รวมทุกที่เที่ยวที่เมืองบาธ

6549 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

รวมทุกที่เที่ยวที่เมืองบาธ

 

 

วันนี้เราจะพาไปเที่ยวเมืองบาธสปา (Bath Spa) หรือ ที่เรารู้จักกันว่าเมืองบาธ Bath นั้นแหละคะ   เมืองนี้เป็นเมืองโบราณเล็กๆ   อยู่ห่างจากลอนดอนแค่ร้อยกว่ากิโลเท่านั้นค่ะ  เพราะฉะนั้นเดินทางมาแปบเดียวก็ถึงค่ะ  ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะวางแผนเที่ยวคือไปสโตนเฮนส์ (Stonehenge) ในช่วงเช้าและเดินทางมาเที่ยวเมืองบาธต่อในช่วงบ่ายและกลับลอนดอน

 

 

การเตรียมตัวมาเที่ยวกับ Mellow Rent Coats

ประเทศที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่างอังกฤษนั้นการเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศเป็นสิ่งที่สำคัญนะคะ  สำหรับการวางแผนจัดการกับเสื้อผ้าถ้ายังหาผู้ช่วยหละก็  Mellow Rent Coats ยินดีให้ความช่วยเหลือเลยค่ะ  ก็ที่เรามีเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท กระเป๋าเดินทาง รองเท้าบูท ให้ได้เช่ากันหลากหลายแบบ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหนบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเดินทางไปเจอสภาพอากาศแบบไหน  ปรึกษาเราได้เลยค่ะ   เรามีเสื้อกันหนาวให้เช่ามากมายหลากหลายแบบครอบคลุมการใช้งาน  มากไปกว่านั้นคือมีงานสวย ๆ ปัง ๆ รวมไว้ให้เช่ากันได้แล้วที่ Mellow Rent Coats

 

 

 

การเดินทางจากลอนดอน ไปบาธ

 

จากลอนดอน ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี London Paddington ไปลงที่สถานี Bath Spa ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชม 40 นาทีโดยประมาณค่ะ   หรือถ้าต้องการเดินทางโดยรถโค้ชก็ได้เช่นกันค่ะ คือ นั่งรถโค้ชจากสถานี London Victoria มายังเมืองบาธ  ก็จะประมาณ 3 ชั่วโมงค่ะ  

สำหรับใครที่วางแผนว่าจะไปเที่ยว สโตนเฮนส์ (Stonehenge) ก่อนในช่วงเช้าและแวะเที่ยวเมืองบาธ ก็สามารถเดินทางจากจากสถานี Salisbury มาที่สถานที Baht Spa ได้เลยค่ะ  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ

*** https://www.nationalrail.co.uk/ สามารถเช็คได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ 

 

การเดินทางภายในเมืองบาธ Bath 

ด้วยความที่เป็นเมืองเล็ก ๆ  เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางเที่ยวค่ะ  หรือถ้าคิดว่าเดินไม่ไหมก็มีรถบัสนำเที่ยวเหมือนกันนะคะ  เป็นแบบ Hip-on Hip-off  ขึ้นได้ไม่จำกัด 1 วัน มี 17 จุดจอดด้วยกันค่ะ เฉลี่ยรถรอบนึงจะประมาณ 50 นาทีค่ะ ค่ารถก็ประมาร 14.5 ปอนด์นะคะ   หรือถ้าคิดว่าอยากจะเดินทางเอง รถประจำทางก็มีให้บริการเหมือนกันค่ะ

 

พร้อมกันรึยังค่ะ เริ่มค่ะ 

 

 

Bath Abbey

มหาวิหารแห่งนี้สร้างด้วยสถาปัตยกรรมกอธิคเพื่อให้ประกอบพิธีทางศาสนา ภายในตกแต่งอย่างสวยงามเพดานภายในมหาวิหารตกแต่งด้วยลวดลายคล้ายพัดเรียงกัน  เรียกว่า Fan Vault  และทั้งสองฝั่งประดับด้วยกระจกสีสวยงาม

การเดินทาง : จากหน้าสถานี Bath Spa ข้ามถนนแล้วเดินตรงไปตามถนน Manvers, Pierrepont จนเจอสวน  Parade Garden   จากนั้นเลี้ยงซ้ายที่วงเวียนสามแยก จะเจออยู่ทางขวามือ

