คัมภีร์13 สุดยอดสถานที่ต้องไปช็อปในยุโรป

1723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

คัมภีร์13 สุดยอดสถานที่ต้องไปช็อปในยุโรป

 

 

ถ้ากำลังมีแพลนว่าต้องการเดินทางไปเที่ยวยุโรปและแพลนไปต่อว่าจะช็อปปิ้งให้คุ้มค่าตั๋วเครื่องบิน คุ้มค่าเดินทางนะคะ  มาค่ะ แอดมินจะพาไปแนะนำค่ะ   อย่างแรกเลยค่ะถ้าเราจะไปเที่ยวแล้วคุ้มนะคะ  เราต้องมองหางาน Sale นั้นเองค่ะ  โดยงานเซลล์ของที่ยุโรปนั้นส่วนใหญ่จะจัดขึ้นช่วง Summer และ Winter ค่ะ   ช่วงที่แอดมินบอกไปนั้นจะเป็นช่วงที่พวกสินค้าแบรนด์เนมจะลดกันเยอะมาก

 

1.      Amsterdam Netherlands

2.      Brussels, Belgium

3.      Berlin, Germany

4.      Barcelona, Spain

5.      Istanbul, Turkey

6.      Paris, France

7.      Madrid, Spain

8.      Lisbon, Portugal

9.      Milan, Italy

10.   London, England

11.   Vienna, Austria

12.   Stockholm, Sweden

13.   Athens, Greece

 

 

มาต่อกันที่ย่านที่ 10 นะคะ ที่อังกฤษกันค่ะ

 

 

 

10

London, England

 

ด้วยความที่ประเทศอังกฤษนั้นเป็นประเทศในดวงใจของนักท่องเที่ยวสายช็อปปิ้งอย่างเรานั้นเองค่ะ เพราะงานแฟชั่นคือดีย์  คือเลิศมากๆ นั้นเองหละคะ ด้วยแบบด้วยคุณภาพ  ก่อนที่จะไปแนะนำช่วงเวลาและแหล่งที่เซลล์นะคะ โดยปกติแล้วเราสามารถซื้อกระเป๋าแบรนด์อังกฤษได้ถูกกว่าไทยไม่ว่าเราจะเดินทางไปช่วงไหนก็ตามคือ   Harrods, Paul Smith, Cath Kidston, AllSaints, Burberry, Mulberry  นั้นเองค่ะ

 

ช่วงเวลาของการเซลล์

Summer Sales: ปลายมิถุนายน ถึง ต้นสิงหาคม

Winter Sales: ปลายธันวาคม ถึงกลางมกราคม

 

 

 

 

สำหรับใครที่แพลนไปอังกฤษช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง หรือ ฤดูหนาวนะคะ สามารถแวะมาดูเสื้อกันหนาวที่ร้านเราได้นะคะ ที่ Mellow Rent Coats ที่ร้านจะมีงานที่หลากหลายนะคะ มีให้เลือกหลายแบบ หลายไซด์  มีให้เลือกกับการใช้งานทุกระดับความหนาว  และมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ด้วยนะคะ  ลองแวะมาเลือกมาชมกันก่อนได้นะคะ  การเช่าเสื้อกันหนาวก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกค้าจะได้ประหยัดงบท่องเที่ยวเหลือไว้ Shopping ได้ด้วยนะคะ  และมากกว่านั้นยังได้มีเสื้อกันหนาวเกร๋ ๆ ได้ใส่ไม่ซ้ำในแต่ละทริปด้วยนะคะ

 

 

ชี้เป้าแหล่งเซลล์

 

 

Bond Street

 

สำหรับถนนเส้นนี้ถือเป็นย่านที่ไฮโซนะคะ  และสาว ๆ ชาว Fashionista ทุกคนรู้จักดี  แบรนด์ที่เราจะพบได้ที่ถนนสายนี้แน่นอนว่าต้องเป็นแบรนด์เนมดังระดับโลกเช่น Asprey , Bulgari , Burberry , Chanel , Cartier , Dolce Gabbana , Hermes , Jimmy Choo , Louis , Vuitton , Mulberry, Ralph Lauren และ Tiffanyเรียกได้ว่ายกขบวนกันมาเลยหละคะ  และไม่ใช่ว่าจะแค่ร้านค้าหรู ๆ นะคะ ภัตตาคารชื่อดัง  เกรดพรีเมี่ยมหรือจะเป็นโรงแรมที่หรูหราก็หาดูได้ที่ย่านนี้นะคะ

 

การเดินทาง  : เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน London Underground โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ Bond street , Oxford circus และ green park

