ท่องโลกปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ Manchester

2431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเดินทางจากลอนดอนไปแมนเชสเตอร์

จากลอนดอน ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี London Euston (EUS) ไปลงที่ Manchester Piccadilly (Man)  ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชม โดยประมาณค่ะ

หรือใครที่จะเดินทางจาก ลิเวอร์พูล Liverpool ให้ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี Liverpool Lime Street (LIV) ไปลงที่ Manchester Piccadilly (Man)    ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชม โดยประมาณค่ะ   ***รู้ไหม!?...ว่ารถไฟสายแรกของโลกคือรถไฟที่เชื่อมระหว่างเมืองแมนเชสเตอร์กับลิเวอร์พูลนะคะ

การเดินทางภายในเมืองแมนเชสเตอร์

รถราง Metrolink  รถรางนี้มีถึง 7 สายด้วยกันเลยนะคะ วิ่งรอบเมืองเลย ส่วนเรื่องของตั๋วนั้นก็มีทั้งแบบเที่ยวเดียว ไป-กลับ ตั๋วช่วงพีค ตั๋วช่วงไม่พีค ซื้อได้ที่ตู้จำหน่ายตั๋วค่ะ

รถ Metro Shuttle  เป็นรถบัสจอดให้บริการฟรี  มีด้วยกัน 3 สายคือ สายสีส้ม คือสายที่ 1 สายสีเขียวคือสายที่ 2 และสายที่3คือสีม่วงค่ะ  วิ่งตั้งแต่ 7.00 -18.00 น. ออกทุก ๆ 10 นาทีค่ะ วิ่งไปรอบเมืองเลยค่ะ  โดยส่วนใหญ่คือจะจอดที่ท่องเที่ยวแหละค่ะ

รถบัสประจำทาง   นอกจาก Metro Shuttle แล้วก็ยังมีรถบัสให้บริการด้วยนะคะ  อันนี้เสียค่าโดยสารนะคะ รถบัสก็จะมีวิ่งทั้งในเมืองและนอกเมืองนะคะ

Manchester metrolink map

ที่มา https://www.citymetric.com/transport/new-manchester-metrolink-map-both-prettier-and-easier-use-3642

Manchester metro shuttle map

ที่มา : https://cz.pinterest.com/pin/256705247496073666/

 

เตรียมตัวให้พร้อมเที่ยวกับ Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว อุปกรณ์กันหนาวครบวงจร

แพลนเรื่องทริปอ่านบทความเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้เลยค่ะ  ถ้าแพลนเรื่องเสื้อผ้า สามารถดูที่ IG ของทางร้าน @mellowrentcoats ได้เลยค่ะ  แอดมินได้รวบรวมไอเดียการมิกซ์แอนแม็ชเสื้อกันหนาวไว้ที่นี่ให้แล้ว ไม่ว่าจะการแต่งตัว การเลือกแอคเซสโซรีให้ดูชิค ดูเกร๋ เพื่อทำให้ทริปเป็นทริปที่น่าจดจำ  ได้ไอเดียในการแต่งกายแล้ว อยากได้เสื้อโค้ท เสื้อกันหนาวที่มีดีไซด์ สามารถ เช่าเสื้อกันหนาว  เช่าเสื้อโค้ท ได้ที่ Mellow Rent Coats ที่ร้านมีให้เลือกเช่าหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์  สำหรับาสาว ๆ พลัสไซด์หายากก็อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ  ที่ร้านก็มีให้เลือกเยอะอยู่นะคะ แบบเกร๋ ๆ มีก็เยอะนะคะ นอกจากที่ร้าน Mellow Rent Coats จะให้ เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ท เช่ากระเป๋าเดินทาง เช่ารองเท้าบูท แล้ว ทางร้านมีจำหน่ายอุปกรณ์กันหนาวครบวงจรในราคาสบายกระเป๋าด้วยค่ะ  ได้เวลาที่เราจะไปเที่ยวแมนเชสเตอร์กันแล้วหละคะ   จะว่าไปเมืองแมนเชสเตอร์เป็นที่รู้จักก็เพราะทีมฟุตบอลที่มีทั้ง ทีมปีศาจแดง Manchester United และทีมเรือใบสีฟ้า Manchester City แอดมินพาไปดูสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ กันเลยค่ะ

