เอาใจแฟนหงส์ พามาหลงในดงลิเวอร์ (พูล) Liverpool

1721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอาใจแฟนหงส์ พามาหลงในดงลิเวอร์ (พูล) Liverpool

 

การเดินทางจากลอนดอนไปลิเวอร์พูล

จากลอนดอน ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี London Euston (EUS) ไปลงที่ Liverpool Lime Street (LIV)  ใช้ระยะเวลาประมาณ 2.30 ชม โดยประมาณค่ะ

การเดินทางภายในเมืองลิเวอร์พูล

รสบัสประจำทาง เป็นระบบขนส่งที่สะดวกที่สุดแล้วหละคะ สถานที่หลัก ๆ คือ Liverpool One และ Queen Square ถ้าเดินไม่ไหวก็แนะนำให้นั่งรถบัส  แต่ถ้าเดินไหวก็คือเดินเอาค่ะ

รถไฟ (Merseyrail) จริง ๆ ก็จะเหมาะกับการเดินทางนอกเมืองมากกว่าค่ะ

เพื่อความง่ายนะคะ ใช้แอพพลิเคชั่นจะสะดวกสุดค่ะ คำนวณสถานที่ / ป้าย ที่เราต้องการเดินทางจากที่ A ไป B ได้เลยค่ะ


merseyrail network map

ที่มา : https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Merseyrailnetworkmap.png

 

เตรียมตัวให้พร้อมกับ Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว อุปกรณ์กันหนาวครบวงจร

ได้เดินทางไปเที่ยวทั้งทีการเตรียมตัวก็ต้องพร้อมเป็นธรรมดาทั้งเสื้อผ้าหน้าผม  ที่ Mellow Rent Coats เราได้รวบรวมไอเดียในการแต่งกายไว้ให้แล้วใน IG ของทางร้าน @mellowrentcoats21 ได้รวบรวมเอาไว้ให้หลากหลายสไตล์ด้วยกัน  ไม่ใช่แค่นั้นเพื่อเติมเต็มความเป็นแฟชั่นของลูกค้า เสื้อกันหนาว เสื้อโค้ทของที่ร้านที่มีให้เช่า ก็จะเน้นเป็นงานแฟชั่นหลากหลาย มีให้เลือกหลายแบบ สำหรับลูกค้าที่ต้องการ เช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ท เช่ากระเป๋าเดินทาง เช่ารองเท้าบูท ก็สามารถเช็ครายละเอียดหรือดูแบบเพิ่มเติมได้ที่ www.mellowrentcoats.com ได้เลยค่ะ

 

สนามฟุตบอลแอนฟิลด์ Anfield

เปิดด้วยสนามฟุตบอลแอนฟิลด์กันก่อนเลยค่ะเอาใจแฟนหงส์  สนามฟุตบอลแห่งนี้เป็นบ้านเกิดของทีมลิเวอร์พูลมีอายุมากกว่า 130 ปีเลยนะคะ  สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราสามารถเข้าชมทัวร์ได้แบบ Tour & Museum คือจะมีเจ้าหน้าที่พาเดินชม โดยเริ่มจากการเข้าชมสนามฟุตบอล  ชมห้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องแต่งตัว ห้องแถลงข่าว เดินผ่านอุโมงค์เข้าสู่สนาม  ชมอัฒจรรย์ฟุตบอล  และที่แอดมินอยากจะบอกก็คือ  ที่นี่มีแบบ Audio Guide เป็นภาษไทยให้ด้วยทุกคน   ในส่วนของพิพิธภัณฑ์นั้นจะแสดงประวัติดความเป็นมาของสโมสร  เสื้อประจำทีม ถ้วยรางวัลที่เคยได้รับ    ใครที่มีแพลนจะไปควรจองตั๋วไปก่อนล่วงหน้าเลยค่ะ เพราะจะได้ไม่เสียเที่ยวนะคะ  >>>  https://www.liverpoolfc.com/

จุดที่แอดมินคิดว่าควรถ่ายรูปเก็บมานะคะ คือตรงทางเข้าประตู Paisley Gateway หน้าสนามฝั่งเดียวกับ The Kop ที่นี่จะมีป้ายยินดีต้อนรับเป็นภาษาไทยเขียนไว้ด้วยนะคะ  (เป็นปลื้ม)

ก่อนที่จะกลับให้เดินวนไปที่ประตู Shankly Gates ที่ประตูนี้มันจะมีคำขวัญ “You will Never  Walk Alone”  สลักบนประตูค่ะ

*** ถ้าเรามาชมสนามในวันที่มีแข่งนะคะ  จะเป็นทัวร์ชมสนามแบบ Match Day Tour นะคะ จะได้บรรยากาศของนักข่าว ช่างภาพที่มาทำข่าวรอบ ๆ สนามนะคะ แต่เราจะไม่ได้ไปชมตามโปรแกรม Tour & Museum  นะคะ ****

การเดินทาง  :  นั่งรถบัสสาย 17 จากป้าย Queen Square มาลงที่ป้าย Liverpool F.C. หน้าสนาม  (คนลงเยอะ สังเกตได้ค่ะ)

