือว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงนะคะ***

สำหรับชาวอังกฤษโบราณนั้นเรียกวิทยาลัยนี้ว่า เดอะเฮ้าส์ The House  เพราะแต่เดิมเป็นชื่อนี้ก่อนที่จะเปลี่ยนมื่อ วิทยาลัย ไครสต์เชิร์ช อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน  ที่วิทยาลัยแห่งนี้ไม่ธรรมดานะคะ  นอกจากจะเป็นวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด ในอ็อกวอตส์แล้วยังเป็นวิทยาลับที่ผลิตนายกรัฐมนตรีอังกฤษมาแล้วกว่า 13 คนด้วยกันนะคะ  แต่สำหรับเราๆ นั้นที่เรามาที่นี่ก็เพราะ ห้องรับประทานอาหาร  The Great Tudor Dining Hall ที่เป็นฉากที่ใช้ในการถ่ายทำเรื่อง Happy Potter โดยในเรื่องคือเป็นโถงปราสาทฮอกวอตส์นั่นเองค่ะ 

การเดินทาง :  จากสี่แยกหอคอยคาร์แฟกซ์ เดินเลี้ยวไปบนถนน St Aldate’s

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 -17.00 น วันอาทิตย์  14.00-17.00 น.

 

 

 

Cornmarket Street

Cornmarket Street นี้คือ Shopping Street เส้นหลักที่รวมเอาความทันสมัยของเมืองไว้ที่นี่นั้นเองหละคะ สองฝากถนนก็เต็มไปด้วย ร้านแบรนด์เนม ร้านโทรศัพท์ ร้านรองเท้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ  คาเฟ่ และห้องสรรพสินอย่าง Clarendon Shopping Center   ถนนเส้นนี้ถ้าเดินตรงไปทางทิศเหนือคือไปทาง High Street  คือเป็น Carfax Tower แต่ถ้าเดินฝั่งตรงข้ามก็จะไป Queen Street จะเป็น Westgate Shopping Center

การเดินทาง : อยู่บนนถนน Cornmarket

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันค่ะ    

 

 

 

 Covered Market

ตลาดเก่าแก่ประจำเมืองภายในจะแบ่งเป็นโซนไว้นะคะ  จะมีโซนของอาหารสดเช่น อาหารทะเล เนื้อสัตว์ต่างๆ ผัก ผลไม้ ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านดอกไม้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องปรับดับ ของขวัญ ของที่ระลึกต่างๆ แต่ละร้านก็จะมีการตกแต่งที่น่ารัก 

การเดินทาง : จากถนน Cornmarket เลี้ยวซ้ายเข้าถนน High ตรงไปประมาณ 60 เมตร เจอตลาดพอดีค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : จ.-ส. 08.00-17.30   อา 10.00-16.00 

 

 

  

Oxford Castel

หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากสงครามกลางเมืองก็กลายเป็นคุกหลวงเพื่อใช้เป็นที่คุมขังนักโทษจนถึงปี ค.ศ.1996 จากนั้นก็ได้ปรับปรุงใหม่เป้นโรงแรมในเครือ Malmaison และร้านอาหารนะคะ  ใครที่อยากได้บรรยากาศแปลกๆ นะคะ แนะนำให้ไปนอนพักที่นี่ได้นะคะ  มากไปกว่านั้นยังมีส่วนที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์แนวสยองขวัญนะคะ Oxford Castel Unlocked ก็ใครที่อยากได้บรรยากาศความขนหัวลุกก็เชิญได้เลยค่ะ

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Oxford ข้ามถนนแล้วเดินไปทางถนน Park End เมื่อข้ามสะพานแม่น้ำ ไปที่ถนน New เดินไปอีกแค่ 50 เมตรจะเห็น Oxford Castel อยู่ขวามือค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-16.20  ปิดวันที่ 24-26 ธค

ค่าเข้าชม : 11.50 ปอนด์ 

 

 

 

Bicester Village Outlet

ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าเป็น Outlet นะคะ ที่นี่ก็จะแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมกว่า 120 แบรนด์ด้วยกันนะคะ  อาคารที่ตกแต่งสไตลิวินเทจ (Vintage) นอกจากจะรวมหลากหลายแบรนด์แล้วซื้อของที่นี่ก็สามารถ ขอคืนภาษีได้อีกด้วยนะคะ  งานส่วนใหญ่ที่เอามาเซลล์ที่นี่ก็จะเป็นรุ่นที่ไมได้โชว์ที่ช็อปในเมืองแล้วค่ะ  ก็เรียกได้ว่าไมได้เป็นงานใหม่  ใครที่มี item ที่อยากตามหาก็แวะมาที่นี่ได้ค่ะ   ตัวอย่างแบรนด์ที่มีที่นี่เช่น Prada, Dior, Burberry, Gucci, Kate Spade เป็นต้น

 

การเดินทาง : จาก Oxford สามารถขึ้นรถไฟ National Park  มาลงที่สถานี Bicester Village เดินทางใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้นเองค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 09.00-21.00 น. วันอาทิตย์ 10.00-19.00 น. 

 

 

ไปท่องอ็อกฟอร์ดกันก่อนคร่าว ๆ แล้ว พอจะได้ไอเดียการแต่งกาย มุมที่จะไปเก็บภาพประทับใจตรงไหน  มุมไหนที่ห้ามพลาดกันรึยังค่ะ  ถ้ายังไม่ได้ไอเดียการมิกและแมชเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท  แอดมินแนะนำเลยค่ะMellow Rent Coats เราได้รวบรวมไอเดียการเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ทว่าเค้าใส่ยังไง แต่อะไรได้บ้าง  โค้ทสีแบบนี้แต่งได้กับแบบไหนได้บ้าง  ตามไปดูกันได้ที่ ig : mellowrentcoats  ได้เลยค่ะ หรืออยากจะดูแบบที่ร้านมีรายละเอียดให้ในเรื่องของไซด์ให้ด้วยะนะคะ สามารถเข้าไปดูแบบเช่าเสื้อกันหนาว  แบบเช่าเสื้อโค้ท  หรือจะเป็นแบบเช่ารองเท้าบูท  ก็มีให้เลือกนะคะที่ www.mellowrentcoats.com ค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ 

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

  www.mellowrentcoats.com

  Tel : 064-941-4946

  Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

  IG : mellowrentcoats

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้