7 จุด Check in ไม่ควรพลาด ที่เกาะเหนือ นิวซีแลนด์

7767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

นิวซีแลนด์ เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดฮิตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลก แม้แต่นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราๆ ก็ยังชื่นชอบที่จะเดินทางไปยังประเทศนี้ ครั้งนี้จึงอยากขอนำเสนอจุด Check in ที่ไม่ควรพลาด หากไปเที่ยวที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยรวบรวมมาทั้งหมด 19 จุดด้วยกัน ได้แก่ 

 

 1. เที่ยวโอ๊คแลนด์ (Auckland) เกาะเหนือ 
 นับเป็นหนึ่งเมืองในฝันของใครหลายๆ คน และเป็นแลคมาร์คสำคัญสำหรับทริปนิวซีแลนด์ แม้โอ็คแลนด์จะไม่ใช่เมืองหลวง แต่ก็เป็นเมืองที่เจริญเติบโตที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ และเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นเกาะไวฮีกิ (Waiheki Island) ภูเขาไฟไวท์ไอแลนด์ (White Island) ภูเขาไฟรันกิโตโต (Rangitoto) ภูเขาไฟอีเดน (Mount Eden) ภูเขาไฟวันทรีฮิลล์ (One Tree Hill) อ่าว Hauraki และอื่นๆ อีกมากมาย 
 
          
 2. เที่ยวทะเลสาบเทาโป (Lake Taupo) เกาะเหนือ
ทะเลสาบเทาโปคือทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากไม่แพ้สถานที่อื่นๆ ทะเลสาบแห่งนี้เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ ทำให้ส่วนยอดของภูเขาถูกทำลาย และยังกลายเป็นบ่อทะเลสาบขนาดใหญ่ขึ้น โดยที่นี่มีขนาดใหญ่ถึง 616 ตารางกิโลเมตร กิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวคือล่องเรือตกปลา และพายเรือเล่นชมวิวทิวทัศน์รอบทะเลสาบ ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดีมากทีเดียว
 
 
3.เที่ยวเมืองโรโตรัว (Rotorua) เกาะเหนือ
ยังคงอยู่กันที่เกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์กับเมืองโรโตรัว สำหรับเมืองนี้เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อน รายล้อมไปด้วยทะเลสาบขนาดใหญ่หลายแห่งด้วยกัน กิจกรรมยอดนิยมของที่นี่คือสปา จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดเมืองสปาแดนกีวี อย่างทะเลสาบโรโตรัว ที่อยู่ไม่ไกลจากโอ๊คแลนด์มากนัก จะมีพื้นที่ที่มีความร้อนใต้พิภพมาก จึงกลายเป็นแหล่งน้ำพุร้อน ซึ่งส่งกลิ่นกำมะถันออกมาคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เป็นที่มาของสปาที่ผ่อนคลายด้วยธรรมชาติ หากจะพูดถึงน้ำพุร้อนในเมืองนี้ ขอแนะนำบ่อน้ำพุร้อนเทปูเอีย (Te Puia) ซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อนขึ้นชื่อ บางเวลายังมีไอน้ำพุผุดขึ้นสูงมา และมีความสูงถึง 15 เมตร ต่อมาคือแหล่งบ่อน้ำร้อนไวโอทาปู (Waiotapu Thermal Wonderland) ที่พรั่งพร้อมไปด้วยวัฒนธรรมของชาวเมารีที่งดงาม
 
 
 
  4. เที่ยวหมู่บ้านฮอบบิท (Hobbiton) เกาะเหนือ
 อีกหนึ่งสถานที่เช็คอินในนิวซีแลนด์ ก็คือหมู่บ้านฮอบบิท ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตามรอยหนังดัง โดยหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา บรรยากาศที่นี่เป็นหมู่บ้านในชนบทเล็กๆ ค่อนข้างอบอุ่นและผ่อนคลาย รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีสิ่งปลูกสร้างไม่มาก อย่างสะพานโค้ง โรงสี เป็นต้น และถึงแม้จะเป็นชนบทเล็กๆ แต่ด้วยความนิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมมาตามรอยหนัง ทำให้มีคาเฟ่เล็กๆ รองรับอยู่บริเวณทางเข้า ภายในร้านยังมีเครื่องดื่มสูตรพิเศษให้ได้ลิ้มลอง กิจกรรมยอดนิยมในการท่องเที่ยว คือเดินเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศ ชุมชนเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ 
 
