11 ลิสต์ของฝากจากเกาหลีที่ห้ามพลาด

14140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

11 ลิสต์ของฝากจากเกาหลีที่ห้ามพลาด

 

 

มาเกาหลีกระเป๋าโล่งได้ไง  คือดีย์... คือลด... คือถูก... คือแถมเยอะมาก....  มาถึงที่นี่แล้วต้องจัดนะคะ  อย่าลืมจัดกระเป๋าไปเผื่อพื้นที่ขนของฝาก ของใช้กลับบ้านกันด้วยนะคะ     Mellow Rent Coats จะพาไปดูเกาหลี มีอะไรดีๆ ให้ช็อปบ้างน้า?! สาวๆ ที่ม่าเช่าเสื้อกันหนาว เช่าเสื้อโค้ทเกาหลีที่ร้าน Mellow Rent Coats  แล้วมีแพลนไปเกาหลี  มักจะถามว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดีพี่  วันนี้แอดมินเลยรวบรวมลิสต์ของฝากเป็นไอเดียคร่าว ๆ ให้กับสาว ๆ ที่แพลนจะไปเกาหลีแล้วอยากหาซื้อของฝาก ฝากผู้ใหญ่ ฝากเพื่อนๆ นะคะ  รู้ไว้จะได้ไม่พลาดกันนะคะ

 

 

1. เครื่องสำอาง  จะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งแรกเลยที่สาวๆ มุ่งหน้าไปหานะคะ เครื่องสำอางเกาหลีคือดีย์จริงๆ นะคะ  แต่ที่ว่าทำไมเราต้องมาเกาหลีแล้วมาซื้อ ทำไมไม่ซื้อที่ไทยก็ที่ไทยก็มีขาย  นั่นก็เพราะว่าที่นี่นั้น  ราคาถูกกว่าโดยเฉพาะช่วงที่จัดโปร หาซื้อง่าย มีให้เลือกเยอะ และที่สำคัญคือของแถมเพียบมากเลยค่ะ

 

 

2. โสมเกาหลี  โสมก็มีขายหลายที่น้าทำไมต้องมาเกาหลีแล้วมาซื้อหละ  ก็เพราะว่าโสมที่เกาหลีส่งออกนั้นจะเป็นโสมที่มีอายุไม่เกิน 3 ปีนะสิค่ะ  ส่วนที่เกินกว่า 3 ปีเกาหลีจะเก็บไว้ขายในประเทศนะคะ  เพราะฉะนั้นแล้วเราไปเยือนดินแดนแห่งราชาโสมแล้ว ก็ต้องจัดสักหน่อย เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากผู้ใหญ่นะคะ  เพราะด้วยสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย

 

 

 

3. ขนมพื้นเมือง  ขนมพื้นเมืองของเกาหลีจะทำมาจากแป้งต๊อกนะคะ หน้าตาคล้ายๆกับไดฟุกุของญี่ปุ่นค่ะ  จะมีหลายไส้นะคะ เช่นถั่วแดง งาดำ สตอร์เบอรี่  ทานอร่อยดีนะคะ เพราะว่ารสชาติไม่หวานมากค่ะ

 

เยลลี่ยาคูลย์

 

ขนมปังรูปปลา

 

4. ขนมขบเคี้ยว  เป็นที่นิยมกันของวัยรุ่นอย่างเรานะคะ  ขนมที่ฮิต ๆ กันจะมีเยลลี่ยาคูลย์ เยลลี่กล้วย ขนมมันเทศหวาน ขนมปังรูปปลา  มันฝรั่งทอดรสเนยน้ำผี้ง

 

 

5. ช้อน / ตะเกียบ แอดมินแนะนำนะคะสำหรับช้อนและตะเกียบซื้อฝากผู้ใหญ่ค่ะ  เพราะเป็นความเชื่อนะคะว่าให้แล้วผู้ที่รับจะสุขภาพร่างกายแข็งแรงค่ะ  และด้วยตะเกียบและช้อนที่เกาหลีจะทำจากเหล็กอย่างดีค่ะทำให้แข็งแรง ทนทานและดูแพง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกาหลีเลยหละคะ

 

 

6. กรรไกรตัดเล็บ  แอดมินแนะนำให้เลือก 777 (Three Seven) แบรนด์ดังจากเกาหลีใช้ดีมากเลยค่ะ  ไปซื้อเกาหลีจะถูกที่สุดแล้วค่ะ

 

Shin Ramen

 

Paldo Bul Jjamppong

 

Jjapageti Ramen

 

 

 

Samyang Ramen

 

 

7. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ที่ไทยก็มีขายแต่เกาหลีมีให้เลือกหลายยี่ห้อมากคร้า  ไปแล้วก็ควรลองนะคะ  ยี่ห้อที่ดังๆ  Shin Ramen, Paldo Bul Jjamppong, Jjapageti Ramen, Samyang Ramen  ไปหาได้ที่ร้านซุปเปอร์ได้เลยคร้า  จริง ๆ อยากแนะนำให้ลองทานเลย ชอบแบบไหนโกยกลับไทยมาเลยค่ะ

