Slovenia ได้มาแล้วจะหลงรัก

2225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Slovenia ได้มาแล้วจะหลงรัก

 

 

 

วันนี้ Mellow Rent Coats จะพาไปแนะนำประเทศที่สวยและสงบ  เพื่อน ๆ อาจจะไม่ค่อยรู้จักกัน ประเทศที่ว่านี้เป็นประเทศในแถบยุโรปตะวันออก และเป็น 1 ในประเทศของวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) ที่เราขอวีซ่าเชงเก้นที่ว่านี้แล้ว  เราสามารถเดินทางไปเที่ยวทุกประเทศในวีซ่าเชงเก้นได้ค่ะ  ประเทศที่ว่านี้คือประเทศสโลวีเนียนั่นเองค่ะ  ใครแพลนจะมาเที่ยวมาสบายๆ แนะนำอย่างน้อย 3 วันนะคะ 

 

 

การเตรียมตัวเดินทางมาสโลวีเนียนั้นแนะนำให้แลกเงินเป็นยูโรมาและแลกเงินเป็นสกุลเงินตอลาร์ (Tolar) ซึ่งเราสามารถแลกได้ที่โรงแรม  ห้างใหญ่ๆ โดยมองหา Bureaux de Change 

สโลวีเนียถึงจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ของที่ห้ามพลาดมาแล้วต้องหาทานให้ได้  มีหลายรายการอยู่น้า

 

 


Bovec Cheese

  

 

Tolminc cheese

 

 

Nanos cheese (nanoški sir)

 

 

1. จัดมาให้รายการแรกเลยคร้า  นั้นคือ Cheese นั่นเองค่ะ ไม่ใช่แค่อันเดียวนะคะ  3 ชนิดเลยคร้า  เรียกได้ว่าต้องหาทานให้ได้นะคะ
  • Bovec Cheese
  • Tolminc cheese 
  • Nanos cheese (nanoški sir)

 

 

 

Bled Cream Cake

 

2 . Bled Cream Cake  คือดีย์  เป็นเค้กครีมวนิลลากับแป้งเนยกรอบโรยท็อปด้วยไอซ์ซิ่ง

 

 

Orehova Potica 

  

3.  Orehova Potica  เค้กเนื้อขนมปัง ม้วนหลายชั้นสอดไส่ถั่ววอลนัท  อันนี้เป็นต้นตำรับนะคะ  แต่เดี่ยวนี้ก็มีการทำประยุกต์ไปตามแต่ละร้าน  แนะนำให้ทานต้นตำรับก่อนนะคะ

 

 

 

Prekmurska gibanica 

 

4.  Prekmurska gibanica  คือดีย์  อันนี้เป็นเค้กใส่เมล็ดดอกป๊อปปี้ แอปเปิ้ล ชีสและถั่ววอลนัท

 

 

 

Rhubarb Strudel 

 

 

Rhubarb Strudel with Coconut 

 

5. Rhubarb Strudel  อันนี้คือดีย์มาก จะทานเป็นขนมคู่กับกาแฟยามเช้าก็ได้นะคะ  เป็นพายหลายชั้นสอดไส้ชีสและรูบาร์บ  รสชาติจะหวานอมเปรี้ยวนะคะ  แอดมินแนะนำถ้าเจอ Rhubarb Strudel with Coconut  จะมีกลิ่นหอมของมะพร้าวขึ้นจมูก  รสชาติจะหวานอมเปรี้ยวและหอมด้วยค่ะ  อร่อยมากๆ เลยหละค่ะ

 

 

Laska Zlatorog

 

6. สุดท้ายแล้วค่ะ  เบียร์จากสโลวีเนียที่ดังที่สุดและห้ามพลาดที่สุดคือ  Laska Zlatorog

 

 

 

Ljubljana Joze Pucnik Airport 

  

กลับมาก่อนค่ะยังไม่ทันไรเลยไปเรื่องของกินซะแล้วนะคะ   กลับมาที่เรื่องการเดินทางก่อนค่ะถ้าเราเดินทางมาด้วยเครื่องบินคือมาลงที่สนามบินนานาชาติของสโลวีเนีย Ljubljana Joze Pucnik Airport   แอดมินแนะนำนะคะว่าไม่ควรบินตรงมาลงที่สโลวีเนียเลย  ถ้าเรามีแพลนไปเที่ยวประเทศใกล้เคียงอื่นด้วยค่ะบินไปลงที่เมืองใกล้เคียงที่เป็นเมืองยอดนิยมดีกว่าค่ะ เช่นบินไปลง บูดาเปสต์ ฮังการีก่อน เที่ยวที่ฮํงการีก่อนแล้วค่อยนั่งรถไฟมานะคะ  ขึ้น Eurail Global Pass มาได้เลยคร้า แนะนำให้ซื้อไปเลยค่ะเพราะว่าขึ้นเท่าไหร่ก็ได้ ส่วนการเดินทางภายในนั้นก็มีรถไฟ รถโค้ช รถแท็กซี่