 

National Football Museum

แฟนบอลต้องไม่พลาดโดยเฉพาะทีมปีศาจแดง ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติ ที่นี่เป็นแหล่งที่เก็บรวมรวมเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับฟุตบอลเอาไว้  ความยิ่งใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติแห่งนี้คือมีด้วยกัน 4 ชั้น โดยชั้น G เป็นส่วนของ Lobby ค่าเฟ่  ร้านอาหาร  ร้านขายของที่ระลึก และชั้นที่ 1-4 จะเป็นชั้นที่จัดนิทรรศการโดยแบ่งออกเป็นโซน ๆ  การจัดแสดงก็จะเกี่ยวกับประวัติของนักฟุตบอล  บุคคลในวงการฟุตบอลที่มีชื่อเสียง  ตู้โชว์เสื้อนักเตะพร้อมลายเซ็น ถ้วยรางวัล และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับพื้นที่ส่วนของ Hall of Frame จะจัดแสดงข้อมูลนักเตะ ผู้จัดการทีมที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศอังกฤษ

เวลาเปิด-ปิด :  10.00 -17.00 น. 

 

สนามฟุตบอล Old Trafford Stadium

เมื่อมาถึงก็ต้องตะลึงกับรูปปั้น Sir Matt Busby ที่อยู่ด้านหน้า  และรูปปั้น Holy Trinity เป็นรูปปั้นของนักบอลศักดิ์สิทธิ์ทั้งสาม (Holy Trinity) ที่สนามแห่งนี้ตั้งอยู่นอกเมืองแมนเชสเตอร์ ดังนั้นเราจะต้องนั่งรถรองออกไปนอกเมือง  การมาที่นี่คือมีกิจกรรมทัวร์พาชมสนาม มีการพาชมห้องแต่งตัวของนักเตะทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน ห้องแถลงข่าว อุโมงค์นักเตะ และบรรยากาศที่นั่งในสนาม พิเศษไปกว่านั้นคือมี Red Café และพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถ้วยรางวัล และยังมีผนังที่เป็น Wall of Frame ที่สลักชื่อนักบอลที่สร้างความสำเร็จให้กับทีม มีแสดงเสื้อผ้าของนักบอล จบจากทัวร์แล้วนะคะเราสามารถช็อปที่ Megastore ร้านขายของที่ระลึกของชาวปีศาจแดง ถ้าเราซื้อเสื้อที่นี่สามารถเอาไปปั๊มเลขและชื่อนักบอลที่เราชอบได้ค่ะ  แต่ว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะคะ  

การเดินทาง  :  

การขึ้นรถราง Metrolink :   สถานีรถรางที่ใกล้ที่สุด คือ สถานี Piccadilly Gardens ไปลงที่สถานี Old Trafford  หลังจากลงรถแล้วจะมีป้ายบอกทางไป  Old Trafford Stadium ค่ะ  แต่ถ้าใครกลัวหลงคือให้เดินไปทาง Brain Statham Way ต่อด้วยถนน Warwick Road  และเชื่อมไปยังถนน Sir Matt Busby Way และจะเจอสนามกีฬาเลยค่ะ

รถ Metro Shuttle  ขึ้นรถสาย 2 สีม่วง สังเกตว่าปลายสุดของสายคือสถานี Altrincharm   แต่เราจะลงก่อนคือลงที่ สถานี Old Trafford  

 