 
5.เที่ยวถ้ำหนอนเรืองแสง (Waitomo Glowworm Caves) เกาะเหนือ
หากไปท่องเที่ยวในเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ จะไม่พูดถึงที่นี่คงไม่ได้กับถ้ำหนอนเรืองแสง อีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่ใครเห็นก็ต้องตกตะลึงกับภาพที่เห็น เพราะภายในถ้ำแห่งนี้ เมื่อมองลอดเข้าไปจะเห็นแสงที่เรืองออกมาในความมืดสวยงาม โดยแสงนั้นมาจากหนอนเรืองแสงที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำนั้น อันที่จริงหนอนนั้นไม่ได้เป็นหนอนเสียทีเดียว แต่เป็นตัวอ่อนของแมลงชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ภายในถ้ำนั้นยังมีสายน้ำลอดผ่านถ้ำ ทำให้การเข้าชมถ้ำต้องอาศัยการล่องเรือ เป็นบรรยากาศที่น่าภิรมย์ไม่น้อย 
 
6.natural bridge, West of Waitomo 
สถานที่ที่มีชื่อว่า natural bridge เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ต้องเรียกว่าความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ตั้งอยู่บริเวณ West of Waitomo ห่างจากหมู่บ้านราวๆ 2.5 กิโลเมตร ความน่าสนใจของที่นี่คือความโค้งของหินที่ถอดยาวไปสู่ลำธาร ซึ่งก็ได้มีการปลูกสร้างบันไดบนความโค้งของหินนั้น รายล้อมไปด้วยหินงอกหินย้อย ที่ปกคลุมด้วยพืชพรรณสีเขียวบางบริเวณ  
 
 
 
7.  เที่ยว Bay of Islands เกาะเหนือ
อีกหนึ่งแห่งสำหรับการท่องเที่ยวที่นิวซีแลนด์กับชายหาดแสนสวยที่รายล้อมไปด้วยเกาะมากมายกว่า 144 เกาะ สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และเป็นอีกหนึ่งแห่งที่นับเป็นความสวยงามจากธรรมชาติ ไฮไลท์ของที่นี่คงต้องยกให้กับน้ำทะเลสีฟ้าสวย ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความสวยงามอย่างเห็นได้ชัด บนหาดเต็มไปด้วยร้านค้าและบาร์ต่างๆ ทำให้กิจกรรมบนหาดนี้มีมากมาย ตั้งแต่เดินป่า พายเรือคายัค แล่นเรือใบ ล่องเรือ ดำน้ำ ว่ายน้ำกับปลาโลมา ตกปลา โดยที่นี่ยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันตกปลาระดับโลกด้วย
 
 
 
แต่ที่ต้องไม่ลืมสำหรับการท่องเที่ยวที่นิวซีแลนด์ ก็คือเสื้อกันหนาว เพราะที่นี่หากเดินทางไปในฤดูหนาว อากาศก็เย็นยะเยือกไม่เบา อย่าลืมติดชุดกันหนาวหนาๆ อย่างเช่นเสื้อโค้ทขนสัตว์ หรือชุดกันหนาวประเภทเสื้อผ้าไปต่างประเทศ และถ้าหากต้องการเช่าชุดกันหนาว กำลังมองหาร้านที่มีไอเท็มให้เลือกแบบครบครัน ขอฝากร้าน Mellow Rent Coats ไว้ในอ้อมใจทุกคน เพราะมีทั้งเสื้อกันหนาวคนอ้วน เสื้อโค้ทคนอ้วน ชุดกันหนาวคนอ้วน เช่าเสื้อโค้ทผู้ชาย เช่าเสื้อโค้ทผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีบริการเช่ากระเป๋าเดินทาง เช่ารองเท้าบูท เช่ารองเท้ากันหิมะ ซึ่งมากกว่าการทำหน้าที่เป็นร้านเช่าชุดกันหนาวหรือร้านเช่าชุดกันหนาว อีกทั้งยังมีความสะดวกด้วยพิกัดร้านซึ่งเป็นร้านเช่าชุดกันหนาวติดBTS สนใจเช่าเสื้อโค๊ท สามารถเดินทางได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี
 
 
 
 

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

 
 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้