  

สถานที่ท่องเที่ยว 

 

ทริปนี้จะเป็นทริปปั่นจักรยานเดินเล่นถ่ายรูปสบาย ๆ นะคะ

 

 

Cooperative Bank

  

เรามาเริ่มเดินเล่นถ่ายรูปกันตั้งแต่โรงพิมพ์บามแบร์ก Bamberg House Cooperative Bank เรื่อยไปยัง ธนาคารสหกรณ์ Cooperative Bank แค่ด้านหน้าก็จะสวยมากแล้วนะคะ ถ่ายรูปเกร๋ๆ ได้เลยค่ะ  

  

 

Preseren square  

 

จากนั่นเดินต่อไปยังจตุรัสเประชีรัน Preseren square ชื่อของจัตุรัสนี้ตั้งขึ้นเพื่อให้เกียรติแก่ France Preseren เพื่อยกย่องให้เป็นเชคสเปียร์แห่งสโลวีเนีย  ซึ่งอนุสาวรีย์ของท่านจะอยู่ที่กลางจัตุรัสนั่นเองค่ะ

 

 

 

 Franciscan Church of the Annunciation 

 

 

Ljubljana Castle

 

จากนั้นเดินไปยังโบสถ์ฟรานซิสกัน Franciscan Church of the Annunciation เพื่อถ่ายรูปและไปต่อกันที่ปราสาทลุบลิยานา Ljubljana Castle ไปที่นี่ก็แนะนำให้ซื้อตั๋วรถราง ตั๋วเข้าปราสาท และไทม์แมชชีนค่ะ เที่ยวชมในปราสาทนี้ก็เผื่อเวลาประมาณครึ่งวันได้นะคะ

  

 

Dragon Bridge 

  

ต่อจากนั้นเราไปที่สะพานมังกร Dragon Bridge  เป็น 1 ในสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองนี้นะคะ ถ้าใครอยากรู้จักตำนานนะคะ ไปติดตามได้ที่ Jason and the Argonauts  อภินิหารขนแกะทองคำ  

 

 

 

Butcher’s Bridge

 

จากนั้นใกล้กันจะเป็นสะพานคนขายเนื้อ Butcher’s Bridge ไม่ได้ให้ไปซื้อเนื้อนะคะ  แนะนำให้ไปเดินถ่ายรูปกับรูปปั้นรูปร่างหน้าตาแบบนิยายปรัมปราค่ะ

 

 

Central Market

 

 

Pogacarjev trg

 

 

Robba Fountain

 

ไม่ไกลเท่าไหร่จะเป็นตลาดกลาง  Central Market เป็นถนนที่ยาวตั้งแต่จัตุรัส Pogacarjev trg เป็นตลาดสดกลางแจ้งนะคะที่มีขายทุกอย่าง เดินไปหาอะไรทานไปนะคะ น้ำพุร็อบบา Robba Fountain เป็นน้ำพุที่แบ่งชนชั้นสูงในสมัยโบราณกับเขตชาวบ้าน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้ำพุสี่มหานที (Fontana dei Quattro Fiumi) ซึ่งตั้งอยู่ที่จัตุรัสนาโวนา กรุงโรมนั้นเองค่ะ รูปปั้นนี้ดูทั่วๆ ไปก็อาจจะไม่มีอะไรนะคะ  แต่ว่าประติมากรที่ชื่อร็อบบาที่สร้างจะสร้างให้นิ้วนางกับนิ้วกลางติดกันนะคซึ่งเป็นเอกลักษณ์เลยก็ว่าได้

 

 

The Black Building 

 

 

Kljucavnicarska

  

 

Cobblers’ Bridge / Shoemaker’s Bridge

 

เดินมาเรื่อยๆ ผ่านศาลากลางจังหวัดมาจะเห็น The Black Building ถ่ายรูปเกร๋ๆ  ถัดจาก Black Building ให้มองไปทางขวาจะเห็นตรอกชื่อ Kljucavnicarska เป็นตรอกที่เชื่อมระหว่างถนน Mestni trg กับถนน Cankarjevo nabrezje จะเป็นถนน The Locksmith Street ถนนช่างทำกุญแจ แนะนำ ให้ถ่ายรูปปั้นหน้าคนเรียงยาวอยู่ที่พื้นนะคะประมาณ 700 หน้า  และไปต่อกันที่สะพานช่างทำรองเท้า Cobblers’ Bridge / Shoemaker’s Bridge แต่ก่อนเป็นสะพานไม้และมีช่างทำรองเท้านะคะ แต่ว่าตอนนี้ก็ไม่มีแล้วนะคะ และสะพานเป็นคอนกรีตในช่วงที่วางแผนและสร้างเมืองใหม่  พลาดไมได้เลยนะคะ

 

 

Slovenska street / Slovenska cesta

 