สนามฟุตบอล Etihad Stadium

พาไปชม Manchester City กันบ้างนะคะ สนามฟุตบอล Eithad Stadium จริง ๆ แล้วมีชื่ออย่างเป็นทางการคือ City of Manchester Stadium  ที่ใช้ชื่อ Eithad ก็เพราว่า Eithad เป็นสปอนเซอร์หลักของสโมสรนั้นเองค่ะ  สำหรับสนามนี้ก็ต้องบอกว่าหรูหราจริงจัง  ทัวร์สนามที่นี่ใช้ระยะเวลาชั่วโมงกว่า ก็จะพาชมห้อง VIP  ชมสนามจากบนอัฒจันทร์ ห้องแถลงข่าว ห้องรับรองนักฟุตบอล ห้องแต่งตัวของนักเตะ เดินลอดอุโมงค์นักเตะ  แต่ที่นี่ไม่มีพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมนะคะ

การเดินทาง  :  นั่งรถรางสาย 3 หรือ 7 มาลงสถานี Etihad Stadium
เวลาเปิด-ปิด :  10.30 -16.00 น. ทัวร์สนามออกทุก 30 นาที 

ค่าเข้าชม  :  17.50 ปอนด์
 

The Wheel of Manchester

อยากเห็นวิวเมืองแบบเต็ม ๆ ก็ต้องนี่เลยค่ะ  The Wheel of Manchester เจ้าชิงช้าสวรรค์นี้อยู่กลางสวน  Piccadilly Gardens  มีความสูงรวม 52.7 เมตร ค่าตั๋วมีแบบรวมคือ 9 ปอนด์ หรือจะอยากขึ้นแบบส่วนตัวเป็น Private Capsule ก็ 45 ปอนด์ บรรยากาศดีมากช่วง twilight ค่ะ

การเดินทาง  :  นั่งรถราง มาลงสถานี Market Street หรือ สถานี Piccadilly Gardens
เวลาเปิด-ปิด :  จ.-พฤ และ อา 10.00-22.00 น. ศ-ส 10.00-23.00 น.

 

แหล่งชอปปิ้งประจำเมือง

แหล่งรวม Shopping ขนาดใหญ่ของเมืองตั้งแต่ห้าง Primark, Selfridge & Co, Harvey Nichols  แต่ห้างที่แอดมินอยากจะแนะนำคือ Manchester Arndale  Shopping Center เพราะว่าห้างนี้เป็นห้างที่ใหญ่ที่สุด และเป็นแหล่งรวมสารพัดแบรนด์เนม มีตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย  จิวเวอรี่  ร้านกาแฟ ร้านอาหาร อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ เรียกได้ว่าอยากได้อะไร  มีที่นี่แน่นอนค่ะ

การเดินทาง  :  จากสวน Piccadilly Gardens เดินตรงไปทาง Market Street
เวลาเปิด-ปิด :  โดยส่วนใหญ่จะเปิด 9.00 – 20.00

เอาใจแฟนปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ Manchester กันด้วยแหล่งท่องเที่ยว ร้านขายของฝาก เรียกที่ว่าคัดสรรมาให้แบบจุใจกันเลยทีเดียวหละค่ะ  แอดมินหวังว่าจะชอบกันนะคะ  สำหรับข้อมูลของร้าน Mellow Rent Coats แอดมินลงไว้ให้ด้านล่างนะคะ  สำหรับลูกค้าที่สนใจ เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ท เช่ากระเป๋าเดินทาง เช่ารองเท้าบูท เช่ารองเท้ากันหิมะ จะได้สามารถดูแบบและรายละเอียดได้ค่ะ  ติดตามได้ที่บทความต่อ ๆ ไปนะคะ

 

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

คำศัพท์ภายในสนามบินที่คนเดินทางต้องรู้!!
เอาตัวรอดอย่างไรเมื่อพาสปอร์ตหาย (ในต่างแดน)รู้
รู้หรือไม่...กระเป๋าสตางค์หายที่ต่างประเทศเราสามารถยืมเงินสถานฑูตได้….
เคลมกระเป๋าเดินทางแตกกับสายการบิน ทำยังไงมาดูกัน
ครบที่สุด... 81 ลิสต์ เบอร์สายการบินและเว็บไซต์ OTA ต่างๆ
แจก Wifi สนามบินทั่วโลกพร้อม pssw แบบฟรี ฟรี!!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
www.mellowrentcoats.com
Tel : 064-941-4946
Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V
IG : mellowrentcoats21

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้