 

 

 

Oxford Street

 

ด้วยความที่ Oxford Street เป็นถนนสายหลักใน city of Westminster โดยมีความยาวมากถึง 1.6 กิโลเมตร  ทำให้ Oxford Street เป็นถนนช้อปปิ้งสุดชิคที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงลอนดอนนั้นเองค่ะ  ร้านค้าบนถนนเส้นนี้เลยมีมากกว่า 300 ร้าน ที่มีตั้งแต่สินค้าแบรนด์เนมที่คนไทยเรารู้จักกันดี เช่น H&M , Topshop , Zara , Burberry , Mango, Next , LongChamp , UniQLO , Esprit , Quicksilver ไปจนถึงสินค้าอาร์ตๆ โนเนม

 

การเดินทาง : เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน London Underground โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ มาลงที่สถานี Oxford circus หรือ Bond street ก็ได้

 

 

 

Covent garden market

 

ตลาด คอนเว้นท์ การ์เด้น Covent garden market หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Apple market ตั้งอยู่ในย่าน Covent garden ตลาดแห่งนี้นับเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 300 ปีมาแล้ว สำหรับตลาดแห่งนี้นะคะเป็นสถานที่ที่จะให้คุณได้พบกับสินค้าแบรนด์เนมที่มีความเรียบหรู  และมากไปกว่านั้นคือตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมายหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ร้านอาหารต่างๆ และสิ่งทีเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของตลาดแห่งนี้คือ งานศิลปะแบบต่างๆ งานอาร์ต งานแฮนเมก และของมือสอง   และถ้ายังไม่จุใจเราสามารถเดินช้อปกันต่อได้ที่ตลาด Jubilee marker ที่อยู่ติดๆ กัน ที่นี่มีของที่ระลึกขายมากมาย

 

การเดินทาง : เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน London Underground  สถานีที่ใกล้คือ Covent garden , holborn และ Embankment 

 

 

 

*** Carnaby Street ***

 

ถนน คาร์นาบี้  Carnaby Street  ถือว่าเป็นหนึ่งในย่านประวัติศาสตร์ Pop Culture ของอังกฤษย่านนี้ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าเป็นย่านที่มีร้านค้าต่างๆ มากมายมากกว่า 150 แบรนด์  และร้านอาหาร ผับ บาร์อีกกว่า 50 ร้านนะคะ สำหรับย่านนี้นั้น   แอดมินอยากจะแนะนำสาวก Paul Smith เพราะว่าสาขาที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่นี่นั้นเองค่ะ   จริงๆ แล้วถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ไม่ได้เน้นไปทางงานแบรนด์หรูหรานะคะ  ถ้าใครที่มองหางานเกร๋ ๆ มีดีไซด์นะคะ แอดมินก็แนะนำให้มาเดินเลยค่ะรับรองได้ว่าได้อะไรติดมือกลับบ้านแน่นอนค่ะ  เพราะว่าย่านนี้นั้นมีตั้งแต่แบรนด์เก่าแก่เป็นมรดกตกทอดกันรุ่นต่อรุ่นไปจนถึงแบรนด์ของดีไซด์เนอร์หน้าใหม่ด้วยนะคะ  พวกงานแฟชั่นสไตล์โบฮีเมี่ยนและม๊อดก็สามารถมาเลือกช้อปกันได้ที่ย่านนี้นด้วยนะคะ   ที่สำคัญคือราคาไม่ต้องกลัวกระเป๋าฉีกเลยหละคะ

 
การเดินทาง : เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน London Underground สถานีที่ใกล้ที่สุดได้แก่  Oxford circus และสถานี Piccadilly circus ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณไม่เกิน 5-10 นาทีจากสถานีเท่านั้น

 

 

ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ แหล่งช็อปปิ้งอื่น ๆ นะคะ

 

สำหรับสาว ๆ ที่แพลนไปเที่ยวประเทศอังกฤษ และไม่ได้มาตรงช่วงที่มีการจัดเซลล์  แอดมินได้รวบรวมย่าน Shopping มาให้ทั้งหมด 8 ย่าน  นอกเหนือจาก 4 ย่านด้านบนที่แอดมินได้ลงรายละเอียดไว้ให้แล้วนะค   เรียกได้ว่ารวมไว้ให้แบบจุก ๆ กันไปเลยนะคะ

 

 

 

 

Regent Street and Jermyn Street

 