เวลาเปิด-ปิด :  09.00-17.00 น.  ทัวร์ชมสถานที่ 10.00 – 15.00 น.  ทัวร์จะมีเริ่มทุกชั่วโมงนะคะ  

ค่าเข้าชม :   เลือกแบบชมสนามฟุตบอล + พิพิธภัณฑ์ 20 ปอนด์ แต่ถ้าเลือกชมพิพิธภัณฑ์อย่างเดียว 10 ปอนด์

 

สนามฟุตบอล Goodison Park

ไหน ๆ ก็มาถึงเมืองนี้แล้ว  เราพาไปดูกันต่ออีกสนามซึ่งเป็นสนามระดับพรีเมียร์ลีก  ใกล้กันแค่สวน Stanley Park กั้นเท่านั้น  ถ้าเดินก็ประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้นเองค่ะ หรือจะขึ้น Taxi ไปก็ได้ค่ะ  อย่าลืมนะคะเราต้องเข้าไปเดินทัวร์ข้างในอีก  เก็บแรงไว้ดีกว่าค่ะ  สนามที่ว่านี้คือ Goodison Park ของทีม Everton ซึ่งมีอายุมายาวนานกว่า 140 ปี  เราเริ่มทัวร์กันเลยดีกว่าค่ะ  เริ่มจากทางเข้าเลยจะมีเขียน  Home of the Blues มีกำแพงอิฐล้อมสนามทาสีน้ำเงินเป็นกำแพง Everton Giants Wall of Frame และจะติดชื่อดังบอลดัง ๆ เอาไว้นะคะ  การพาชมก็จะคล้ายของริเวอร์พูลนะคะ คือพาชมสนาม มีการพาชมห้องแต่งตัวของนักเตะทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน ห้องแถลงข่าว อุโมงค์นักเตะ และบรรยากาศที่นั่งในสนาม  แนะนำให้ดูรายละเอียดก่อนได้ที่  https://www.evertonfc.com/ และสำหรับใครที่ซื้อทัวร์เมือซื้อของฝากที่สโมสร Everton One จะได้รับส่วนลด 10% ด้วยนะคะ

การเดินทาง  :  นั่งรถเมล์สาย 19 จากป้าย Queen Square Bus Station ลงที่ป้าย Bullens Road หน้าสนาม

เวลาเปิด-ปิด :  จ. พ. ศ. 11.00 และ  13.00 น. อา 11.00-14.00 น. เริ่มทุกชั่วโมง  

ค่าเข้าชม :   15 ปอนด์

 

ห้างลิเวอร์พูลวัน Liverpool One

จริงแหล่ง Shopping ในเมืองลิเวอร์พูลนั้นมีหลายห้างด้วยกันนะคะ เช่น  The Met Quarter, Lohn Lewis, Primark, Saint Johs Shopping Center, ย่าน City Center เป็นต้น  แต่ที่เห็นว่าจะฮิตที่สุดและละลายทรัพย์เราได้ดีที่สุดคือ Liverpool One เนี่ยแหละค่ะ เพราะที่นี่เค้ารวมทั้งแบรนด์ดังและแบรนด์ท้องถิ่นเอาไว้กว่า 160 ร้านเลยนะคะ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือที่นี่ก็มีช็อปให้แฟนหงส์แดงลิเวอร์พูล และแฟนของทีมเอเวอร์ตันมาเลือกซื้อของที่ระลึกกันด้วยนะคะ

เวลาเปิด-ปิด :   จ-ศ 9.30-20.00 น. / ส 9.00 – 19.00 น. / อา 11.00-17.00 น.

 

พิพิธภัณฑ์ลิเวอร์พูล (Museum of Liverpool)

ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับเรื่องราวและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองแห่งนี้  เปรียบเทียบก็เหมือนที่นี่เป็นไดอารี่ของเมืองนี้ก็ว่าได้ค่ะ  เพราะที่นี่นั้นจะรวมเรื่องราวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจะบอกเล่าเรื่องราวของการพัฒนาเมือง การค้า รวมไปจนถึงการสร้างเมืองลิเวอร์พูลให้กลายเป็นเมืองกีฬาระดับโลกได้อย่างไรกัน  โดยที่นี่เค้าจะจัดแสดงแบ่งเป็นประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม โบราณคดี ต้องค่อย ๆ เดินไปค่ะ แล้วจะเข้าใจความเป็นมาของเมืองนี้มากขึ้น

เวลาเปิด-ปิด :   10.00-17.00

 

The Three Graces

มาชมแลนด์มาร์กของเมืองนี้กันสักหน่อย  The  three Graces เป็นกลุ่มอาคาร 3 หลังตั้งเรียงหน้ากระดานเลยค่ะ มีเวลาก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นได้ค่ะ  จุดเด่นหรือจุดสังเกตง่าย ๆ ของแต่ละอาคาร คือ

-       Royal Liver Building เป็นหลังใหญ่สุด มีหอคอยสูงหันหน้าเข้าทะเล สังเกตุนะคะว่าด้านบนจะมีนกลิเวอร์ยืนกางปีกอยู่ด้วยค่ะ 