 

 

8. ผลิตภัณฑ์จากสาหร่าย  คุณภาพคือไม่ต้องพูดถึงเลยนะคะว่าดีมากขนาดสาหร่ายยี่ห้อดังบ้านเราก็ยังใช้วัตถุดิบจากเกาหลีเลยนะคร้า  เพราะฉะนั้นไปถึงถิ่นแล้วต้องจัดค่ะ  มีหลายแบบเลยค่ะ  มีตั้งแต่ขนมไปถึงอาหารเลยหละคะ

 

คาโรซูกิล 

 

9. เสื้อผ้า รองเท้า  งานแฟชั่นเกาหลีนะคะ  ไม่ต้องบรรยายเลยค่ะ ชอบที่ไทยไปเกาหลีมีกระเป๋าฉีกแน่นอนค่ะ เพราะว่าที่นั้นมันแหล่งเลยคร้ามีให้เลือกเยอะมากถึงมากที่สุดเลยหละคร้า  ที่เกาหลีนี้ก็จะนำเทรนบ้านเราอยู่นะคะ คือไปเที่ยวซื้อกลับมา  แล้วก็ใส่ไปได้แปบนึงงานเหล่านั่นจะมีขายในไทยค่ะ

 

 

  ตุ๊กตาฮันบก

 

10. งานหัตถกรรมพื้นบ้าน  เช่นพวกหน้ากากอันดง พวงกุญแจไม้ กระเป๋าผ้า ตุ๊กตาฮันบก ส่วนใหญ่คือซื้อมาตกแต่ง ซื้อมาโชว์  ซื้อมาเป็นของฝากค่ะ

 

 

 

11. เครื่องเขียน   ตั้งสติก่อนเข้าร้านเครื่องเขียนนะคะ  ของน่ารักเพียบเลยนะคะจะบอกให้  สติหลุดคือกระเป๋าฉีกแน่นอนค่ะ  ของน่ารักเยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะสมุด ปากกา ดินสอ ของจุ๊กจิก

 

 

 

รายการของฝากมากมายขนาดนี้  ถ้ากระเป๋าเดินทางไม่พอบอกแอดมินได้นะคะ  เพราะที่ Mellow Rent Coats  มีให้เช่ากระเป๋าเดินทาง  ให้เช่ารองเท้าบูท ด้วยนะคะ  นอกจากนี้ขาดเหลืออะไรสอบถามเราได้นะคะ เพราะเรามีครบวงจรเรื่องท่องเที่ยวเลยหละคะ    สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ ทั้งรายละเอียดของการเช่าเสื้อกันหนาว  เช่ากระเป๋าเดินทาง เช่ารองเท้าบูท ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.mellowrentcoats.com หรือจะ Line มาสอบถามแอดมินก็ได้เช่นกันค่ะ  Line@ : @mellowrentcoats  สำหรับสาว ๆ ทีอยากจะดูแบบ เสื้อกันหนาวที่มีให้เช่า  ก็สามารถดูได้ที่เว็ปไซด์ได้เลยค่ะ  หรือจะเป็นเช็คคิวชุดว่าว่างหรือไม่ว่างในวันที่จะเดินทางก็สามารถเช็คได้เองด้วยเช่นกันนะคะ  พร้อมทั้งมีราคาเช่าแจ้งให้เรียบร้อยเลยหละคะ  หรือถ้าไม่มั่นใจกลัวเช็คพลาดก็สามารถสอบถามมาที่แอดมินได้ค่ะ Line@ : @mellowrentcoats  แค่แคปหน้าจอส่งให้แอดมินเท่านั้นเองค่ะ   ถ้าอยากมาลองที่หน้าร้านก็ได้เช่นกันค่ะ  หน้าร้านติด BTS ปุณณวิถีค่ะ  มาเลือกมาลอง Fitting ด้วยตัวเองเพื่อความมั่นใจทั้งไซด์และลุ๊คที่ออกมาดูดีนะคะ  แอดมินแนะนำให้มาลองได้เลยค่ะ  จะได้ช่วยดูให้ด้วยค่ะว่าเหมาะสมกับช่วงอุณหภูมิของประเทศที่กำลังจะเดินทางไหน  และถ้าสาว ๆ มองหาชุดกันหนาว เช่าเพื่อให้หนุ่ม ๆ ก็สามารถมาที่ร้านได้เช่นกันค่ะ  ที่ร้านมีทั้งแบบเสื้อกันหนาวเช่าของผู้หญิง และแบบเสื้อกันหนาวเช่าของผู้ชายค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ

 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    www.mellowrentcoats.com

    Tel : 064-941-4946

    Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

   IG : mellowrentcoats  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้