Regent Street สำหรับถนนเส้นนี้นะคะ เป็นร้านแฟชั่นราคากลาง ๆ สบายกระเป๋า นอกจากนี้ยังไม่ร้านค้าชื่อดังและเก่าแก่ต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงร้าน Hamleys ร้านขายของเล่นเด็ก ห้าง Liberty ที่ขายเสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ   และใกล้ๆ กันคือมีถนน Jermyn ซึ่งเป็น่านที่รู้จักกันดีว่าเป็นร้านสั่งตัดเสื้อ เช่นร้าน Benson & Clegg และร้านรองเท้ามากมาย รวมไปจนถึงร้าน John Lobb

 

การเดินทาง : เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน London Underground  สถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุด Picaadilly Circus หรือ Oxford Circus

 

 

 

Westfield London

 

Westfield London เป็นช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป Westfield London  ตั้งอยู่ที่เมืองWestfield Stratford ทางตะวันออกของลอนดอน  ด้วยความที่ที่นี่เป็นอปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปนั้นแน่นอนว่าต้องมีสินค้าแบรนด์เนมมากมายอยู่แล้วหละคะ   สินค้าแบรนด์เนมยอดนิยม เช่น Next, Marks & Spencer, Debenhams, House of Fraser Louis Vuitton, Jimmy Choo, All Saints และ Ted Baker ไม่ได้หมดแค่เท่านี้นะคะเพราะนอกจากที่แอดมินกล่าวไปนั้นก็ยังมีแบรนด์สินค้าหรูระดับพรีเมี่ยมและไฮสตรีทอีกมากกว่า 275 แบรนด์นะคะ

 
การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน White City หรือ Shepherds Bush

 

 

 

 

King’s Road

 

 

ถ้าใครที่ตามหาสินค้าที่มีความเกร๋ร้านที่มีร้านเดียวแนวบูติคอินเทรนด์ร้านดีไซเนอร์ และสินค้า ไฮสตรีท แฟชั่นอินเทรนด์แบบบูติค  ต้องมาที่ย่านนี้รับรองได้ว่าไม่ได้ก้าวออกจากร้านที่เป็นต้นกำเนิดของแนวพั้งค์ในยุค 70 , Vivienne Westwood และ ขุมทรัพย์ของโบราณที่ตลาด Chelsea Antiques

 

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุด Sloane Square

 

 

 

Knightsbridge

 

ย่านนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าใครที่อยากได้งานที่มีหลุดออกมาจาก Magazine หรือ ออกมาจากรันเวย์นะคะ  ต้องมาย่านนี้เลยค่ะ  Knightsbridge และถนน Brompton  เพราะย่านนี้เค้ารวมเอาแบรนด์หรูหราและนำเทรนด์มาไว้ที่นี่เลยหละคะ  อะไรที่ออกมาใหม่  หาดูได้ที่นี่ที่แรกเลยหละคะ  ห้างที่เราที่รู้จักกันดีก็คือห้าง Harrods และ Harvey Nichols นะคะยังไม่หมดแค่นั้นสำหรับย่านนี้นะคะ  สำหรับย่าน Knightsbridge และถนน Brompton ยังมีมนต์เสน่ห์จากดีไซเนอร์เจ้าของแฟชั่นดังบนถนน Sloane และยังมี สาขาของ Topshop อยู่ฝั่งตรงข้ามของ ห้าง Harrods ด้วย   จุก ๆ สำหรับสาว ๆ แฟชั่นนิสต้าเลยนะคะ
 

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุด Knightsbridge

 

 

 

Savile Row

 

สำหรับย่านนี้นะคะใครทีได้มาเพื่อตัดสูท  แอดมินอยากจะแนะนำให้มาเที่ยวนะคะ เพราะย่านนี้เค้าเป็นย่านของบ้านของช่างตัดสูทชาวอังกฤษ Savile Row ด้วยความที่เป็นคุณภาพของสูทที่ตัดเย็บด้วยมือในแบบแฟชั่นสมัยเก่าคือดีย์มาก งานละเอียดมากจริงๆ   นอกจากนี้ยังมีร้านสูทชื่อดังอื่นๆด้วยนะคะ  เช่น Gieves & Hawkes, H Huntsman & Sons และ Ozwald Boateng ก็อยู่ที่ย่านนี้นะคะ   สำหรับใครที่เดินจนหมดแล้วที่ย่านนี้เค้ายังมี Abercrombie & Fitch store ด้วยนะคะ  ไปแวะช็อปกันได้เลยค่ะ

 

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดินใกล้เคียง Bond Street หรือ Piccadilly Circus

 

 

 

Notting Hill

 