-        Cunard Building แต่ก่อนเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทเดินเรือ Cunard ค่ะ เลยชื่อนี้ค่ะ แต่ว่าตอนนี้เป็น Merseyside Pension Fund ดูแลอยู่ค่ะ

-       Port of Liverpool Building หลังนี้สร้างเป็นหลังแรกเลยนะคะ จุดเด่นคือโดมที่อยู่ตรงกลาง แต่เดิมเป็นที่ตังของสำนักงานใหญ่ของ Mersey Docks and Harbour Board ค่ะ

 

ตามรอยวง The Beatles  : สำหรับใครที่ชื่นชอบวง Beatles แอดมินรวบรวมไว้ให้แล้ว สำหรับใครที่ไม่รู้จักวงนี้นะคะ แอดมินว่าทำความรู้จักไว้ก็ดีนะคะ  เพราะว่ารูปปั้นวงนี้มีทั่วเมืองเลยนะคะ  เราได้อินกับบรรยากาศเมื่อเราไปท่องเที่ยวค่ะ  วงนี้เป็นวงร็อกแอนด์โรลที่โด่งดังมาก ๆ สมาชิกในทีมประกอบด้วย

-             ร้องนำและมือกีตาร์ : จอห์น เลนนอน

-             ร้องนำและมือเบส :  พอล แม็กคาร์ตนีย์

-             มือกีตาร์ :  จอร์จ แฮร์ริสัน

-             มือกลอง :  ริงโก สตาร์

 

Mathew Street

ถนนเส้นนี้มีผับเป็นจำนวนมากที่วง The Beatles  เคยมาร้องเพลงสด ๆ อยู่บ่อย ๆ ในยุคสมัยนั้นนะคะ ส่วนผับที่วงนี้เล่นประจำคือ The Cavern Pub นอกจากนั้นยังมีร้านขายของที่ระลึก รูปปั้นของ John Lennon  นอกจากนั้นก็มีร้านเสื้อผ้าเกร๋ ๆ ด้วยนะคะ

คลับ  The Cavern Pub

ตัวผับอยู่ชั้นใต้ดิน ภายในก็ตกแต่งด้วยแผ่นเสียง โปสเตอร์วงดัง ๆ และก็รูปภาพ กีต้าร์ของวง  The Beatles  หลาย ๆ คนก็มาเก็บภาพความประทับใจที่ตรงนี้แหละค่ะ

เวลาเปิด-ปิด :   10.00 เป็นต้นไป

 

ร้าน Beatles Shop

ร้านนี้อยู่บนถนน Mathew Street เป็นร้านที่รวบรวมทุกอย่างเกี่ยวกับวง  The Beatles เอาไว้ เช่น แผ่นเสียงหายาก โปสเตอร์ของวง เสื้อยืด และของที่ระลึกต่าง ๆ

เวลาเปิด-ปิด :   จ-ศ 09.30-17.30 น. ส 09.00-18.00 น. อา 10.30 -16.00 น.


พิพิธภัณฑ์ The Beatles Story

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็คือไดอารี่เล่มยักษ์ที่รวบรวมเรื่องราวของวง  The Beatles เอาไว้ การจัดแสดงจะครอบคลุมตั้งแต่ประวัติของสมาชิกในวงทุกคน ไปจนถึงเครื่องดนตรี  อุปกรณ์ต่าง ๆ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ผลงานเพลงตั้งแต่แรกเริ่มที่ยังไม่มีชื่อเสียง  จนถึงเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับวง เทปบันทึกการแสดง ห้องบันทึกเสียง (เป็นจำลองมานะคะ) เวทีตามผับต่าง (จำลองให้เห็นบรรยากาศ)  และก็มีร้านขายของที่ระลึกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง  :  อยู่ภายใน Albert Dock

เวลาเปิด-ปิด :  09.00 -19.00   

 

จริง ๆ แล้วเมืองลิเวอร์พูลนั้นมีมนต์เสน่ห์ที่หลากหลายที่ดึงดูดให้คนมาเยือนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เป็น FC ของ Liverpool, Everton หรือจะเป็น FC ของวง The Beatles  ถ้าใครได้มาเยือนก็เป็นต้องเคลิมเที่ยวได้ทั้งวันแน่ ๆ  สำหรับใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวแล้วยังหาเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท สามารถเช่าได้ในราคาสสบายกระเป๋าได้ที่ Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ท มากไปกว่านั้นคือมีให้เช่ากระเป๋าเดินทาง รองเท้าบูท และยังไม่อุปกรณ์กันหนาวไม่ว่าจะผ้าพันคอ หมวก ผ้าพันคอ จำหน่ายด้วยนะคะ   แวะมาเลือกมาลองได้ที่หน้าร้านได้เลยค่ะ หน้าร้านติด Bts ปุณณวิถี หรือจะลองดูแบบที่หน้าเว็ปไซด์ก่อนได้ค่ะ www.mellowrentcoats.com หรือจะเป็นช่องทาง IG : Mellowrentcoats  ก็ได้นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้