เวลาเปิด-ปิด : 9.30 -17.30 สำหรับวันอาทิตย์ 13.00-14.30 และ 16.30-18.00 น

 

 

 

The Roman Baths

โรงอาบน้ำโรมัน (Roman Baths) เป็นโรงอาบน้ำเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยที่มีโรมันบุกมาที่เกาะอังกฤษเมื่อประมาณ ค.ศ.75  ก็ได้นำเอาวัฒนธรรมการอาบน้ำมาด้วยนะคะ   การอาบน้ำที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ที่อาบน้ำนะคะ แต่เป็นเหมือนที่มาพบปะสังสรรค์กันของคนยุคสมัยนั้น  น้ำแร่ที่ใช้ในโรงอาบน้ำค่ะเป็นน้ำแร่ตามธรรมชาติ ทุกวันนี้ก็ยังมีน้ำพุดขึ้นมาอยู่นะคะ  อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 45 องศาเซลเซียสค่ะ  เห็นน้ำเขียวๆ ที่อยู่ในบ่อไมได้เน่านะคะแอดมินบอกก่อน มันเป็นเพราะน้ำที่พุดขึ้นมาค่ะทำปฏิกิริยากับหินในบ่อทำให้สีเป็นสีเขียวค่ะ  ส่วนน้ำในบ่อนั้นมันมีการหมุนเวียนตลอดค่ะ   ใครที่อยากลงไปอาบนั้นก็ต้องเสียใจด้วยนะคะ เพราะว่าเค้าเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์อย่างเดียวแล้วหละค่ะ   แต่แอดมินแนะนำนะคะว่าให้ซื้อน้ำแร่กลับบ้านค่ะ  ที่ร้านขายของฝากค่ะจะมีน้ำแร่ขายเค้าบอกว่าน้ำแร่ที่นี่มีแร่ธาตุกว่า 43 ชนิดเลยนะคะ  อยากรู้ต้องลองค่ะ

 

การเดินทาง : อยู่ด้านข้างของ Bath Abbey

เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 (กค - สค ปิด 22.00)

ค่าเข้าชม : 16.50 ปอนด์ สำหรับ มิย-สค  นอกนั้น 17.50

 

 

Pulteney Bridge

เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเอวอนเป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างเมืองเก่าและเมืองใหม่  สะพานมันมีความพิเศษคือใช้หิน Bath ในการสร้างและด้านบนของสะพานนั้นก็มีร้านค้าต่างๆ ตั้งเรียงรายอยู่ 2 ฝั่ง ทางเดินตลอด ความยาวของสะพานนี้แค่ 45 เมตรเท่านั้น  แต่ด้วยความสวยงามจึงเป็นจุดที่เราควรหาเวลาแวะเก็บภาพกันนะคะ

การเดินทาง : จาก Bath Abbey เดินไปยังแม่น้ำ Aron จะเห็นสะพานแล้วหละคะ
 
 
 
 

Victoria Art Gallery

 

 Victoria Art Gallery เป็นหอศิลป์ที่จัดแสดงงานศิลปะที่มีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นบนเป็นชั้นที่จัดแสดงให้เข้าชมฟรี  เป็นผลงานต่างๆ ภาพวากรูปปั้น ต่างๆ นานา ตั้งแต่ศวรรษที่ 15 รวมรวมสะสมจัดแสดงไว้ที่ชั้นนี้  ส่วนชั้นล่างนั้นเป็นที่ชั้นแสดงชั่วคราว  3-4 เดือนมีการเปลี่ยนครั้งนึง

การเดินทาง : อยู่ตรงฝั่งซ้ายมือของสะพาน Pulteney Bridge ตรงหัวมุมของ Grand Parade

ร้านส่วนใหญ่เปิด : 10.30-17.00 น. อา 13.30-17.00 น.

 

 

 

 Bath Guildhall Market

เราพากันมาต่อที่นี่เลยค่ะแหล่ง Shopping เก่าแก่ประจำเมือง คำว่า Bath Guildhall นั้นแปลว่า เป็นที่รวมของช่างฝีมือต่างของเมืองบาธ  นั้นเองหละคะ  ที่นี่ก็จะมีขายตั้งแต่ผักผลไม้  เครื่องประดับ สินค้าแฟชั่นกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ร้านหนังสือ ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ คาเฟ่  มีเวลาก็ลองไปเลือกไปเดินกันได้นะคะ

การเดินทาง :  จาก Bath Abbey เดินตรงมาประมาณ 50 เมตร

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-17.30 น.