สำหรับย่านนี้นะคะกลายเป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill นั้นเองค่ะ  ย่านนี้ก็จะเป็นย่านที่ขายเสื้อผ้าสไตล์แปลกๆและแนววินเทจ พวกของเก่าหายากแปลกตา  และยังมีตลาด Portobello Road  ตลาดนี้แอดมินอยากแนะนำให้ไปนะคะ  ตลาดนี้จะเป็นแผงลอยค่ะคือของที่ขายไม่ซ้ำกันค่ะถ้าใครที่อยากได้งานเกร๋ ๆ ใส่แล้วไม่ซ้ำ อยากให้มาเดินจริงๆ ค่ะ และใกล้ๆ กันนั้นก็ยังมี Westbourne Grove นะคะ  ย่านนี้จะมีสินค้า High end ให้เลือกนะคะ และจะมีพวกร้านสไตล์โบฮีเมี่ยน คาเฟ่ฮิปๆ และ อาร์ตแกลลอรี่  เรียงรายให้ได้ถ่ายรูปเกร๋ ๆ ด้วยนะคะ


การเดินทาง :  สถานีรถไฟใกล้เคียง Notting Hill Gate, Ladbroke Grove หรือ Westbourne Park

 

 

 

 

Canary Wharf

 

จัตุรัส Canada ตั้งอยู่ที่ London’s Docklands ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้ากว่า 200 ร้านซึ่งเป็นสาขาของไฮสตรีทแบรนด์ ที่ได้ผ่านการเลือกสรรมาอย่างดีจากร้านดีไซเนอร์ชั้นนำ  และย่านนี้จะมีแหล่งช็อปปิ้งทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง ที่ขายสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ สินค้าแบรนด์ Tiffany และ Breitling ด้วยนะคะ  ด้วยความที่ย่านนี้จะเป็นแหล่งออฟฟิตนะคะ  เพราะฉะนั้นถ้าจะไปช็อปปิ้งย่านนี้ก็หลีกเลี่ยงเวลา Rush Hour นิดนึงนะคะ เพื่อจะได้ช็อปได้สนุ๊กมากขึ้นนะคะ


การเดินทาง :   สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินใกล้เคียง Canary Wharf

 

 

 

Boxpark

Boxpark เป็นแหล่ง Shopping ที่มีความโดดเด่นเพราะว่าสร้างจากตู้คอนเทนเนอร์เปล่า และภายในย่านนี้จะเต็มไปด้วยการรวมตัวของร้านค้าแฟชั่น แกลลอรี่ สินค้าตามไลฟ์สไตล์ คาเฟ่ และร้านอาหาร แนะนำว่ามาเดินเล่นถ่ายรูปชิค ๆ ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

การเดินทาง :   สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินใกล้เคียง Old Street และ Liverpool Street

 

 

 

แอดมินรวมมาให้แบบจุก ๆ กันไปเลยนะคะสำหรับแหล่ง Shopping ที่มีทั้งหมดในอังกฤษนะคะ  เพื่อให้ได้ไปช็อปกันได้แบบเรียกได้ว่าไปทั้งทีต้องเอาให้คุ้มนะคะ  และอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ประหยัดได้มากขึ้นะคะ สำหรับใครที่แพลนเดินทางไปช่วงหน้าหนาวนะคะ  สามารถมาเช่าเสื้อกันหนาวได้ที่ Mellow Rent Coats ได้นะคะ  นอกจากจะมีแบบให้เลือกเยอะ มีไซด์ให้เลือกหลากหลายแล้วนะคะ  ราคายังน่ารักจับต้องได้  ด้วยงบที่เท่ากับที่ซื้อเสื้อกันหนาวสักตัว  การเลือกเช่าเสื้อกันหนาวก็ทำให้เราสามารถที่จะเลือกได้มากกว่าหนึ่งตัวและยังไม่เงินมาซื้ออุกกรณ์กันหนาวอื่นๆ อีกด้วยนะคะ   ทำให้เรามีเสื้อกันหนาวไปใส่กันหนาวและถ่ายรูปสวย ๆ ไม่ซ้ำกันในแต่ละทริปนะคะ  เรียกได้ว่าประหยัดด้วย  ได้เกร๋ด้วยนะคะ  ไม่ต้องเสียเวลาตามหา  มาที่นี่ที่เดียวมีให้ครบจริง ๆ นะคะ  ที่ร้าน Mellow Rent Coats ร้านเช่าเสื้อกันหนาว อุปกรณ์กันหนาวครบวงจรนะคะ

 

 

บทความที่น่าสนใจ

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

   Tel : 064-941-4946

   Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

   IG : mellowrentcoats21

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้