ล่องเรือแม่น้ำเคม (Cam) ที่เคมบริดจ์ (Cambridge)

4097 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

ล่องเรือแม่น้ำเคม (Cam) ที่เคมบริดจ์ (Cambridge)

 

 

 

 

 

 

 

การเดินทางจากลอนดอนไปเคมบริดจ์ 

จากลอนดอน ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี London Paddington ไปลงที่สถานี  London King’s Crosss ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชม โดยประมาณค่ะ

กรณีใครที่เดินทางไป Oxford ก่อนมาที่ เคมบริดจ์  Cambridge จากลอนดอน ขึ้นรถไฟ National Park ที่สถานี London Paddington ไปลงที่สถานี Oxford (OXD) ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชม 10 นาทีโดยประมาณค่ะ และจาก Oxford ไปสถานี Cambridge (CBG) ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชม 30 นาทีโดยประมาณค่ะ

 

 

 

 

การเดินทางภายในเมืองเคมบริดจ์   

การเดินทางภายในเมืองนั้นเราสามารถเดินเท้าก็ได้ หรือจะนั่งรถบัสนำเที่ยว หรือ City sightseeing Cambridge ก็ได้คือจะเป็นแบบ hop on hop off  มีจุดแวะทั้งหมด 19 ป้ายด้วยกัน ให้บริการตั้งแต่  10.00-17.00   ค่าโดยสาร 16 ปอนด์มากไปกว่านั้นเราสามารถนั่งเรือ Punt ล่องแม่น้ำแคมได้ด้วยค่ะ การนั่งเรือนั้นจะใช้เวลา 45-50 นาทีด้วยกันนะคะ  และอีกกิจกรรมที่ฮิตคือการปั่นจักรยาน  ซึ่งสามารถเช่าได้ที่ 9 ปอนด์จากร้านเช่านั้นเอง สำหรับข้อมูลร้านเช่านั้นสามารถขอได้จาก Cambridge Visitor Center

 

มนต์เสน่ห์เคมบริดจ์ Cambridge นั้นสวยงดงามไม่ได้แพ้อ็อกฟอร์ด Oxford เลย เพราะฉะนั้นไปแล้วถ้ามีแพลนไปอ็อกฟอร์ดแล้วไปต่อที่เคมบริดจ์  แล้วอยากได้ภาพความประทับใจให้ดูต่างกัน  เพื่อว่าเก็บภาพประทับใจ หรือโพสต์ภาพก็จะได้ดูมีอะไรที่แตกต่างนะคะ  แอดมินแนะนำให้เลือกพวกแอคเซสโซรี accessory  พวกผ้าพันคอ เข็มขัด หมวก เอาไปเผื่อเปลี่ยนนะคะ แต่ถ้าใครยังหาไอเดียไมได้  แอดมินแนะนำเลยค่ะไปดูได้ ig ของร้านเรา @mellowrentcoats นะคะ เรารวมเอาไอเดียต่าง ๆ เอาไว้ให้ที่นี่เลยค่ะ  สำหรับใครที่มีเสื้อโค้ท เสื้อกันหนาวที่บ้านอยู่แล้ว  แล้วอยากจะหาแบบอื่นเพิ่มเพื่อความเกร๋ให้กับทริปเรา ก็แหม! ไม่ได้อยากถ่ายงานซ้ำนิค่ะ ก็มาลองเลือก ลองหาได้ที่เราได้นะคะ  หน้าร้าน Mellow Rent Coats อยู่ติด Bts ปุณณวิถีค่ะ  มาเลยค่ะ ยินดีต้อนรับค่ะ

 

 

 

Cambridge University

 

มหาวิทยาลัย Cambridge  เป็นมหาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับที่ 2 รองจากมหาวิทยาลัย Oxford นั้นเองค่ะ ปัจจุบันมหาวิทยาลัย Cambridge มีทั้งหมด 31 วิทยาลัยด้วยกัน และมีนักเรียนมาจากทั่วทุกมุมโลก  จริง ๆ แล้วถ้าหากว่าเราอยากสัมผัสกับชีวิตนักศึกษาแบบมหาลับ Cambridge ในช่วงปิดเทอมมหาลัยเค้าก็มีเปิดหอพักนักศึกษาให้ได้เช่นกันนะคะ 

 

 

 

King’s College

 

เรียกได้ว่าเป็นวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและสวยมากที่สุดแล้วในมหาวิทยาลัย Cambridge ด้วยความที่งดงามของตัวโบสถ ที่ใครก็ตามที่เดินทางมาที่เมืองนี้เป็นต้องแวะที่วิทยาลับคิงส์คอลเลจด้วยนั้นเองหละคะ   สำหรับที่นี่เค้าเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมด้วยนะคะ  ค่าเข้าชมอยู่ที่ 9 ปอนด์ 

เวลาเปิด-ปิด :  ช่วงเปิดเทอม (กลางมค – กลางมีค, กลางเมษ-กลางมิย, ตค- ต้นธค)  09.30-15.30  สำหรับช่วงปิดเทอม จ-อา 09.30-16.30 น.   