 

 

Shopping บนถนน Southgate Street ไปจนถึงถนน Stall

ถนนเส้นนี้เป็นถนนชอปปิ้งขนาดย่อม ๆ แต่ถือว่าเป็นถนนเส้นหลักของการ Shopping สำหรับเมืองนี้เลยหละคะ สำหรับแบรนด์ที่ฮิตสำหรับที่นี่คือ Mark & Spencer, Debenhams, Primark และแบรนด์อื่นๆ ก็มีให้เห็นมากมายนะคะ ไม่ว่าจะเป็น Superdry, H&M, Topshop, Vans สำหรับทีท่องเที่ยวนี้ก็ไม่มีอะไรจะแนะนำมากนอกจากเดินเล่น shopping ไปเลยค่ะ  นอกจากร้านค้าแล้วจริง ๆ ก็ยังม่ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ร้านชากาแฟเกร๋ ๆ ให้ได้ลองและได้ถ่ายรูปด้วยนะคะ

การเดินทาง : จากหน้า The Roman Bath ให้เดินมาทางซ้ายจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนน Stall

ร้านส่วนใหญ่เปิด 10.00-18.00 ค่ะ

 

 

The Holburne Museum

Holburne Museum  เป็นอีก 1 สถานที่จัดแสดงศิลปะหลากหลายแขนง ไม่ว่าเจาะเป็นเครื่องปั้นดินเผา เซรามิค รูปปนั้น ภาพวาดสีน้ำมัน ก็เป็นอีกที่ใครที่ชื่นชอบพวกงานศิลปะแนวเครื่องปั้น  ก็ควรหาเวลามาเดินชม

 

การเดินทาง : ข้ามสะพาน Pulteney Bridge เดินตรงไปผ่านวงเวียนใหญ่จนถึงถนน Greate Pulteney แล้วข้ามถนนจะเจอเลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-17.00 น.

 

 

Royal Crescent

Royal Crescent เป็นอาคารครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์จอร์เจียนที่ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นการสถาปัตยกรรมจอร์เจียนที่ดีที่สุดในอังกฤษเลยนะคะ  Royal Crescent มีการจัดสรรพื้นที่หลายประเภท เช่นพิพิธภัณฑ์ โรงแรม บ่อสปา และที่ชาวเมืองบาธให้ความสนใจคือลานกว้างด้านหน้าที่เป็นจัดที่สามารถมานั่งเล่นักผ่อน ถ่ายรูป โดยมี The Royal Crescent เป็นฉากหลังนั้นเองหละคะ

การเดินทาง : จากประตู The Roman Baths ให้เดินไปทางซ้ายแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนน Stall เดินตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านถนน Union, Burton จากนั้นเบี่ยงซ้ายเข้าถนน Milsom ตรงไปจนเจอ 3 แยก เลี้ยวซ้ายเข้าถนน George ตรงไปจนสุด มี 3 แยกให้เลี้ยวขวาเข้าถนน  Gay ตรงไปจนสุดถนนจะเจอวงเวียน The Circus  จากนั้นวนเข้าถนน Brock  แล้วเดินตรงไปจนสุดทางจะเจอแล้วหละคะ
 

 

 

 

สำหรับวันนี้กับเมืองบาธ  Baht  เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งความเก่าแก่  เป็นแหล่งที่รวมอารยธรรมต่างๆ มากมายไว้ให้เราได้มาเที่ยว มาศึกษา ได้มาสัมผัสกับตาตนเองนะคะ  การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่เป็นสิ่งที่ดี  Mellow Rent Coats ขอเป็นส่วนหนึ่งกับทริปทีททำให้ลูกค้าได้มีเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท ให้เช่าราคาสบายกระเป๋ากับเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ทดีไซด์เกร๋ ๆ  สำหรับทุก ๆ ทริปนะคะ   

 

บทความที่น่าสนใจ 

 

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

  www.mellowrentcoats.com

  Tel : 064-941-4946

  Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

  IG : mellowrentcoats 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้