คึกคักกับแสงสีที่อีแทวอน

1977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

คึกคักกับแสงสีที่อีแทวอน

 

 

หนึ่งใน 10 ย่านฮิตที่โซลที่ต่างชาติอย่างเราๆ ต้องรู้จักก็คือ ย่านอีแทวอนนั้นเองค่ะ  จนมีคำกว่าที่ว่าคุณอาจจะไม่รู้จักโซล แต่คุณต้องรู้จักอีแทวอน  จริงๆ อารมณ์ประมาณว่าไม่รุ้จักประเทศไทย  แต่รู้จักกรุงเทพประมาณนั้นค่ะ อีแทวอนเป็นที่เหมือนกับจุด Check in ที่แรกของชาวต่างชาติอย่างเรา ๆ บางคนอาจจะเลือกพักแถวย่านนี้ค่ะ  สำหรับ 10 ย่านฮิตที่โซลแอดมินลิสต์ไว้ให้ด้านล่างค่ะ  สามารถติดตามอ่านบทความแต่ละย่านได้ในบทความถัดไปนะคะ

 

1)              ย่านเมียงดง 

2)              ย่านฮงแด

3)              ย่านทงแดมุน

4)              ย่านกังนัม

5)              ย่านอีแทวอน

6)              ย่านยออีโด

7)              ย่านอินซาดง

8)              ย่านมหาวิทยาลัย

9)              ย่านพระราชวัง

10)          ย่านนักซัน

 

 

สร้างสีสันให้กับทริปได้ด้วยเพื่อนร่วมทางและแพลนการท่องเที่ยวนะคะ  แต่ถ้าอยากได้รูปประทับใจเสื้อโค้ทเกร๋ ๆ ชิค ๆ ไปถ่ายรูป  แนะนำให้แวะมาที่นี่ Mellow Rent Coats  มาเช่าเสื้อกันหนาว อยากได้แบบไหน อยากได้สีไหน อยากได้ไซด์ไหน  มีให้เลือกได้แบบจุใจที่ร้าน Mellow Rent Coats นะคะ  สามารถเข้ามาดูงานเสื้อกันหนาวได้จาก IG : @mellowrentcoats หรือ www.mellowrentcoats.com ก่อนได้นะคะ นอกจากเช่าเสื้อกันหนาวแล้วที่ร้านยังมีให้เช่ารองเท้าบูท กระเป๋าเดินทางด้วยนะคะ  ขาดเหลืออะไร บอกเราได้เลยค่ะ

 

 

5

 

อีแทวอนนั้นเป็นแหล่งที่ต่างชาติมารวมตัวกันเลยก็ว่าได้ค่ะ ย่านนี้มาได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนะคะ  กลางวันจะเป็นแนวคาเฟ่ เกร๋ๆ ส่วนกลางคืนจะเป็นแนวผับ บาร์ ร้านอาหาร  ออกแนวมานั่งชิวๆ มากกว่าค่ะ  เราไปเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

การเดินทาง

Subway นั่ง Line 6 สีส้ม มาลงที่สถานี Itaewon ออกทางออกที่ 1 และ 4  เดินขึ้นมาจะเป็นกลางย่านอีแทวอนเลยหละค่ะ  มาง่ายมากค่ะ  


รายละเอียดแอพพลิเคชั่นที่ควรมีเมื่อมาเกาหลีได้ที่  6 แอพคู่อุ่นใจ ไปเกาหลี

 

 

 

Itaewon Shopping Street


ถนนเส้นนี้ก็ต้องยกให้เป็นอีกเส้นที่เราควรมาเดินช็อปปิ้งกันค่ะ  สินค้าที่ขายในย่านนี้ก็จะมีตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป่า หมวก รองเท้า เครื่องประดับต่าง ๆ ใครที่มองหาเสื้อผ้าถูก ๆ จัดว่าย่านนี้ดีเลยหละคะ  นอกจากนั้นด้วยความที่ย่านนี้เป็นย่านที่ชาวต่างชาติเยอะมาก  ร้านอาหารก็เป็นนานาชาติ  จนได้ชื่อว่าเป็น Itaewon international food street  นั้นเองหละคะ อยากทานของชาติไหนเดินหาเอาได้เลยค่ะ   ร้านที่นี่เค้าจะเปิดกันตั้งแต่ 09.00 – 21.00 นะคะ  แอดมินแนะนำว่าให้มาตอนกลางคือดีกว่านะคะคึกคักดีค่ะ  และจะคึกคักมาก ๆ ก็ช่วง คืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  ร้านผับ บาร์ต่างๆ ทยอยเปิดกันตอน 1 ทุ่มเป็นต้นไปค่ะ


โบนัสให้นะคะ  สำหรับย่านนี้จริง ๆ แล้วเค้าเด่นดังเรื่องเครื่องหนังค่ะ  พวกกระเป่าหนัง รองเท้าหนัง เสื้อผ้าหนัง ใครที่ชื่นชอบเครื่องหนังก็แนะนำให้มาเลยค่ะ  งานดี ดีไซด์เกร๋นะคะ 

 

 

 

 