 

 

Market Square

 

ที่ตลาดแห่งนี้นะคะมีขายทุกสรรพสิ่ง บรรยากาศคึกคักด้วยนักศึกษาและนักท่องเที่ยวที่มาเดินท่องเที่ยวเลือกซื้อเสื้อผ้า หนังสือ เครื่องประดับ ผ้าพันคอ นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารสด พวกเครื่องเทศ ฝักผลไม้ด้วยนะคะ  แต่ถ้าใครที่มาวันอาทิตย์ ที่นี่เค้าจะขายของแนวอาร์ตทำมือ และรอบตลาดค่ะจะมีตรอกซอกซอยซึ่งจะมีพวกร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ร้านเสื้อผ้าที่ดีไซด์เกร๋ ๆ แอดมินแนะนำให้ไปร้าน Ryder & Amies  มันเป็นร้านของมหาลัยที่ขายเสื้อผ้า ผ้าพันคอ หมีเท็ดดี้ประจำวิทยาลัย  เนี่ยแหละค่ะน่ารักมาก  ชอบแบบไหนซื้อเลยค่ะ

ที่ตั้ง  :จากโบสถ์ St Mary’s ให้เดินเลียบตามถนน St Mary’s  ตลาดอยูหลังโบสถ์ค่ะ

เวลาเปิด-ปิด :  10.00-16.00  

 

 

 

Bridge of Sighs (St. John’s College)

 

เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำ Cam  ลักษณะคล้ายกับ Bride of Sighs ที่เมืองเวนิช ประเทศอิตาลีและเหมือนอีกที่คือ Hertford Bridge ที่เมืองอ็อกฟอร์ดนั้นเองค่ะ  เป็นอีกมุมนึงที่สวยมากน่าไปถ่ายรูปนะคะ

 

ที่ตั้ง  :  อยู่ในมหาลัย John’s College

เวลาเปิด-ปิด :  10.00-16.00

 

 

 

St. John’s Street & Trinity Street

 

เรียกได้ว่าเป็น Shopping Street ที่ไม่ได้มีแค่นักท่องเที่ยวนะคะ  คนชาวเมืองที่นี่เค้าก็มาช็อปกันที่นี่ด้วยนะคะ สำหรับย่านนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมร้านเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ร้านอาหารและร้านคาเฟ่ชิคด้วยนะคะ  ไปเดินทางเล่นถ่ายรูปได้เลยค่ะ 

 

ที่ตั้ง  :  ถนน John’s Street และ Trinity Street

 

 

Art & Craft Market ที่ All Saints Garden

 

ขอเสียงชาวติสอย่างเราหน่อยค่ะ ตามมาเลยค่ะ ตลาดนี้เค้ารวมงานอาร์ท ๆ ไว้พวกงานทำมือ งานหายาก งานไม่ซ้ำใคร มีให้เลือกเยอะแยะไม่ว่าจะเป็นของใช้พวกเซรามิค ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ภาพวาด เครื่องประดับเกร๋ๆ เสื้อผ้า ตลาดนี้เค้าจะตั้งขายวันเสาร์นะคะ  หากใครไปวันเสาร์ก็แนะนำให้ไปนะคะ  ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในสวน All Saints Garden

 

ที่ตั้ง  :  อยู่ในมหาลัย John’s College

เวลาเปิด-ปิด :  10.00-16.30  

 

 

ห้าง Lion Yard & Sidney Street

 

แหล่ง Shopping ในเมืองแคมบริดจ์นั้นไม่ได้มีแค่ที่ St. John Street, Trinity Street หรือ Market Street เท่านั้นนะคะ ยังมีอีกที่นึงที่แอดมินอยากจะแนะนำให้นะคะคือ Sidney Street ร้านเยอะแยะไม่แพ้ย่านอื่นบอกเลยนะคะ แต่ถ้ายังไม่จุใจ เราแนะนำให้ไปต่อที่ ห้าง Lion Yard หรือ Lion Yard Shopping Center เดินให้เมื่อยไปเลยคะ 

ที่ตั้ง  :  จากตลาด Market Square เดินไปตามถนน Petty  Cury ห้างอยู่ทางขวามือ  

เวลาเปิด-ปิด :  10.00-16.30  

 

 

เรือล่องแม่น้ำ Cam

 

