Shiroi Koibito ไว้ท์ช็อคโกแลตเพื่อคนรัก

2556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำว่า Shiroi Koibito แปลว่าอะไร ?!

Shiroi ชิโร่ย แปลว่า สีขาว

Koibito โคอิบิโตะ แปลว่า แฟน หรือ คนรัก

ดังนั้นแปลรวมกันคือ  “คนรักสีขาว” ฟังแล้วก็อาจไม่เข้าใจเท่าไหร่เราไปขยายความกันดีกว่าค่ะ 

 

ขยายความนะคะ  จริง ๆ แล้ว เจ้าคุกกี้ Shiroi Koibito  ตัวนี้เป็นคุกกี้ที่มีลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากคุกกี้ทั่วไปคือ  เป็นคุกกี้ที่สอดไส้ไวท์ช็อคโกแลตกับขนมปังอบกรอบของฝรั่งเศสที่มีรอยไหม้สีน้ำตาลอ่อนๆที่เรียกว่า “Langue de chat ขนมปังอบกรอบนี้มีลักษณะพิเศษคือให้รสชาติอ่อน ๆ ละลายในปาก  เพราะในการทำนั้นได้ใช้เนยและนวดเคล้าในอุณหภูมิห้อง ผสมกับน้ำตาลในปริมาณที่เท่ากัน เติมด้วยแป้งสาลี ไข่ขาว เพื่อทำเป็นเนื้อคุ๊กกี้ และอบในเตาอบ โดยที่มีลักษณะเป็นแท่งบาง ๆ เรียวยาว จึงมีรสชาติที่กรอบและอร่อย

และที่ต้องเป็น white Chocolate เพราะว่าสีขาวแทนด้วยวิวทิวทัศน์บนเกาะฮอกไกโดในหน้าหนาวที่เต็มไปด้วยหิมะสีขาวที่ที่เป็นแหล่งกำเนิดของคุกกี้อันมีชื่อเสียงนี้  ชิโร่ยโคอิบิโตะพาร์ค (Shiroi Koibito Park) หรือที่รู้จักกันในนามช็อคโกแลตแฟคตอรีนั้นเอง  การผสมผสานระหว่างรสชาติของคุกกี้จึงมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากบิสกิตสอดไส้ทั่วไป   ด้วยความพิเศษนี้จึงเหมาะที่จะมอบเป็นของขวัญให้แก่คนที่คุณรัก จึงทำให้มีชื่อว่า Shiroi Koibito   หรือ ไว้ท์ช็อคโกแลตเพื่อคนรัก

ด้วยความที่คุกกี้ Shiroi Koibito มีชื่อเสียงอย่างมาก  เป็นของขวัญที่ต้องซื้อเป็นของฝาก ทำให้วันนี้คุกกี้ Shiroi Koibito คลอดผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบของ ไอศกรีมWhiteChocolate และ เครื่องดื่มWhiteChocolate  ออกมาให้ได้ลองชิมกันนะคะ  



สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในส่วนของโรงงาน Shiroi Koibito Park  ที่นี่นอกจากจะมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะแยะ มีจุดสำหรับชมการทำงานของการผลิตขนมในขั้นตอนต่างๆ รวมถึงเรายังสามารถเข้าคอร์สทำคุ้กกี้สามารถเข้าได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่   และถ้าใครมองหาของติดไม้ติดมือที่นี่ก็จะมีร้านขายสินค้า ของฝาก ร้านเบเกอรี่ด้วยนะคะ

สำหรับการเดินทางแนะนำให้มาเริ่มจากสถานี Odori แล้วขึ้นรถไฟสาย Tozai Line ไปลงที่สถานี Miyanosawa แล้วเดินออกทางออกหมายเลข 2 เดินต่ออีกไม่เกิน 10นาทีก็ถึงจุดหมาย
.

ชื่อ : Shiroi koibito park (白い恋人パーク)
เมือง : Sapporo
สถานี : Miyanosawa Station
เวลา : 09:00 - 16:00
ค่าเข้า : 600เยน
แผนที่ : https://goo.gl/maps/EEMDqkPWLCB2

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
http://sapporo-yakei.seesaa.net
http://4travel.jp
.แอดก้อย สะพายกล้องเที่ยวแจแปน by Goy
Chill Chill Trip
https://www.shiroikoibitopark.jp/th/
JAPAN addict เสพติดญี่ปุ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้