4เรื่องรู้ไว้ไม่พลาด เมื่อต้องเดินทาง

873 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ขึ้นในช่วงที่เราไปท่องเที่ยวหรอกค่ะ  แต่ถ้ามันเกิดขึ้น  เราต้องมีสติ  มีสติ  ในการจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นนะคะ  เพราะฉะนั้นวันนี้แอดมินจึงรวบรวมเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นแล้วเราต้องรู้ว่าต้องจัดการกับมันยังไง เพื่อเป็นคลังความรู้เพื่อให้ลูกค้าที่ได้อ่านบทความนี้ได้กำจัดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น  และจะได้ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขต่อไปนะคะ  

เคสที่อาจเกิดขึ้นได้นั้นแบ่งเป็น 4 เคสดังนี้นะคะ
 
1.เที่ยวบินยกเลิก การยกเลิกเที่ยวบินนั้นทางสายการบินจะแจ้งให้ทางลูกค้าทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ดังนั้นควรเช็คอีเมลล์ล่วงหน้าก่อนการเดินทางหรืออย่างน้อยก็ควรเช็คก่อนออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปยังสนามบินนะคะ  กรณีการโดนยกเลิกเที่ยวบินอย่าลืมติดต่อโรงแรม หรื รถยนต์ที่ทางลูกค้าได้จองไว้  โดยแจ้งว่ารายละเอียดต่างๆ รวมถึงสาเหตุของการยกเลิกด้วยนะคะ
กรณีที่ลูกค้าได้ซื้อประกันการเดินทางไว้หากเที่ยวบินถูกยกเลิกจริงๆ ลูกค้าก็สามารถติดต่อไปที่เว็บไซต์บริษัทประกันเพื่อขอเคลมประกันเดินทางได้นะคะ  โดยแอดมินแนะนำให้ Forward อีเมลล์เอกสารการแจ้งยกเลิกจากทางสายการบินไปยังบริษัทประกันเพื่อแจ้งถึงข้อมูลต่างๆ  จริงๆ ในอีเมลล์ที่ลูกค้าส่งต่อจากสายการบินไปให้ทางบริษัทประกันนั้นจะมีเนื้อหาครบถ้วนอยู่แล้วค่ะ
 
2.เจ็บป่วยระหว่างเดินทาง  อันนี้แอดมินขอแยกเป็น 2 กรณีนะคะ
2.1 กรณีมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ควรเตรียมยาไปไว้เลยนะคะ  

2.2 กรณีเตรียมยาสามัญเพื่อกันไว้ดีกว่าแก้  ยาในที่นี่เช่นยาแก้ปวดหัว ยาแก้ปวกท้อง ยาแก้แพ้ 

*** โดยการเตรียมยาเพื่อเดินทางไปต่างประเทศนั้น ยาที่ลูกค้าเตรียมไปจำเป็นต้องมีฉลากภาษาอังกฤษด้วยนะคะ  เพราะถ้าเจ้าหน้าที่เรียกตรวจพี่ๆ เจ้าหน้าที่จะอ่านได้จากฉลากนะคะ ไม่อย่างนั้นหละก็  ทิ้งนะคะ 

2.3 การซื้อประกันการเดินทางไปก่อนการเดินทางนะคะ  เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับการต้องไปเสียค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศ 
นอกจากนี้ควรศึกษาประเทศที่เราจะเดินทางไปนั้นมีความเสี่ยงต่อการติดโรคใดๆบ้าง หรือดูลักษณะอาหารและน้ำดื่มว่ามีความสะอาดมากน้อยเพียงไหน ถ้าเป็นที่ที่มีโรคติดต่อ เพื่อนๆก็อาจจะไปฉีดวัคซีนป้องกันไว้ก่อน ประมาณ 2-3 สัปดาห์ล่วงหน้านะคะ 
 
3. กระเป๋าตังค์โดนขโมย ไม่ว่าเราจะทำหายเองหรือโดยขโมยก็ตามนะคะ  การจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างรวดเร็วที่สุดถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนะคะ ก่อนหน้านี้แอดมินได้เขียนบทความเกี่ยวกับ  การจัดการเมื่อกระเป๋าสตางค์และพาสปอร์ตหาย ไว้อย่างละเอียด สามารถคลิกได้ตามลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ
 
 
คลิกเพื่ออ่านบทความ  
 
 
4. กระเป๋าเดินทางหายหรือชำรุด  สำหรับเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าไม่เคยเกิด เรื่องของกระเป๋าเดินทางหายหรือชำรุดนั้นเกิดขึ้นทุกวันนะคะ  ดังนั้นเมื่อเราเจอเราต้องจัดการกับมันให้ได้นะคะ   เริ่มกันด้วยเรื่องแรกก่อนเลยค่ะ  สำหรับเรื่องของกระเป่าเดินทางชำรุด  ก่อนหน้านี้แอดมินได้เขียนวิธีเกี่ยวกับการเคลมกระเป๋าไว้แล้ว  แอดมินทำเป็นลิงค์ให้ได้อ่านด้านล่างนี้นะคะ
 
คลิกเพื่ออ่านบทความ
 
 
ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องของกระเป๋าเดินทางหายนะคะ  เราควรติดต่อที่แผนก Lost & Found นะคะ เพื่อแจ้งเรื่องว่ากระเป๋าเราหาย  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องแน่ใจก่อนนะคะว่าเราไมไ่ด้ไปหากระเป๋าเราผิดสายพานนะคะเดี๋ยวจะหน้าแตก  ทีนี่เอกสารที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ว่ากระเป๋าเรานั้นคือใบไหนให้เพื่อนๆ นึกถึงสติกเกอร์ที่เราได้ตอนเช็คอินนะคะ จะมีสติกเกอร์ติดที่กระเป๋าใบอันนึงและมีสติกเกอร์แบบเดียวกันเลยแปะที่ตั๋วเครื่องบินเรา  สติ๊กเกอร์นั้นแหละค่ะจะบอกว่ากระเป๋าเดินทางของเรานั้นใบไหนกันแน่   พี่ๆเจ้าหน้าที่จะได้ตามได้ถูกต้องนะคะ  และอันนี้แอดมินแนะนำนะคะว่าเพื่อนๆ ควรถ่ายรูปรูปกระเป๋าเดินทางของเราเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ  อยากให้ลองนึกภาพค่ะว่าการตามหาของอะไรก็ตามมีรูปให้คนช่วยตามหาดู  ก็น่าจะตามหาได้ง่ายกว่าด้วยค่ะ
 
 
วันนี้สรุปเรื่องราวต่างๆที่เราควรรับมือให้ได้ รวมถึงทริคในการเตรียมตัวเพื่อรับมือตั้งแต่เนิ่นๆ เท่านี้นะคะ  อย่าลืมนะคะว่ามีแพลนเดินทางไปต่างประเทศแล้วหาเช่าเสื้อกันหนาว เช่ากระเป๋าเดินทาง หรือเช่ารองเท้าบูท  ทาง Mellow Rent Coats เรามีให้เช่า-ขายครบวงจรเลยนะคะ  หรือหากต้องการคำแนะนำในการเลือกเสื้อกันหนาวที่เหมาะสมกับประเทศและช่วงเวลาที่ต้องเดินทางก็สามารถมาพูดคุยหรือปรึกษาเราที่หน้าร้านได้นะคะ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ
 
บทความที่น่าสนใจอื่นๆ
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------
 
 
Credit ภาพจาก 
https://travelblog.expedia.co.th/travel-tips-inspiration/airplane_travel_guide111-2/
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้