มา เคมบริดจ์  Cambridge ทั้งทีนอกจากการเดินชมเมืองแล้ว  การชมเมืองโดยล่องเรือแม่น้ำ Cam ก็เป็นกิจกรรมที่น่าทำมากนะคะ  จริง ๆ ไม่ควรพลาดเพราะแม่น้ำ Cam เป็นแม่น้ำสายหลักของเคมบริดจ์  ในระหว่างการร่องเรือนั้นจะผ่าน Queen’s College, King’s College, Trinity’s College, St. John’s College นอกจากนั้นจะมีต้นไม้ สนามหญ้า อาคารเก่าๆ ตลอดเส้นทาง การร่องเรือใช้เวลาประมาณ 45 นาที ไปกลับนะคะ

ที่ตั้ง  :  จุดลงเรือ Scudamore’s Punting อยู่บริเวณหัวมุมถนน Mill Lane (ขนาดกับ Silver Street)

เวลาเปิด-ปิด :  10.00-16.30  

 

 

 

ร้าน Fitzbillies Restaurant

 

ร้านนี้ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ ค.ศ. 1921 เป็นร้านต้นตำรับเชลชีบัน (Chelsea Bun) ลักษณะจะคล้ายกับ ชินามอนโรล แต่มีรสชาติหวานกว่านะคะ  รสชาติดีนะคะ นอกจากนี้แล้วยังมีพวกเค้กนะคะ  พวกเบคอน ไส้กรอก มัฟฟิ่นก็น่าทานนะคะ  มาแล้วต้องไปลองค่ะ

ที่ตั้ง  :  จากหน้า King’s College เดินลงไปทางใต้ประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ฝั่งซ้ายมือ

เวลาเปิด-ปิด :  08.00-18.00 น.  

 

 

 

ร้าน Aromi

 

เมนูเด่นคือแซนด์วิชขนมปัง Focaccia ความอร่อยนั้นไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ นะคะ  แป้งบาง กลิ่นเตาถ่านเบาๆ  กรอบนอกนุ่มใน  ด้านในสอดไส้แฮมบาง ๆ ชีสยืด ๆ   เค้าไม่ได้มีดีแค่นี้นะคะพิชช่าเค้าก็เลิศอยู่น้า  ในส่วนของหวานนั้น ใครที่ชื่นชอบไอศกรีมเจลาโต้ หรือจะเป็นเค้ก ก็อร่อยมากเลยหละคะ  จะอธิบายว่าอร่อยยังไงนั้นก็การันตีได้จากจำนวนคนที่ยืนรอคิวหน้าร้านยาวเหยียดนั้นเองค่ะ

การเดินทาง :  เดินทางมาที่ถนน Bene’s Street

เวลาเปิด-ปิด : สาขา Fitzroy 08.30-18.00  วันเสาร์ปิด 19.00 // สาขา Bene’t Street  09.00-19.00 ศ-ส ปิด 22.00 

 

 

ผ่านไปกับอีกเมืองแล้วนะคะกับเคมบริดจ์ Cambridge สวยมากแม่  อย่าลืมเตรียมเลนส์วายไปด้วยนะคะจะได้เก็บภาพมุมกว้างกันได้ครบค่ะ  แอดมินพาไปทัวร์คร่าว ๆ แล้วอย่าลืมลิสต์มุมที่ต้องไปเก็บ  ถ่ายมาให้ได้ครบๆ ค่ะ  สำหรับใครที่ยังหาไอเดียไมได้ว่าจะแต่งตัวยังไง  ถ่ายยังไง แบบไหนสวย ใส่แบบไหนดีกันหนาวด้วย  สวยด้วย ก็มาที่เราได้ค่ะหน้าร้านเราอยู่ที่ Bts ปุณณวิถีค่ะ   ส่วนใครที่อยากดูคร่าวๆ ก่อนก็สามารถดูได้ที่เว็ปไซด์ได้เลยค่ะ  มีรายละเอียดเรื่องไซด์ ราคา ได้ที่  www.mellowrentcoats.com  มากกว่านั้นยังสามารถเช็คคิวได้ด้วยนะคะว่าตัวที่เราหาอยู่ ว่างอยู่ไหมนะคะ  แต่ถ้าจะเป็นแหล่งรวมไอเดีย และรวมเสื้อกันหนาวให้เช่าของทางร้าน รีวิวของลูกค้าเอาไว้ที่ ig : mellowrentcoats  ได้เลยค่ะ  หรืออยากสอบถาม ไม่แน่ใจอะไร สามารถสอบถามได้ที่ Line ของทางร้านได้เลยค่ะ @mellowrentcoats ค่ะ ยินดีให้บริการค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ 

 

 

-----------------------------------------------------------------

 

   www.mellowrentcoats.com

   Tel : 064-941-4946

   Line@ : @mellowrentcoats (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/v8c2M7V

   IG : mellowrentcoats

 

 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้