ถนนคนเดิน Slovenska street / Slovenska cesta  ถนนคนเดินนี้อยู่บนถนน Slovenska ตามชื่อเลยนะคะ ตลอดถนนจะมีร้านค้า ร้านอาหารเรียงรายตลอดทาง เป็นถนนทีเดินเล่นได้สบายๆ   ทริปเดินเล่นนี้จัดให้สำหรับ 1 วันสบายๆ นะคะ 

 

อีกทริปคือจัดให้เดินทางไปยัง

 

 

Bled Island

 

 

Bled Castle

  

 

Lake Bled

 

 

the wishing bell

  

 

Postojna Cave

  

 

Predjama Castle / Predjamski grad 

  

ทะเลสาบเบลคและปราสาทเบลค Lake Bled / Bled Castle เป็นวิวที่โรแมนติกและสวยงามมากเลยนะคะสำหรับปราสาทเป็นปราสาทที่เก่าแก่มากที่สุดในสโลวีเนียวิวที่สวยงาม นอกจากนี้จะมีเกาะเบลค Bled Island เป็นเกาะที่ลอยอยู่ในทะเลสาบนะคะ มีเรือให้เช่าพายไปได้  แต่ประเด็นที่สำคัญคือที่เกาะนี้จะมีโบสถ์และถ้ามาขอแต่งงานที่โบสถ์นี้เจ้าบ่าวจะต้องอุ้มเจ้าสาวขึ้นบันได 99 ขั้นขึ้นไปด้านบนเจ้าบ่าวต้องฟิตกันมาเลยทีเดียวนะคะ   นอกจากนี้ยังมี the wishing bell คือเราสั่งกระดิ่ง 3 ครั้งและขอพร  เชื่อว่าถ้าเราตั้งใจพรนั้นจะเป็นจริง  หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยัง ถ้าพอสตอยนา Postojna Cave / Postojnska jama เป็นถ้ำหินงอกหินย้อย  ความพิเศษคือเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปและเป็นถ้ำเดียวในโลกที่มีรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อพาชมภายในถ้ำนะคะ   มาแล้วต้องนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินนี้นะคะ  แนะนำให้ซื้อค่าเข้าชมแบบถ้ำพอตนาและปราสาทเพรดยามาพร้อมกันเลยค่ะ  เพราะว่าจะมี Shuttle bus ให้นั่งจากถ้ำพอตนาไปปราสาทเพรดยามา Predjama Castle / Predjamski grad  เป็นปราสาทในถ้ำเพียงแห่งเดียวในยุโรปนะคะ  ปราสาทนี้ก็มีมายาวนานกว่า 800 ปีเลยนะคะ

 

 

สินค้าที่แนะนำให้ซื้อเป็นของฝากนะคะ

 

 

นาเกลือ (Sečovlje Salina Nature Park)

 

  • เกลือ  ฟังไม่ผิดหรอค่ะเกลือที่นี่มันพิเศษตรงคุณภาพดีมาก ๆ ค่ะ เกลือที่นี่จะขาวมาก เป็นขาวจากธรรมชาติด้วยนะคะเพราะว่าเกลือที่ว่านี้เป็นส่วนที่ได้จากส่วนของบนสุดของน้ำเกลือนั่นเองค่ะ

 

 

 

Bobbin Lace

 

  • บอบบินเลช Bobbin Lace หรือ ผ้าลูกไม้ถัก  เป็นงานที่ถ่ายถอดมาจากชนกลุ่มน้อยเชื้อสายเช็กและออสเตรีย แนะนำร้าน Galerijia Idrijske Cipke มีตั้งแต่ต่างหูจนถึงเป็นชุดเลยหละคะ

 

 

 

สำหรับการเดินทางไปยังทะเลสาบ ไปเที่ยวถ้ำ หรือแม้จะเป็นปราสาททเอง  แอดมินแนะนำให้แพลนแต่งตัวพวกเสื้อโค้ทอาจจะต้องมีเผื่อเลเยอร์ด้านในหนานิดนึงเพื่อความอบอุ่นนะคะ  เพราะว่าจะหนาวกว่าที่เราเทียวในเมือง  แต่ก็แล้วแต่ว่าชวงที่ลูกค้าเดินทางเป็นช่วงฤดูกาลไหนด้วยนะคะ  แนะนำให้เช็คอุณหภูมิก่อนนะคะแล้วค่อยเตรียมเสื้อผ้า  แต่ถ้าหากไม่แน่ใจ  ปรึกษาเราได้นะคะ Mellow Rent Coats  หน้าร้านติด BTS ปุณณวิถี มาสะดวกมากค่ะ  และมีเสื้อโค้ท เสื้อกันหนาวให้เลือกมากมายหลายแบบเลยค่ะ สามารถดูได้ที่เพจได้นะคะ   หรือมาที่ร้านได้เลยค่ะมีพี่ๆ ให้คำแนะนำอยู่ค่ะ

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ 


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

    www.mellowrentcoats.com 

     Tel : 064-941-4946

   Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

    IG : mellowrentcoats 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้