Line Friends Flagship Store in Itaewon



ถึงแม้บ้านเราจะมี Line Village นะคะ แต่ที่อีแทวอนนั้นก็เด็ดไม่แพ้กัน  ทำไมแอดมินต้องพาไปแนะนำที่นี่หนะหรอค่ะ  เพระว่าที่นี่เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของโซลหนะสิค่ะ  มีด้วยกัน 3 ชั้นเลยนะคะโดยที่ชั้นที่ 1 และ 2 เป็นร้านขายของส่วนชั้นที่ 3 เป็นคาเฟ่ค่ะ  ร้านนี้เปิด 10.30 – 22.30 สินค้าภายในร้านมีแต่รของน่ารักใครที่เป็นแฟน บราวน์ โคนี่ และผองเพื่อนก็แนะนำให้มาแวะกันนะคะ


อย่างที่บอกไปค่ะว่าย่านนี้เค้ามีดีที่ผับ บาร์ ร้านอาหาร  เพราะฉะนั้นแอดมินจะพาไปแนะนำกับร้านอาหาร ผับ และคาเฟ่เด็ด ๆ ย่านนี้กันเลยกว่าค่ะ

 

 

 

 

Jonny Dumpling

 

เริ่มกันที่ร้านอาหาร Jonny Dumpling  ร้านนี้คือดังมาก จุดเด่นของร้านนี้คือเกี๊ยวร้านนี้เป็นร้านที่ทำแบบโฮมเมดนั่นเองค่ะ  เมนูเด็ดคือ เกี๊ยวซ่ากรอบ แป้งบางมากและกรอบมากค่ะ ส่วนไส้นั้นก็เต็มปากเต็มคำเลยหละคะ และอีกเมนูนึงที่อยากให้ลองคือ เกี๊ยวกุ้งหมู  ด้วยความที่ตัวแป้งบางนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม อร่อยฟินสุด ๆ ร้านนี้เค้าเลยมีคนมาต่อคิวเยอะมากเลยหละคะ  ดังนั้นร้านนนี้เปิดตั้งแต่ 11.30 – 21.30  ถ้าอยากมีที่นั่งสบายๆ  แนะนำว่ามารอช่าวงใกล้ร้านเปิดค่ะดีที่สุด สบายๆ

 

 

 

 

 

Downtowner

เป็นร้านเบอร์เกอร์สไตล์โฮมเมด คนเยอะมากนะคะร้านนนี้เมนูเด็ดคือ Berger Avocado, Bacon, Cheeses, Double Bacon แต่ที่แอดมินว่าเด็ดคือเฟรนฟรายน์ที่สามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มชีส เพิ่มเบค่อน หรือเราจะเพิ่มรสชาติกระเทียมก็ได้นะคะ ร้านนี้เปิด 11.30 – 21.30

 

 

 

 

 

Tiravento

 

ร้านต่อไปที่จะแนะนำคือ Tiravento เป็นคาเฟ่บิงซุสายไหมที่เรียกได้ว่าไม่ควรพลาด คือนุ่มละมุนลิ้น ละลายในปาก อร่อยมาก ด้วยความเกร๋ที่มันเป็นสายไหมเลยไม่อยากให้พลาดกันนะคะแล้วก็มีให้เลือกหลายรสชาติ  เวลาเสริ์ฟเค้าจะเสริ์ฟพร้อมกับไอศกรีมนะคะทานคู่กันหวานกำลังดีเลยค่ะ

 

 

 

Craft Han’s

 

Craft Han’s  มาแล้วต้องได้เที่ยวนะคะ ผับสไตล์เกาหลีบรรยากาศแบบแฮงเอาต์สบาย ๆ ร้านเปิด 13.00 -02.00 ร้านนี้มีจุดเด่นคือมีคราฟเบียร์รสชาติแปลก ๆ ให้ลองชิมหลายรสชาติกันนะคะ  สายเบียร์ยิ้มหวานกันเลยทีเดียว  บรรยากาศดีด้วยค่ะ

 

 

 

ใครที่กำลังรวบรวมข้อมูลแพลนทริปเที่ยวเกาหลีสามารถเช่าเสื้อกันหนาวที่ Mellow Rent coats ได้นะคะ สามารถเข้ามาดูได้ที่ www.mellowrentcoats.com หรือ IG : @mellowrentcoats ได้เลยค่ะ  ที่ร้านมีงานเช่าเสือกันหนาว หลากหลายแบบ งานแฟชั่นเสื้อกันหนาวสไตล์เกาหลี  อัพเดตทุกสัปดาห์ ติดตามพวเกเราได้ที่ เว็ปไซด์ IG หรือที่ FB  : Mellow Rent Coats ให้เช่าเสื้อโค้ท เช่าเสื้อกันหนาว เช่ากระเป๋าเดินทาง  หรือถ้าไม่มั่นใจว่าประเทศที่เดินไปนั้นต้องแต่งตัวอย่างไร  ก็ปรึกษาเราได้เช่นกันค่ะ  พร้อมให้คำแนะนำนะคะ  Line@ : @mellowrentcoats แอดมาเลยค่ะ

 

 

บทความที่น่าสนใจ 

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

 

  www.mellowrentcoats.com

  Tel : 064-941-4946

  Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V 

  IG : mellowrentcoats21

 

 

              Every Trip is run way with Mellow Rent Coats                                                                                            

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้